Tìm kiếm giải pháp đột phá cho thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực ASEAN

Ngày 6/8, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với TikTok tổ chức hội thảo Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN.
Hội nghị tập huấn “Kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và kiến thức livestream” tại Gia Lai M-Commerce đang được coi là xu hướng tất yếu trong thương mại điện tử Phân khúc giá rẻ tiếp tục duy trì sức hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thị Minh Huyền cho biết, thương mại điện tử ASEAN nói chung và thương mại điện tử xuyên biên giới ASEAN nói riêng đang có những có những tiến triển nhảy vọt. Tỷ trọng thương mại điện tử xuyên biên giới trong tổng doanh thu thương mại điện tử của các quốc gia Đông Nam Á đều tương đối lớn, điển hình trong đó có Thái Lan chiếm 30%, Việt Nam chiếm 37%, thậm chí Malaysia và Singapore tỉ lệ này còn lần lượt lên tới 44%, 60%, theo thống kê của Statista.

Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới từ lâu đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong phát triển hợp tác kinh tế của ASEAN. Để thực hiện mục tiêu này, rất nhiều chương trình, sáng kiến đã được ASEAN thực hiện, trong đó có sự kiện Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) được tổ chức thường niên. Chương trình đã trở thành một ngày hội mua sắm lớn nhất toàn khu vực với sự tham gia của 10 nước thành viên.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2024. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong khu vực ASEAN tiếp cận các chương trình ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm độc đáo từ 10 quốc gia thành viên.

Điểm nhấn của Chương trình năm nay là là tiếp tục thu hút sự tham gia của nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn và lần đầu tiên Tiktok tham gia Chương trình. Sự tham gia của các nền tảng thương mại điện tử này tạo không gian lớn hơn, đa dạng hơn cho các doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng toàn khu vực ASEAN.

Ngoài Chương trình chính, Tiktok và các doanh nghiệp đồng hành đang phối hợp với Ban Tổ chức triển khai các chương trình bên lề. Hội thảo ngày hôm nay là một trong số đó.

Tìm kiếm giải pháp đột phá cho thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực ASEAN
Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thị Minh Huyền

Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, với sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp và đại diện Tiktok, Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN” mang tới những giải pháp giúp doanh nghiệp đột phá trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa tại thị trường khu vực ASEAN.

Tìm kiếm giải pháp đột phá cho thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực ASEAN
Ông Nguyễn Lâm Thanh – đại diện TikTok Việt Nam

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Lâm Thanh, cho biết TikTok tự hào là đơn vị tiên phong phối hợp với các đối tác trong khu vực đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 thông qua Hội thảo "Tìm kiếm Giải pháp đột phá Thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN". Ông cũng nhấn mạnh rằng với thế mạnh là các giải pháp trên nền tảng và mạng lưới người dùng rộng khắp, TikTok cùng với TikTok Shop sẽ nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử năng động, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng khu vực lẫn toàn cầu.

Hội thảo đã thu hút đông đảo người tham gia, bao gồm cả hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến. Các doanh nghiệp và cá nhân tham gia bao gồm các nhà sản xuất, công ty thương mại, phần mềm, giải pháp công nghệ, bán buôn, bán lẻ, tư vấn pháp lý, chuyển đổi số, đầu tư, nghiên cứu khoa học và các cơ quan báo chí.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương

Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương

Ngày 16/9, tại Bình Dương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đồng chủ trì Hội thảo Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm đối với ngành Công Thương

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm đối với ngành Công Thương

Ngày 17/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao trong 8 tháng năm 2024, những khó khăn vướng mắc và giải pháp thúc đẩy trong thời gian tới.
Đã cấp điện trở lại cho trên 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ

Đã cấp điện trở lại cho trên 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ

Tính đến 17h00, ngày 16/9, hơn 6 triệu, tương đương với 97,9% khách hàng miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã được cấp điện trở lại.
Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga

Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga

Vừa qua, tại Moscow, LB Nga, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Chính phủ Nga Dmitry Chernyshenko đã đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật (UBLCP Việt – Nga). Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tham dự Khóa họp.
Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế

Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế

Với sự phục hồi dần của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng nên hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá trong 8 tháng năm 2024 khởi sắc và đạt được những kết quả tích cực.
Sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng năm 2024

Sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng năm 2024

Theo Bộ Công Thương, trong 8 tháng năm 2024, sản xuất công nghiệp cho thấy xu hướng tích cực, tiếp đà đi lên cho thấy Việt Nam đang bắt đầu một giai đoạn tăng trưởng tốt.
Đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng

Đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho hay tính đến sáng 16/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương

Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 7086/CĐ-BCT ngày 14 tháng 9 năm 2024 gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; các đơn vị trực thuộc Bộ; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; các thương nhân, các hiệp hội ngành hàng sản xuất, kinh doanh các loại hàng hóa theo Công điện số 95/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận