Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả quy tụ hàng trăm sản phẩm
Tổng cục QLTT: Đa dạng Kênh thông tin nhận diện hàng thật - hàng giả Sắp diễn ra Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả |
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả năm 2021 quy tụ nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam như: Công ty Honda Việt Nam, Công ty CP Thời trang Yody, Công ty CP Ka Koncept, Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội, Công ty TNHH SAINT - GOBAIN Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Công ty CP Khóa Việt - Tiệp; Công ty TNHH 3M Việt Nam…
Tham gia Phòng Trưng bày, các doanh nghiệp, các thương hiệu vừa giới thiệu sản phẩm vừa cung cấp thông tin nhận diện giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật - hàng giả, qua đó lan tỏa thông tin đến đông đảo người tiêu dùng.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu tham quan Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả |
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.
Tổng Cục trưởng nhấn mạnh, tới đây, Tổng cục QLTT sẽ giao Tạp chí QLTT tổ chức sự kiện trưng bày thường xuyên và liên tục với các chuyên để, chủ đề, theo từng lĩnh vực sản phẩm. Qua đó, nâng cao ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái.
Ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M - đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm khẩu trang N95 cho biết, mặc dù là nhà sản xuất và phân phối nhưng ông không thể phân biệt được đâu là sản phẩm N95 thật, đâu là sản phẩm giả nếu nhìn bằng mắt thường, chỉ có thể nhận biết khi mang sản phẩm đi giám định.
Tương tự, ông Nguyễn Trần Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang Yody chia sẻ, hiện nay, sản phẩm quần, áo của Yody bị làm giả, nhái rất nhiều. Nếu không tinh ý, không am hiểu, người tiêu dùng rất dễ mua phải sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng. “Với thời trang Yody, sản phẩm bị làm giả, nhái nhiều nhất là quần bò, áo phông, áo polo… các sản phẩm làm nhái thường có vải xù xì; tem mác trôi nổi, không có tên thương hiệu; đường may thô kệch, xộc xệch, không thẳng hẳng, đường cắt thô sơ cứng…”, đại diện Yody chia sẻ.
Đại diện các doanh nghiệp đánh giá, Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp với vai trò chủ thể quyền sở hữu trí tuệ mà còn khẳng định, cam kết sự đồng hành của Chỉnh phủ, của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp kỳ vọng, sự kiện hôm nay sẽ là phát súng khởi đầu cho chuỗi sự kiện Trưng bày giới thiệu hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT, giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm.
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.
Dưới đây là hình ảnh về những sản phẩm được trưng bày giới thiệu tại Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT:
Honda Việt Nam giới thiệu, trưng bày các sản phẩm thật - giả để người tiêu dùng nhận biết, phân biệt |
Công ty TNHH BNB Hà Nội trưng bày, nhận diện các sản phẩm sữa tắm hương nước hoa Tesori D'Oriente. Có sản phảm nhập lậu, sản phẩm nghi giả và sản phẩm chính hãng |
Cách nhận biết, phân biệt sản phẩm mì chính thật - giả |
Hiện nay, trên thị trường, sản phẩm nước hoa do Công ty CP Ka Koncept phân phối cũng đang bị làm giả rất nhiều |
Nhiều sản phẩm bia của Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội cũng bị làm nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ |
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả quy tụ hàng trăm sản phẩm |