Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Với chủ đề “Hàng hóa thương hiệu Việt tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững”, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội lần thứ 2 năm 2022 chính thức khai mạc chiều 18/5. Sự kiện diễn ra đến ngày 22/5/2022 và có quy mô 90 gian hàng của 70 doanh nghiệp tham gia.
Những “địa chỉ đỏ” ở thủ đô Hà Nội lưu dấu hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh Không mang vật nuôi, loa công suất lớn vào phố đi bộ Hoàn Kiếm Hà Nội: Tạm giữ hàng nghìn thùng bánh bông lan nghi hàng hóa nhập lậu EVFTA - Cơ hội phát triển thị trường ngách cho cà phê đặc sản của Việt Nam

Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức diễn ra tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ). Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố.

Sự kiện có quy mô trên 90 gian hàng của 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc nhiều nhóm ngành như hàng tiêu dùng; sản phẩm làng nghề; các sản phẩm nông, lâm, thủy sản; thực phẩm an toàn, hữu cơ; sản phẩm "Mỗi xã một sản phẩm"; hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022
Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các địa phương đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế gắn với phòng chống dịch Covid-19 trong thời kỳ bình thường mới, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục triển khai tổ chức Tuần hàng Việt tại quận Tây Hồ,

Với trên 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 giới thiệu các nhóm ngành hàng tiêu dùng, gồm các sản phẩm nông sản thực phẩm: trái cây, rau, củ các loại; thực phẩm chế biến, thủy hải sản,; điện, điện tử, điện máy, máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình; thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu; thời trang, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và nhiều đặc sản, sản phẩm có chất lượng cao của từng địa phương.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Anh Đỗ Văn Sơn - Chủ cơ sở thêu - Làng nghề thêu truyền thống Quất Động chia sẻ, gia đình anh có truyền thống làm nghề thêu tay lâu đời. Với sản phẩm thêu phong phú như tranh thêu, ga gối, khăn trải bàn, túi thêu... sản phẩm do cơ sở anh sản xuất đã được nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong nước đặt hàng để bán làm quà lưu niệm như Hạ Long, Hội An…

Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội đã giúp anh tiếp cận trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng để sản xuất ra những sản phẩm phù hợp với xu thế thị trường. Qua Tuần hàng Việt, sản phẩm thêu của cơ sở anh cũng được người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm du lịch biết đến nhiều hơn, mở rộng được thị trường tiêu thụ.

Như thường lệ, các gian hàng đặc sản vùng miền luôn thu hút lượng khách lớn của thủ đô tham quan và mua sắm. Tại gian hàng của Hợp tác xã Nông sản Tân Việt Á (tỉnh Cao Bằng), khách mua hàng luôn ra vào tấp nập. Đại diện gian hàng chị Nguyễn Thị Dần chia sẻ, các sản phẩm chị mang đến Tuần hàng Việt được người tiêu dùng Thủ đô rất ưa chuộng. Ngay trong ngày khai mạc, Hợp tác xã đã tiêu thụ một lượng lớn đặc sản vùng miền như bánh chưng, thạch đen, miến dong Cao Bằng, mộc nhĩ, nấm hương, lạp sườn…

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan chia sẻ, thông qua Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022, Sở đã mời doanh bán lẻ, siêu thị, tới tham quan gian hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. Qua đây, các doanh nghiệp cũng hiểu rõ hơn những quy định, yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm khi đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng 6 lần liên tiếp, giá xăng thiết lập kỷ lục mới

Tăng 6 lần liên tiếp, giá xăng thiết lập kỷ lục mới

Từ 15h ngày 13/6, giá xăng E5 RON 92 tăng 882 đồng/lít, giá xăng RON 95 tăng 797 đồng/lít. Đây là lần tăng thứ 12 của mặt hàng này, đưa giá xăng 4 lần liên tiếp xác lập kỷ lục mới.
Làm rõ thông tin về vấn đề nhập khẩu và giá xăng dầu của Malaysia

Làm rõ thông tin về vấn đề nhập khẩu và giá xăng dầu của Malaysia

Bộ Công Thương đang đề nghị Đại sứ Việt Nam tại Malaysia có thông tin báo cáo giải trình rõ thêm về những nội dung liên quan đến thông tin "Giá chỉ 13.000 đồng/lít, Malaysia muốn xuất khẩu xăng sang Việt Nam".
Ngành Công Thương phối hợp, nâng cao chất lượng công tác truyền thông

Ngành Công Thương phối hợp, nâng cao chất lượng công tác truyền thông

Ngày 31/5/2022, Bộ Công Thương và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã ký kết Thỏa thuận phối hợp công tác giai đoạn 2022-2025, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông, tạo sự đồng thuận xã hội đối với việc triển khai các kế hoạch, dự án phát triển kinh tế - xã hội của ngành Công Thương.
Giá xăng lập đỉnh mới

Giá xăng lập đỉnh mới

Từ 15h chiều nay (1/6), Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh tăng 602 đồng/lít đối với xăng E5RON92 và tăng 921 đồng/lít đối với xăng RON95-III. Các mặt hàng dầu cũng đồng loạt tăng từ 303 -941 đồng/lít,kg.
Xuất khẩu tăng, nhưng vẫn phụ thuộc vào khu vực FDI

Xuất khẩu tăng, nhưng vẫn phụ thuộc vào khu vực FDI

Kim ngạch xuất khẩu trong tháng 5/2022 có sự sụt giảm so với tháng 4/2022, nhưng tính chung 5 tháng, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 152,96 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ. Mặc dù xuất khẩu tăng mạnh, nhưng mức độ phụ thuộc vào khu vực FDI cũng lại đang hiện hữu...
Vụ 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italy: Thành công từ sự nỗ lực

Vụ 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italy: Thành công từ sự nỗ lực

Có thể nói một cách khái quát nhất tới thời điểm này, chúng ta chưa bị mất một cái container hạt điều nào. Đây là một nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp, Hiệp hội, Bộ ngành và có sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt từ phía Thủ tướng Chính phủ.
Bộ Công Thương đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp kháng kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp kháng kiện phòng vệ thương mại

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã kiên trì chủ trương chủ động ứng phó và xử lý có hiệu quả các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
Xem thêm