Sắp diễn ra Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Nắm bắt được tầm quan trọng và ảnh hưởng của mạng xã hội đối với đời sống con người, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT.
Theo đó, trên nền tảng Tiktok, Tạp chí QLTT sẽ phát triển 02 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.
Song song đó, Tạp chí QLTT cũng phát triển thêm các kênh truyền thông trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”. Các kênh này sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện, kiểm tra và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Cùng ngày, sự kiện ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ được tổ chức tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.
Địa chỉ là nơi công khai giới thiệu những sản phẩm, mặt hàng giả, nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ đã được lực lượng QLTT trong cả nước phát hiện, xử lý. Đặc biệt, đây là nơi để các doanh nghiệp, người tiêu dùng chia sẻ thông tin về những sản phẩm của đơn vị đang bị làm giả, nhái trên thị trường giúp người tiêu dùng nhận biết và nâng cao kỹ năng trong lựa chọn sản phẩm.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm trên thị trường thì việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm.
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.