Doanh số thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á

Việt Nam là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia, dự đoán có thể cán mốc 39 tỷ USD vào 2025.
Phát triển thương mại điện tử phải đảm bảo an toàn, an ninh mạng Công nghệ không ngăn chặn triệt để hàng giả trên thương mại điện tử Nền tảng "Công dân số xứ Lạng" phục vụ đắc lực cho người dân và doanh nghiệp Bán nông sản online - điều mà trước đây chưa từng có

Theo báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử (TMĐT) nửa đầu năm 2022 của Công ty nghiên cứu dữ liệu Metric.vn, Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia trong bối cảnh phát triển vượt bậc sau đại dịch Covid- 19.

Quy mô thị trường TMĐT Việt Nam liên tục tăng trưởng mạnh mẽ. Theo hãng Statista, thị trường này có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025.

Doanh số thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á
Việt Nam là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia, dự đoán có thể cán mốc 39 tỷ USD vào 2025

Theo số liệu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đà tăng trưởng của TMĐT đạt trên 20% trong năm 2021 với quy mô trên 16 tỷ USD. Dẫu vậy, tốc độ này bị đánh giá là chưa mạnh mẽ bởi tác động tiêu cực từ đại dịch. Dự báo mức tăng trưởng sẽ cao hơn nhiều trong năm 2022 nhờ kiểm soát tốt dịch Covid-19 và những động lực phát triển từ làn sóng thứ hai.

Từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới, có tới hơn một nửa trong số họ đến từ các khu vực không phải thành phố lớn. 99% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ trực tuyến trong tương lai, cho thấy mức độ gắn bó rất cao với các dịch vụ, sản phẩm kỹ thuật số của người dùng Việt Nam. Đây là những động lực giúp TMĐT nước ta tăng trưởng tốt.

Dữ liệu của Metric.vn cho thấy Shopee, Lazada, Tiki và Sendo là 4 sàn TMĐT nổi bật nhất tại Việt Nam. Con số thống kê tính từ tháng 11/2021 đến tháng 5/2022 chỉ ra rằng Shopee đang là sàn TMĐT chiếm thị phần lớn nhất thị trường Việt Nam hiện nay với doanh số lên tới 43.118 tỷ đồng, chiếm 72% thị phần.

Đứng thứ 2 là Lazada với thị phần 20,9%, tương ứng 12.539 tỷ đồng. Trong khi đó, dù xếp ngay sau nhưng Tiki và Sendo bị bỏ xa so với hai đối thủ phía trên.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng Bình: Vi phạm trên thương mại điện tử ngày càng phức tạp, tinh vi

Quảng Bình: Vi phạm trên thương mại điện tử ngày càng phức tạp, tinh vi

Tại Quảng Bình, nhiều đối tượng đã lợi dụng sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội để kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ..., đặc biệt là các mặt hàng giày dép, áo quần may sẵn, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng...
Hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới

Hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới

Sáng kiến “Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” được kỳ vọng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt Nam triển khai chuyển đối số, nắm bắt cơ hội từ thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới trong 5 năm tới.
Ngăn chặn hàng giả trên thương mại điện tử: Cần kiểm soát nguồn gốc hàng hóa

Ngăn chặn hàng giả trên thương mại điện tử: Cần kiểm soát nguồn gốc hàng hóa

Để triệt tận gốc và xử lý nghiêm những trường hợp bán hàng kém chất lượng tràn lan trên các sàn thương mại điện tử, theo lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), phải kiểm soát được nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa; kiểm soát hàng hóa được làm giả ngay tại Việt Nam hay nhập khẩu…
Xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm, nông sản Bắc Kạn trên thương mại điện tử

Xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm, nông sản Bắc Kạn trên thương mại điện tử

Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ các nhà cung ứng nông sản của tỉnh Bắc Kạn tiếp cận với đa dạng các kênh phân phối truyền thống và hiện đại, kênh phân phối trực tuyến thông qua các hoạt động nâng cao năng lực mở rộng thị trường.
Hơn 800.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử

Hơn 800.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử

Đến nay, hơn 800.000 doanh nghiệp và hộ cá nhân kinh doanh đã sử dụng hóa đơn điện tử, với số lượng hóa đơn đã tiếp nhận, xử lý lên tới trên 318 triệu hóa đơn.
Nở rộ vấn nạn lừa đảo, tuyển cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử

Nở rộ vấn nạn lừa đảo, tuyển cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử

Gần đây, nhiều người tiêu dùng phản ánh thường xuyên nhận được những lời mời gọi làm cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tử với ưu đãi chiết khấu cao. Nhưng các cơ quan chức năng cho biết, đây thực chất là một thủ đoạn nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chứng thực hợp đồng điện tử sẽ được triển khai trong tháng 6/2022

Chứng thực hợp đồng điện tử sẽ được triển khai trong tháng 6/2022

Trong Quý I-II/2022, Bộ Công Thương đã làm việc với các doanh nghiệp gửi đề nghị cấp Đăng ký cung cấp dịch vụ Chứng thực hợp đồng điện tử và sẵn sàng cung cấp dịch vụ trong tháng 6/2022
Xem thêm