Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả

Trong ngày đầu mở cửa (28/11), đông đảo người dân hà thành đã tham quan, tìm hiểu về cách nhận biết những dấu hiệu phân biệt hàng giả và hàng chính hãng của những sản phẩm tại phòng Trưng bày của Tổng cục QLTT.
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả quy tụ hàng trăm sản phẩm Tổng cục QLTT: Đa dạng Kênh thông tin nhận diện hàng thật - hàng giả Sắp diễn ra Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả

Lần đầu tiên, Tổng cục QLTT mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả ngay tại trái tim của Thủ đô. Sự kiện này gây rất nhiều bất ngờ cho người dân quanh khu vực cũng như khách tham quan.

Phòng Trưng bày quy tụ nhiều sản phẩm thật, giả từ các doanh nghiệp, thương hiệu ở trong và ngoài nước. Khách trải nghiệm đã không khỏi ngỡ ngàng khi thấy các sản phẩm tiêu dùng, sử dụng hàng ngày bị làm giả một cách tinh vi.

Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Đông đảo khách trải nghiệm Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả do Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức

Khách hàng trải nghiệm Nguyễn Thanh Ngân đến từ Đống Đa chia sẻ: “Khi vào Phòng Trưng bày, em thực sự rất bất ngờ khi thấy các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày bị làm giả, làm nhái nhiều và tinh vi đến vậy. Không biết thời gian qua, em và gia đình có sử dụng phải những sản phẩm kém chất lượng không nữa. Em mong muốn, trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa các sự kiện trưng bày, giúp người tiêu dùng có kiến thức để phân biệt, nhận diện hàng thật - hàng giả”.

Ngay trong ngày Trưng bày đầu tiên, khách trải nghiệm đã thu thập được cho mình nhiều kiến thức phân biệt hàng thật, hàng giả để trở thành một người tiêu dùng thông thái.

Qua sự kiện này, khách trải nghiệm kỳ vọng, thời gian tới, sẽ có nhiều Chương trình nhận diện hàng thật – hàng giả hơn nữa để giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, từ đó, lan tỏa thói quen tiêu dùng sản phẩm chĩnh hãng, nói không với việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Chia sẻ dấu hiệu nhận biết hàng thật, hàng giả đến người tiêu dùng
Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Khách trải nghiệm không khỏi ngỡ ngàng khi thấy các sản phẩm tiêu dùng, sử dụng hàng ngày bị làm giả một cách tinh vi
Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Hàng trăm lượt tham quan trong ngày đầu mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Không chỉ thu hút người tiêu dùng, Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả còn hấp dẫn nhiều bạn nhỏ

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chống hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử: Gắn trách nhiệm cho các chủ sàn

Chống hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử: Gắn trách nhiệm cho các chủ sàn

Dù các lực lượng chức năng đã nỗ lực vào cuộc, nhưng công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trong kinh doanh online nói chung và sàn thương mại điện tử nói riêng vẫn chưa đạt được hiệu quả cao như mong muốn.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, quản lý chất lượng, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, quản lý chất lượng, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An - Trưởng ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương vừa Ký ban hành văn bản số 2187/BCĐ389-CQTT ngày 26/4/2022 về việc Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, quản lý chất lượng, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nền kinh tế kỹ thuật số

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nền kinh tế kỹ thuật số

Sự tăng trưởng nhanh chóng của mô hình kinh tế dựa trên nền tảng trực tuyến đã đặt ra những thách thức mới cho việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong khi các quy định của pháp luật Việt Nam về vấn đề này còn chưa kịp điều chỉnh cho phù hợp. Đặc biệt, việc quy định cụ thể các quyền và nghĩa vụ trong tam giác giữa nhà cung cấp, khách hàng và nhà khai thác nền tảng trực tuyến hiện đang còn được thảo luận và trình Quốc hội trong dự thảo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi.
Triển khai cấp bách nhiệm vụ cấp bách phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

Triển khai cấp bách nhiệm vụ cấp bách phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 290/CĐ-TTg đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ cấp bách triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
“Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”

“Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”

Ngày 11/3 tới đây, Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (15/3/2022), với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn

Kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2022 sáng nay (ngày 3/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, điều hành chủ động, linh hoạt, đồng bộ, phối hợp chặt chẽ, chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa và các chính sách khác. Nghiên cứu một số chính sách về thuế, phí để giảm chi phí đầu vào; nâng cao năng lực sản xuất xăng dầu trong nước,
Bát nháo thị trường kit test Covid-19

Bát nháo thị trường kit test Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội và nhiều địa phương tăng cao khiến nhu cầu sử dụng kit test xét nghiệm nhanh của người dân tăng đột biến tạo cơn sốt và loạn giá trên thị trường. Điều đáng nói là nhiều loại kit test trôi nổi không được kiểm soát chất lượng cũng được bán tràn lan trên mạng gây nhiều hệ lụy cho người dùng.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận