Phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác quản lý thị trường tại Tiền Giang

Sáng 29/12, Cục QLTT Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị đã đánh giá toàn diện những kết quả đạt được trong năm 2022, rút kinh nghiệm về những hạn chế, tồn tại và đề ra giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả hoạt động năm 2023.
Buộc tiêu hủy hàng ngàn sản phẩm giả nhãn hiệu mắm Trí Hải Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm qua kiểm tra hậu kiểm về an toàn thực phẩm Tạm giữ hơn 1.200 sản phẩm mắm các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Trí Hải Tiền Giang: Ngăn chặn 10 tấn đường cát nhập khẩu vi phạm nhãn Tiếp nhận, xử lý phản ánh trong hoạt động kinh doanh xăng dầu tại Tiền Giang

Gương mẫu, đi đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành

Năm 2022 là năm đầu tiên người đứng đầu cơ quan, đơn vị QLTT ký và thực hiện Bản cam kết “Hai đi đầu, Ba cam kết”, làm cơ sở để xem xét, đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân cuối năm. Theo đó, Cục trưởng, Trưởng các Phòng, Đội trưởng các Đội QLTT luôn gương mẫu, linh hoạt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cùng với tập thể cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác quản lý thị trường tại Tiền Giang
Công chức, người lao động Cục QLTT Tiền Giang tham dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Cục

Trước hết, luôn đi đầu, làm gương thực hiện quy định của Đảng, của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và những việc công chức không được làm; thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử của Tổng cục QLTT; quyết liệt thực hiện và triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của đơn vị.

Hai là, đi đầu, làm gương trong việc duy trì kỷ luật, kỷ cương trong đơn vị; tăng cường xử lý, quyết tâm ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, phiền hà người dân, doanh nghiệp trong thực thi công vụ.

Ba là, chỉ đạo, điều hành đơn vị được giao quản lý hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc liên đới đối với vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ của công chức được giao quản lý theo quy định của pháp luật về trách nhiệm đối với người đứng đầu trong thi hành công vụ.

Bốn là, kiểm tra, giám sát thường xuyên, định kỳ hoặc đột xuất hoạt động công vụ của đơn vị; kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm khắc những tập thể, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ được giao hoặc có hành vi làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Quản lý thị trường hoặc vi phạm pháp luật.

Năm là, không để xảy ra trường hợp công chức tại cơ quan, đơn vị vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ; vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Khép lại năm 2022, tập thể Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, chủ động, linh hoạt xây dựng, triển khai thực hiện 37 kế hoạch, kết quả thực hiện đều đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Trong công tác thanh tra, kiểm tra thị trường đã thực hiện trên 1.100 vụ (vượt hơn 10% kế hoạch), phát hiện vi phạm và xử lý gần 770 vụ, thu nộp ngân sách trên 7 tỷ đồng (vượt 35% chỉ tiêu 2022). Những vụ việc vi phạm nổi bật được phát hiện tại Tiền Giang chủ yếu là buôn bán phân bón, thực phẩm không đảm bảo chất lượng, giả về giá trị sử dụng, công dụng...

Đặc biệt, trong năm, lực lượng QLTT tỉnh duy trì thường xuyên và tăng cường hoạt động khảo sát, giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh kể cả trong những ngày nghỉ, dịp Lễ, Tết; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý… Qua đó, đã góp phần không nhỏ trong việc ổn định thị trường theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT.

Ngoài ra, đã test nhanh giám sát chất lượng an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Công Thương tổng cộng 1.000 mẫu thực phẩm, đạt 100% kế hoạch (có 01 mẫu dương tính với hàn the, buộc tiêu hủy tại chỗ). Tích cực hỗ trợ các ngành chức năng trong tỉnh kiểm tra 825 vụ, phát hiện vi phạm 53 vụ.

Công tác thông tin, truyền thông là điểm nhấn nổi bật trong năm 2022. Theo đó, toàn Cục đã tuyên truyền trên 29.000 lượt; đăng trên trang Thông tin điện tử của Cục 181 bài (vượt 50% chỉ tiêu 2022); trong đó, có 137 bài được đăng trên Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục QLTT (chiếm 76% tổng số bài viết). Thông qua đó, từng bước xây dựng, cung cấp thông tin, quảng bá về hình ảnh, những việc làm tích cực, tạo niềm tin của lực lượng QLTT đối với người dân.

Đối với các mặt công tác tổ chức, xây dựng lực lượng, tổng hợp, pháp chế, ứng dụng công nghệ thông tin, vận hành Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; nhiệm vụ Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TG... đều thực hiện đúng quy định, đạt hiệu quả cao.

Tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò người đứng đầu

Tại Hội nghị, quyền Cục trưởng Đỗ Văn Phước yêu cầu Trường các Phòng, Đội trưởng các Đội QLTT cần thấy được trách nhiệm của người đứng đầu và xác định “Đây là một trong những nhân tố quan trọng quyết định chất lượng hoạt động công vụ của lực lượng QLTT”. Trong năm 2023, cần có kế hoạch cụ thể để tiếp tục thực hiện đầy đủ, toàn diện, hiệu quả các nội dung “Hai đi đầu, Ba cam kết” đã ký kết với Cục trưởng.

Phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác quản lý thị trường tại Tiền Giang
Quyền Cục trưởng Đỗ Văn Phước phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cùng với đó, linh hoạt, đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý công chức nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết nội bộ, phát huy tính chủ động, sáng tạo của công chức; chấn chỉnh ngôn phong, tác phong, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, văn hóa công sở trong thực thi công vụ.

Chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động công vụ; thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ của QLTT nhất là hoạt động quản lý địa bàn; xây dựng, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch công tác năm 2023 về thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường, thông tin, truyền thông, tổ chức, xây dựng lực lượng, thực hiện các phong trào thi đua, ứng dụng công nghệ thông tin, vai trò tham mưu cho Ban Chỉ đạo 389/TG trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả… Phải nâng tầm trong công tác phối hợp với các Cục QLTT, với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và trong nội bộ từng Phòng, Đội.

Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định trong thực thi công vụ. Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đặc biệt là Hướng dẫn số 25-HD/BCĐTW ngày 01/8/2022 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực về một số nội dung về công tác phòng, chống tiêu cực; tập trung chỉ đạo phòng, chống 19 hành vi tiêu cực.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xử phạt 35 triệu đồng buộc tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Xử phạt 35 triệu đồng buộc tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Chiều 25 tháng 4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Điện Biên đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024

Điện Biên đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Điện Biên vừa xây dựng Chương trình số 1580/CTr-BCĐ389 chương trình công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024.
QLTT Vĩnh Long thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng trong tháng 4 năm 2024

QLTT Vĩnh Long thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng trong tháng 4 năm 2024

Trong tháng 4 năm 2024, Cục QLTT Vĩnh Long đã kiểm tra 64 vụ. Trong đó, kiểm tra theo kế hoạch 33 vụ; kiểm tra đột xuất 31 vụ. Qua kiểm tra đã phát hiện vi phạm và xử lý 36 vụ, phạt vi phạm hành chính số tiền 362.987.500 đồng; trị giá tang vật vi phạm 700.508.300 đồng và 149 bao thuốc lá điếu nhập lậu. Thu nộp ngân sách nhà nước 583.687.500 đồng.
Kịp thời ngăn chặn gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Kịp thời ngăn chặn gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vụ việc do Đội QLTT số 22, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ, Công an Quận Bắc Từ Liêm kiểm tra, phát hiện.
Xử phạt 30 triệu đồng đối với 01 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm

Xử phạt 30 triệu đồng đối với 01 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm

Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiến hành kiểm tra đối với công TNHH MTV đầu tư và xây dựng 168, địa chỉ tại thôn Lực Điền, Xã Yên Bình, Huyện Vĩnh Tường, Tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện doanh nghiệp không thực hiện đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Lãnh đạo Tổng cục thăm hỏi, động viên các công chức không may gặp nạn tại Kon Tum

Lãnh đạo Tổng cục thăm hỏi, động viên các công chức không may gặp nạn tại Kon Tum

Chiều ngày 19/4, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường đã đến thăm hỏi, động viên các công chức không may gặp nạn tại Kon Tum vào ngày nghỉ cuối tuần trước.
Cục QLTT Phú Thọ hưởng ứng và triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Cục QLTT Phú Thọ hưởng ứng và triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm và chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Xác định công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của lực lượng QLTT.
Lạng Sơn: Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Lạng Sơn: Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

40.000 sản phẩm, chủ yếu là quạt mini cầm tay, sáp đánh bóng đồ gỗ và các loại mỹ phẩm như: son môi, phấn trang điểm… có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo, có trị giá ước tính trên 200 triệu đồng vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện và tạm giữ.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5