Trên 400 sản phẩm được giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm

Sáng 25/1/2022, Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Tiêu dùng Tết thông thái” đã chính thức được mở cửa đón người dân và khách tham quan tại Thủ đô.
Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng vi phạm Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả quy tụ hàng trăm sản phẩm

Tiếp nối thành công từ sự kiện Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả (hôm 28/11/2021), trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tổng Cục Quản lý thị trường tiếp tục tổ chức sự kiện Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm về các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Tiêu dùng Tết thông thái”.

Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Toàn cảnh Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với chủ đề "Tiêu dùng Tết thông thái"

Sự kiện nhằm cung cấp thông tin, cách nhận biết để người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện được các dấu hiệu hàng thật, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng lậu... của một số sản phẩm, thực phẩm có nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp cuối năm như: Bánh kẹo, thuốc lá, rượu bia, nước giải khát, thực phẩm...

Ngoài ra, sự kiện còn hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hàng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.

Qua sự kiện này, người tiêu dùng cũng như khách tham quan sẽ biết đến nhiều hơn các địa chỉ bán hàng uy tín, chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái của một số sản phẩm.

Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Các sản phẩm rượu trưng bày, giới thiệu tại sự kiện. Có trên 400 sản phẩm là rượu, bánh kẹo, thuốc lá, túi xách, đồng hồ, pháo... được trưng bày tại sự kiện

Sản phẩm “đinh” được trưng bày, giới thiệu trong Chương trình lần này đó là các sản phẩm về rượu. Từ sản phẩm nhập khẩu đến các sản phẩm sản xuất trong nước như: Chivas, Ballantine’s, rượu mao đài, các sản phẩm rượu của Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico)... Trong số các sản phẩm rượu trưng bày, có hàng thật, hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ...

Ngoài ra, sản phẩm giới thiệu tại Chương trình “Nhận diện hàng thật - hàng giả về các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022” còn có các sản phẩm bánh kẹo, thuốc lá, thực phẩm, túi xách, ví, nước hoa... Bên cạnh sản phẩm đến từ doanh nghiệp, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Chương trình còn sản phẩm vi phạm, được nhiều Cục QLTT địa phương thu giữ, xử lý.

Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Hoàng Ánh Dương chia sẻ dấu hiệu nhận diện hàng thật, hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Nguyễn Thanh Bình trải nghiệm các sản phẩm tại Phòng Trưng bày

Có mặt tại sự kiện chị Nguyễn Thị Hạnh (Bà Triệu, Hoàn Kiếm) cho biết, sự kiện là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, nhất là trong những ngày cuối năm, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết của người dân tăng cao. Sản phẩm trưng bày tại sự kiện rất phong phú, đa dạng. Nhiều sản phẩm bị làm giả một cách tinh vi, rất khó phát hiện nếu không có sự tư vấn, giới thiệu của cơ quan chức năng cũng như chủ doanh nghiệp.

“Tôi không thể phân biệt được đâu là chai rượu thật, đâu là hàng giả, hàng vi phạm dù hai sản phẩm này đặt cạnh nhau. Vỏ chai rượu là hàng thật, nhưng chất lượng rượu lại không đảm bảo chất lượng. Phải dùng đến đèn chiếu laser, khi các thông số kỹ thuật nổi lên, thì tôi mới nhận diện, phân biệt được hai sản phẩm”, chị Hạnh chia sẻ và cho rằng, sự kiện trưng bày lần này vô cùng thiết thực đối với những người tiêu dùng như chị.

Ở góc khác, chị Hoài Thu (Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm) nhìn nhận, sự kiện giúp ích rất lớn cho người tiêu dùng trong việc chọn mua các sản phẩm, thực phẩm phục vụ Tết an toàn, chất lượng. “Với sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết, nếu mua ở cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống, bằng cảm quan, chúng tôi không thể phân biệt được hàng đủ chất lượng hay hàng vi phạm. Sự kiện này cung cấp thêm nhiều kiến thức phân biệt hàng thật, hàng giả cho những người tiêu dùng làm nội trợ như chúng tôi”, chị Thu chia sẻ.

Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Bà Vũ Thị Minh Ngọc (người đứng giữa) chia sẻ nhiều đặc điểm nhận diện hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đến người tiêu dùng
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Bà Ngọc cho biết, nhiều cửa hàng bán hàng trôi nổi, không tem mác nhưng giới thiệu đây là hàng xách tay, đánh vào thị hiếu, tâm lý của người tiêu dùng “thích hàng ngoại”

Ngay tại sự kiện, bà Vũ Thị Minh Ngọc - Quyền Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục QLTT cho biết, thời gian vừa qua, lực lượng QLTT cả nước đã phát hiện tạm giữ, tịch thu một số sản phẩm liên quan đến mặt hàng tiêu dùng phục vụ bà con trong dịp Tết Nguyên đán như: rượu, bia, nước giải khát, bánh kẹo...

Phòng trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm với chủ đề “Tiêu dùng Tết thông thái” tập trung giới thiệu mặt hàng rượu thật, rượu vi phạm và đưa ra những thông tin nhận biết để người tiêu dùng lựa chọn, phòng tránh.

Đơn cử như đối với rượu nhập lậu, đây là hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, hàng hóa không có nhãn phụ, không có tem nhập khẩu. Đặc biệt, nhiều sản phẩm rượu tạm giữ, tịch thu có vỏ chai là hàng thật, chính hãng nhưng ruột lại là hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng. “Thủ đoạn này rất tinh vi, đánh lừa người tiêu dùng”, bà Ngọc chia sẻ, đồng thời, đưa ra khuyến cáo, khi sử dụng sản phẩm nhập khẩu, phải lưu ý đến tem nhập khẩu và đừng lầm tưởng đó là hàng xách tay.

“Nhiều cửa hàng bán hàng trôi nổi, không tem mác nhưng giới thiệu đây là hàng xách tay, đánh vào thị hiếu, tâm lý của người tiêu dùng “thích hàng ngoại”. Do vậy, người tiêu dùng cần hết sức thận trọng khi mua hàng xách tay”, bà Vũ Thị Minh Ngọc khuyến cáo.

Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Bên cạnh các sản phẩm rượu, Phòng trưng bày còn có các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết, cà phê, thuốc lá... Sản phẩm trưng bày là hàng hóa được các Cục QLTT địa phương thu giữ trong thời gian qua
Trên 400 sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Sản phẩm pháp lậu do Cục QLTT Bắc Ninh thu giữ
Trên 400 sản phẩm được giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm được giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Đối với nhiều sản phẩm rượu vi phạm, cách nhận biết nhanh, hiệu quả nhất là dùng đèn chiều laser
Trên 400 sản phẩm được giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trên 400 sản phẩm được giới thiệu tại Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng vi phạm
Trong buổi sáng đầu tiên mở cửa, Phòng Trưng bày đón rất nhiều lượt khách tham quan, trải nghiệm

2022 là năm lực lượng QLTT cả nước sẽ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng, do vậy, sự Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhân Dần năm 2022” là một trong chuỗi sự kiện truyền thông, tập trung tuyên truyền cho ngày kỷ niệm 65 năm.

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhân Dần năm 2022” mở cửa từ 9h đến 18h trong các ngày 25 đến 28/1/2022 tại 62 Tràng Tiền, Hàng Bài, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

"Bốn mùa thương nhớ": Hành trình đi tìm bản ngã của Nhà thơ Quản lý thị trường

"Bốn mùa thương nhớ": Hành trình đi tìm bản ngã của Nhà thơ Quản lý thị trường

Với Nhà thơ Quản lý thị trường Nguyễn Sỹ Bình, được sáng tác, được sống với đam mê nghệ thuật chính là cách để trả nợ với đời, để vơi đi nỗi niềm và để kiếm tìm bản ngã.
Mô hình ngành dọc của Quản lý thị trường đã thực sự phát huy hiệu quả?

Mô hình ngành dọc của Quản lý thị trường đã thực sự phát huy hiệu quả?

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc hàng giả tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, bên lề kỳ họp Quốc hội khóa XV, một số đại biểu đã có những chia sẻ thẳng thắn về vai trò, trách nhiệm của lực lượng QLTT trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái cũng như những đánh giá, nhận định về mô hình hoạt động theo ngành dọc của lực lượng sau hơn 4 năm triển khai.
Đào tạo nhân lực QLTT: Sẵn sàng cho sự phát triển bền vững ở tương lai

Đào tạo nhân lực QLTT: Sẵn sàng cho sự phát triển bền vững ở tương lai

Trình độ nhân lực quyết định rất lớn đến chất lượng đội ngũ công chức quản lý thị trường (QLTT), chính vì thế, công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn được Tổng cục QLTT ưu tiên, coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.
Gửi niềm tin vào thế hệ trẻ

Gửi niềm tin vào thế hệ trẻ

Trong những ngày lực lượng QLTT cả nước háo hức tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống, tôi có dịp được trò chuyện cùng ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (nay là Tổng cục QLTT) để ôn lại kỷ niệm những ngày tháng cũ.
Kỳ thi sát hạch nghiệp vụ Quản lý thị trường: Chia sẻ từ người trong cuộc

Kỳ thi sát hạch nghiệp vụ Quản lý thị trường: Chia sẻ từ người trong cuộc

Để có kết quả tốt hơn qua mỗi đợt kiểm tra đánh giá chuyên môn nghiệp vụ, mỗi thí sinh tham dự kỳ thi như tự thấy mình đang ngồi trên giảng đường. Được học tập, được rèn luyện, đào tạo chuyên nghiệp, bài bản hơn để xứng đáng góp phần vào việc xây dựng lực lượng Quản lý thị trường ngày càng chính quy, chuyên nghiệp và hiện đại.
Nghĩa tình của những người Quản lý thị trường Bình Thuận

Nghĩa tình của những người Quản lý thị trường Bình Thuận

Bên cạnh những hình ảnh quen thuộc, lực lượng QLTT còn để lại ấn tượng sâu đậm bởi những nghĩa cử cao đẹp như hành động “uống nước nhớ nguồn”, hiến máu tình nguyện …
Tăng cường phối hợp giữa Tổng cục Quản lý thị trường với các đơn vị thuộc Bộ

Tăng cường phối hợp giữa Tổng cục Quản lý thị trường với các đơn vị thuộc Bộ

Lực lượng Quản lý thị trường ra đời từ năm 1957 với nhiệm vụ giúp Chính phủ xây dựng và tổ chức, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, chính sách Quản lý thị trường, chống đầu cơ, tích trữ hàng hóa, phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả tại thị trường nội địa.
Xem thêm