Tháng 5 nhớ Bác !

Hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890-19/5/2024), 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) và chào mừng 73 năm Ngày Truyền thống Ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2024), ngày 07/5/2024, Công đoàn Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) tổ chức thăm viếng Lăng Bác để các công chức, viên chức có dịp học tập và tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
“Dân ta phải biết sử ta” Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát động Tết trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ' Xuân Giáp Thìn 2024 tại Tuyên Quang Cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần học tập và làm theo Bác Thực hành đức “chính” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đoàn Cục TMĐT và KTS do Cục trưởng Lê Hoàng Oanh (áo dài xanh) dẫn đầu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong Đoàn, ai cũng vài lần được viếng Lăng Bác, thế nhưng, mỗi chuyến đi đều có những cảm xúc riêng, đặc biệt, khi hôm nay - đúng ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và sắp tới là ngày 19/5 – sinh nhật Bác đang rất gần.

Trong không khí thành kính, thiêng liêng và lắng đọng, hơn 80 công chức, viên chức Cục TMĐT và KTS cố gắng chân bước thật khẽ, thật chậm, hòa cùng dòng người hướng về Lăng.

Đoàn Cục TMĐT và KTS chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các công chức, viên chức Cục TMĐT và KTS vô cùng xúc động, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Các công chức, viên chức Cục TMĐT và KTS lắng nghe giới thiệu về nơi Bác sinh sống và làm việc trong 15 năm cuối đời

Một trong những điểm nhấn của Đoàn là được xem thước phim tư liệu về Bác. Đoàn Cục TMĐT và KTS bồi hồi xúc động vì được kể một câu chuyện đầy xúc động về những ngày cuối đời của Bác. Thế hệ trẻ hôm nay chỉ có thể cảm nhận lịch sử qua những thước phim, nhưng đó lại là những tư liệu vô cùng quý giá vì cho chúng ta thấy được tình yêu vô bờ của của mọi tầng lớp, lứa tuổi, mọi vùng miền, tôn giáo… đều hướng về Bác, nghẹn ngào khóc khi biết tin Bác mãi mãi đi xa. Bác đã ra đi, nhưng với mỗi người dân Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn là biểu tượng ngời sáng về đạo đức cách mạng, tấm gương hi sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Trong thước phim tư liệu có nhắc đến đoạn cuối của “Di chúc”, Bác đã viết: “Điều mong muốn cuối cùng của tôi là Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới". Xúc động biết bao trước tấm lòng bao la, rộng lớn của Bác – vị Cha già dân tộc, khi cận kề với giây phút chia xa, Bác cũng chỉ lo nghĩ cho vận mệnh quốc gia, dân tộc.

Đoàn Cục TMĐT và KTS chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch

Rời Lăng, Đoàn di chuyển tham quan những địa điểm gắn với quá trình làm việc, sinh hoạt của Bác trong suốt 15 năm Bác gắn bó tại nơi này. Từng kỷ vật và câu chuyện qua lời kể của hướng dẫn viên đều toát lên sự giản dị của Bác, giản dị đến vô cùng. Đây là ao cá, nhà sàn, bộ bàn ghế, điện thoại, những chiếc xe chở bác đi công tác; Còn có những cây vú sữa, cây dừa miền Nam, tre ngà Bắc Bộ, cây bưởi Ðoan Hùng, cam Xã Ðoài, râm bụt làng Sen… như sự hiện diện của những vùng quê yêu dấu, thân thương và gắn bó với Bác, giúp Bác vơi đi nỗi nhớ miền Nam và những làng quê yêu dấu. Tất cả dường như vẫn in bóng hình của Bác, vì vậy, trở nên thiêng liêng biết bao!

Cục trưởng Cục TMĐT và KTS Lê Hoàng Oanh xúc động ghi lại những dòng cảm xúc khi được về thăm Lăng Bác

Năm 2023, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chi bộ Cục TMĐT và KTS đã tổ chức Cuộc thi viết về Bác với chủ đề: "Bác Hồ - Nguồn cảm hứng sống và học tập trong thời đại số". Với sự tham gia của 100% các đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, Cuộc thi đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Trong mỗi bài dự thi, mỗi người đều soi mình trong từng bài học về đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó đều là những tác phẩm tâm huyết, nhiều bài học thiết thực và ý nghĩa, gắn với nhiệm vụ chuyên môn và cuộc sống hàng ngày.

Cuộc thi viết về Bác hay hoạt động viếng Lăng Bác là những đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu sắc được Chi bộ, Công đoàn Cục TMĐT và KTS tổ chức nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhận được sự hưởng ứng tích cực, lan tỏa rộng khắp đối với toàn thể đảng viên, công đoàn viên Cục TMĐT và KTS.

Các công chức, viên chức Cục TMĐT và KTS chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ và Đồi A1 (tỉnh Điện Biên)

Trước đó, trong không khí của những ngày tháng 5 lịch sử, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), Đoàn công tác của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) đã đến dâng hương tưởng niệm và tham quan tại Khu di tích lịch sử Đồi A1 và Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024

Khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024

Tối 16/5/2024 tại thành phố Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.
Vietnam Airlines mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá hấp dẫn

Vietnam Airlines mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá hấp dẫn

Vietnam Airlines sẽ mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá rất hấp dẫn trong mùa cao điểm hè năm nay với chương trình “Bay giờ đêm, thêm giá tốt”.
Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5

Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5

Ngày 19/5 là ngày ghi dấu nhiều sự kiện đặc biệt đối với lịch sử đất nước và dân tộc. Đó là ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.
Việt Nam có 4 đặc sản lọt Top "món ăn từ thịt xay ngon nhất châu Á"

Việt Nam có 4 đặc sản lọt Top "món ăn từ thịt xay ngon nhất châu Á"

Bún chả, bò lá lốt, nem lụi, bánh mì thịt viên là 4 món ăn đặc sản của Việt Nam lọt vào danh sách 61 món ăn từ thịt xay hàng đầu châu Á của TasteAtlas.
Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"

Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1246/QÐ-BVHTTDL về việc tổ chức Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Hành trình về nguồn hướng tới 73 năm truyền thống ngành Công Thương

Hành trình về nguồn hướng tới 73 năm truyền thống ngành Công Thương

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2024), Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) và các Đoàn viên, thanh niên xã Minh Thanh (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Bộ Công Thương, tỉnh Tuyên Quang.
Văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc thiểu số

Văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc thiểu số

Mỗi dân tộc có những món ăn độc đáo và thú vị, những sản vật tự nhiên, hương liệu từ thiên nhiên đã hình thành món ăn đặc trưng của ẩm thực vùng cao của vùng núi phía Bắc.
Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế

Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1266/QĐ-BVHTTDL cho phép Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế, phường Đông Ba, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận