Thương mại hai chiều Việt Nam - Đài Loan xác lập kỷ lục mới

Sau lần đầu tiên vượt mốc 20 tỷ USD trong năm 2021 đạt 20,99 tỷ USD, thương mại hai chiều Việt Nam - Đài Loan trong năm 2022 tiếp tục xác lập mốc cao kỷ lục mới, trên 21,52 tỷ USD.
Nông sản Việt được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử quốc tế Xúc tiến thương mại đóng góp quan trọng vào kết quả của ngành Công Thương Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 15% trong năm 2022 Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trong các vụ việc phòng vệ thương mại

Theo thống kê của Cơ quan quản lý Ngoại thương mại Đài Loan (BOFT), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Đài Loan trong tháng 12 năm 2022 đạt trên 1,46 tỷ USD, giảm 26,36% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Đài Loan sang Việt Nam đạt 944 triệu USD, giảm 33,94%; kim ngạch nhập khẩu của Đài Loan từ Việt Nam đạt 518 triệu USD, giảm 6,84% so với cùng kỳ năm 2021.

Thương mại hai chiều Việt Nam - Đài Loan xác lập kỷ lục mới
(Nguồn: BOFT)

Mặc dù 02 tháng cuối năm 2022 không còn giữ được đà tăng trưởng song với 10 tháng tăng trưởng trước đó, lũy kế cả năm 2022 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam với Đài Loan đạt trên 21,52 tỷ USD, tăng 7,01% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Đài Loan sang Việt Nam đạt trên 14,57 tỷ USD, tăng 4,36% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu của Đài Loan từ Việt Nam đạt 6,95 tỷ USD, tăng 13,05% so với cùng kỳ năm 2021.

Thương mại hai chiều Việt Nam - Đài Loan xác lập kỷ lục mới

Như vậy sau lần đầu tiên vượt mốc 20 tỷ USD trong năm 2021 đạt 20,99 tỷ USD, thương mại hai chiều Việt Nam - Đài Loan trong năm 2022 tiếp tục xác lập mốc cao kỷ lục mới.

Cũng theo thống kê của BOFT, Việt Nam giữ vững vị trí đối tác ngoại thương lớn thứ 10 của Đài Loan trong năm 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 1/2023, xuất siêu ước đạt 3,6 tỷ USD

Tháng 1/2023, xuất siêu ước đạt 3,6 tỷ USD

Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong tháng 1/2023, tuy cả xuất nhập khẩu đều giảm, nhưng nhập khẩu giảm mạnh hơn nên cán cân thương mại đã thặng dư trong tháng đầu năm, ước tính lên tới 3,6 tỷ USD. Đây là một con số khá cao.
Bộ trưởng Công Thương: Ngành Công Thương kiên định thực hiện mục tiêu đã đề ra

Bộ trưởng Công Thương: Ngành Công Thương kiên định thực hiện mục tiêu đã đề ra

Các tác động của kinh tế toàn cầu đối với Việt Nam rất rõ rệt khi mức độ mở cửa của nền kinh tế ngày càng lớn sẽ tác động đến việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định: Ngành Công Thương sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt được mục tiêu tăng trưởng đã đề ra.
Đảm bảo điện an toàn liên tục ở hai miền Trung - Nam để người dân vui xuân, đón Tết

Đảm bảo điện an toàn liên tục ở hai miền Trung - Nam để người dân vui xuân, đón Tết

Trong ngày 20/1 (tức 29 Tết Nguyên đán Quý Mão), Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với các Tổng Công ty điện lực Đà Nẵng và Tổng Công tu điện lực TP. Hồ Chí Minh nhằm đôn đốc các đơn vị đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ người dân vui xuân, đón Tết.
Sẵn sàng cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Sẵn sàng cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Lãnh đạo EVN khẳng định, đến thời điểm này, các đơn vị trong EVN đã chuẩn bị phương án sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong dịp Tết Nguyên đán 2023.
Tuần hàng Tết Nguyên Đán 2023 tại Pháp

Tuần hàng Tết Nguyên Đán 2023 tại Pháp

Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ, đi với cờ, hoa, đèn được trang trí lộng lẫy thu hút mọi khách mua hàng tại đại siêu thị Carrefour Part Dieu tại thành phố Lyon, Pháp ngày 13/1/2022.
Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên sang thị trường Nhật Bản

Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên sang thị trường Nhật Bản

Cuối tuần qua, tại xã Nàn Ma, UBND huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) phối hợp với Công ty TNHH VietNam Misaki (Nhật Bản) tổ chức xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang thị trường Nhật Bản.
Quảng bá, giới thiệu hàng Tết Việt Nam bên ngoài thủ đô Paris

Quảng bá, giới thiệu hàng Tết Việt Nam bên ngoài thủ đô Paris

Lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris, đánh dấu một bước mới trong hợp tác 3 bên và mở ra giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch lan tỏa hình ảnh hàng hóa, ẩm thực và văn hóa Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng Pháp
Nghị quyết 01/NQ-CP: Bộ Công Thương cụ thể thành 9 nhóm nhiệm vụ lớn

Nghị quyết 01/NQ-CP: Bộ Công Thương cụ thể thành 9 nhóm nhiệm vụ lớn

Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 32/QĐ-BCT phê duyệt Chương trình hành động của ngành công thương thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP với 9 nhóm nhiệm vụ lớn và hơn 50 nhóm giải pháp cụ thể.
Xem thêm