Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số thương mại điện tử

Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022 vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số thương mại điện tử, tiếp theo đó là Hà Nội và Đà Nẵng
Doanh số thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á Phát triển thương mại điện tử phải đảm bảo an toàn, an ninh mạng Thương mại điện tử năm 2022: Tạo xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Cụ thể, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 90,6 điểm. Đứng thứ hai là thành phố Hà Nội với 85,9 điểm, tăng 30,2 điểm so với năm 2021. Đứng thứ ba là Đà Nẵng với 36,6 điểm.

Top 5 địa phương dẫn đầu về chỉ số TMĐT không thay đổi khi Đà Nẵng tiếp tục xếp vị trí thứ 3 với 36,6 điểm; theo sau là Bình Dương và Đồng Nai.

Báo cáo cũng cho biết, điểm trung bình chỉ số thương mại điện tử năm nay là 20,4. Vẫn còn khoảng cách rất lớn giữa hai đầu cầu kinh tế là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh còn lại.

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số thương mại điện tử
Bảng xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022. ( Nguồn Vecom)

Trên thực tế, việc thu hẹp khoảng cách TMĐT giữa các tỉnh, thành phố vẫn luôn là một trong những thách thức lớn tại Việt Nam. Đặc biệt là các địa phương thuộc khu vực phía Bắc và Tây Nam Bộ có mức độ phát triển TMĐT thấp nhất khi đứng ở cuối bảng xếp hạng.


Chỉ số thương mại điện tử được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố hằng năm. Chỉ số này tổng hợp từ ba chỉ số thành phần, gồm: Nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin; giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngăn chặn hàng giả trên thương mại điện tử: Cần kiểm soát nguồn gốc hàng hóa

Ngăn chặn hàng giả trên thương mại điện tử: Cần kiểm soát nguồn gốc hàng hóa

Để triệt tận gốc và xử lý nghiêm những trường hợp bán hàng kém chất lượng tràn lan trên các sàn thương mại điện tử, theo lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), phải kiểm soát được nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa; kiểm soát hàng hóa được làm giả ngay tại Việt Nam hay nhập khẩu…
Xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm, nông sản Bắc Kạn trên thương mại điện tử

Xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm, nông sản Bắc Kạn trên thương mại điện tử

Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ các nhà cung ứng nông sản của tỉnh Bắc Kạn tiếp cận với đa dạng các kênh phân phối truyền thống và hiện đại, kênh phân phối trực tuyến thông qua các hoạt động nâng cao năng lực mở rộng thị trường.
Hơn 800.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử

Hơn 800.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử

Đến nay, hơn 800.000 doanh nghiệp và hộ cá nhân kinh doanh đã sử dụng hóa đơn điện tử, với số lượng hóa đơn đã tiếp nhận, xử lý lên tới trên 318 triệu hóa đơn.
Nở rộ vấn nạn lừa đảo, tuyển cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử

Nở rộ vấn nạn lừa đảo, tuyển cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử

Gần đây, nhiều người tiêu dùng phản ánh thường xuyên nhận được những lời mời gọi làm cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tử với ưu đãi chiết khấu cao. Nhưng các cơ quan chức năng cho biết, đây thực chất là một thủ đoạn nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chứng thực hợp đồng điện tử sẽ được triển khai trong tháng 6/2022

Chứng thực hợp đồng điện tử sẽ được triển khai trong tháng 6/2022

Trong Quý I-II/2022, Bộ Công Thương đã làm việc với các doanh nghiệp gửi đề nghị cấp Đăng ký cung cấp dịch vụ Chứng thực hợp đồng điện tử và sẵn sàng cung cấp dịch vụ trong tháng 6/2022
Xem thêm