Thông báo thu hồi xe ô tô Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class
Theo đó, Chương trình thu hồi cụ thể như sau:
1. Thông tin chung về Chương trình
Chương trình thu hồi để thực hiện việc kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh trên các xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến 2015 do Công ty TNHH Mercedes Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.
2. Thông tin về sản phẩm
Người tiêu dùng có thể tra cứu mã số VIN của xe thuộc diện thu hồi tại đây.
3. Doanh nghiệp liên quan:
- Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Mercedes Benz Việt Nam, địa chỉ: 693 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.
- Cơ sở sản xuất: Mercedes-Benz AG, địa chỉ: 120 Mercedesstraße, 70372 Stuttgart, Germany.
4. Phương thức thực hiện Chương trình:
4.1. Địa điểm: Tại các Nhà phân phối/Xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc (Danh sách đính kèm).
4.2. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:
- Thời gian dự kiến khắc phục: khoảng 03 giờ/xe
- Thời gian khắc phục chi tiết:
Số TT | Mô Tả | Tên linh kiện | Mã linh kiện* |
1 | Kiểm tra, thay mới (nếu cần thiết) cho các xe GL 450 4MATIC, R350, R280, R300, ML 350 4MATIC, R 350 4MATIC | Bộ trợ lực phanh (brake booster) | A 164 431 06 27* |
2 | Kiểm tra, thay mới (nếu cần thiết) cho các xe GL 450 4MATIC, R350, R280, R300, ML 350 4MATIC, R 350 4MATIC | Bộ trợ lực phanh (brake booster) | A 164 431 04 27* |
*Mã số linh kiện bộ trợ lực phanh được xác định cụ thể trong hệ thống tra cứu phụ tùng Mercedes-Benz trên hệ thống Xentry Parts dựa theo số khung xe cụ thể
4.3. Thời gian bắt đầu: 30/6/2022
4.4. Thời gian dự kiến kết thúc: 31/12/2027
4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng
- Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 76 xe
- Số lượng xe bị ảnh hưởng ở kho công ty hay ở các đại lý là: không có
4.6. Chi phí sửa chữa
Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật
5.1. Hiện tượng và cảnh báo
Trên các xe bị ảnh hưởng, vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và cùng với việc tiếp xúc nhiều với nước. Trong trường này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của lượng không khí khi đạp phanh. Ngoài ra, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh. Trong một số trường hợp rất hiếm gặp này, sẽ không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Do đó, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra.
Chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi
Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam gần nhất để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.
Đối với những xe Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện thu hồi theo công bố, khi có yêu cầu từ chủ xe, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với Mercedes-Benz AG để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Mercedes-Benz AG, đại lý Mercedes-Benz sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho người tiêu dùng.
Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ.
6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam gần nhất hoặc số điện thoại hotline: 1800400110, hoặc email theo địa chỉ: customerservice-mbv@mercedes-benz.com
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Mercedes Benz Việt Nam thực hiện.