Tuần hàng Tết Nguyên Đán 2023 tại Pháp

Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ, đi với cờ, hoa, đèn được trang trí lộng lẫy thu hút mọi khách mua hàng tại đại siêu thị Carrefour Part Dieu tại thành phố Lyon, Pháp ngày 13/1/2022.
Giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh xăng dầu dịp trong và sau Tết Nguyên đán 2023 Xuất cấp gạo hỗ trợ nhân dân 7 tỉnh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và giáp hạt năm 2023 Hà Nội bán hàng đa kênh phục vụ Tết Nguyên đán Thu giữ lượng lớn hàng hoá nhập lậu trước thềm Tết Nguyên đán 2023

Đại siêu thị Carrefour Part Dieu nằm trong trung tâm thương mại lớn nhất, giữa thành phố Lyon đã được chọn là điểm đến cho sự kiện Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023 do Thương vụ Việt Nam tại Pháp phối hợp với nhà nhập khẩu và tập đoàn bán lẻ Carrefour tổ chức, với sự hiện diện của Đại sứ Đinh Toàn Thắng và Tổng Giám đốc Carrefour Pháp, Rami Baitieh.

Tuần hàng Tết Nguyên Đán 2023 ta

Đây là lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris – Ile de France, đánh dấu một bước mới trong hợp tác 3 bên và cũng đồng thời mở ra giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch lan tỏa hình ảnh hàng hóa, ẩm thực và văn hóa Việt Nam cũng như định hướng tiêu dùng tới đông đảo người tiêu dùng Pháp, khởi đầu cho hợp tác sâu rộng hơn nữa trong năm 2023, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ cắt băng khai trương tuần hàng Tết, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho biết đây là sự kiện Tuần hàng thứ 4 được Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp tổ chức với Carrefour trong giai đoạn hợp tác 2 năm vừa qua và mỗi lần chúng ta đều thấy các sự kiện thu hút ngày càng đông đảo hơn người mua hàng. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Pháp đang ngày càng quan tâm và biết đến ẩm thực Việt Nam.

Chia sẻ về tầm nhìn của Carrefour Pháp đối với hàng hóa, ẩm thực Việt Nam, Tổng gián đốc Carrefour Pháp, ông Rami Baitieh cho hay: "Carrefour đặt mục tiêu mang lại nhiều lựa chọn hơn nữa cho người tiêu dùng và ẩm thực Việt Nam là một trong những ưu tiên của chúng tôi. 2023 là năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam, nhưng cũng là kỷ niệm 60 đại siêu thị đầu tiên của Carrefour ra đời,… chúng tôi đang tiếp tục phối hợp để sẽ có nhiều hơn nữa các sự kiện với Việt Nam".

Là đơn vị trực tiếp nhập khẩu, ông Nhất Thành Khiêm, Tổng giám đốc công ty T&T Foods cho biết: "Trong 2 năm vừa qua, đầu mục hàng Việt Nam của chúng tôi đã tăng gần gấp đôi và sẽ sớm đạt con số 200 mặt hàng Việt Nam". Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ các doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú ý tới vấn đề duy trì chất lượng đồng đều tại mỗi đợt giao hàng.

Hợp tác 3 bên để tiếp cận tới các kênh phân phối lớn và trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Pháp là mô hình được Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai từ đầu năm 2021. Cho tới nay đã thành công tiếp cận trực tiếp tới 2 tập đoàn phân phối bán lẻ thực phẩm lớn nhất của Pháp và trong top 5 của châu Âu là E.Leclerc và Carrefour. Qua quá trình thiết lập quan hệ, sự kiện đầu tiên được tổ chức là Tuần hàng Việt Nam lần đầu tiên tại Carrefour với sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Công thương, nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ tới Pháp. Sau đó, sự kiện Tuần lễ vinh danh Tết Việt Nam được tổ chức vào tháng 01/2021. Trong tháng 9/2022 hai sự kiện được tổ chức là Tuần lễ ra mắt gạo mang thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên tại Pháp, tổ chức tại Carrefour và Tuần lễ hàng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại hệ thống đại siêu thị E.Leclerc.

Tuần hàng Tết Nguyên Đán 2023 ta

Chia sẻ về cơ chế hợp tác này, ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết đây là một trong những hoạt động được Thương vụ xây dựng trong khuôn khổ "Đề án Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài". Ông Sơn chia sẻ những hoạt động này không chỉ giúp quảng bá hàng hóa Việt Nam, định hướng tiêu dùng với người bản đại mà cũng đồng thời là một đối trọng trong đàm phán với đối tác để đưa nhiều hơn nữa hàng thực phẩm dưới thương hiệu Việt Nam vào các đại siêu thị. Ông Sơn cũng cho biết: "Cụ thể, trong khuôn khổ hợp tác này với Carrefour và E.Leclerc, chúng tôi đã phối hợp cùng nhà nhập khẩu thành công thuyết phục các đối tác chấp nhận đưa mặt hàng gạo vào danh mục hàng hóa tham chiếu, có nghĩa là có thể được bán trên mọi siêu thị Carrefour và E.Leclerc trên toàn nước Pháp".

Thương vụ Việt Nam tại Pháp

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 1/2023, xuất siêu ước đạt 3,6 tỷ USD

Tháng 1/2023, xuất siêu ước đạt 3,6 tỷ USD

Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong tháng 1/2023, tuy cả xuất nhập khẩu đều giảm, nhưng nhập khẩu giảm mạnh hơn nên cán cân thương mại đã thặng dư trong tháng đầu năm, ước tính lên tới 3,6 tỷ USD. Đây là một con số khá cao.
Bộ trưởng Công Thương: Ngành Công Thương kiên định thực hiện mục tiêu đã đề ra

Bộ trưởng Công Thương: Ngành Công Thương kiên định thực hiện mục tiêu đã đề ra

Các tác động của kinh tế toàn cầu đối với Việt Nam rất rõ rệt khi mức độ mở cửa của nền kinh tế ngày càng lớn sẽ tác động đến việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định: Ngành Công Thương sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt được mục tiêu tăng trưởng đã đề ra.
Đảm bảo điện an toàn liên tục ở hai miền Trung - Nam để người dân vui xuân, đón Tết

Đảm bảo điện an toàn liên tục ở hai miền Trung - Nam để người dân vui xuân, đón Tết

Trong ngày 20/1 (tức 29 Tết Nguyên đán Quý Mão), Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với các Tổng Công ty điện lực Đà Nẵng và Tổng Công tu điện lực TP. Hồ Chí Minh nhằm đôn đốc các đơn vị đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ người dân vui xuân, đón Tết.
Sẵn sàng cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Sẵn sàng cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Lãnh đạo EVN khẳng định, đến thời điểm này, các đơn vị trong EVN đã chuẩn bị phương án sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong dịp Tết Nguyên đán 2023.
Tuần hàng Tết Nguyên Đán 2023 tại Pháp

Tuần hàng Tết Nguyên Đán 2023 tại Pháp

Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ, đi với cờ, hoa, đèn được trang trí lộng lẫy thu hút mọi khách mua hàng tại đại siêu thị Carrefour Part Dieu tại thành phố Lyon, Pháp ngày 13/1/2022.
Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên sang thị trường Nhật Bản

Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên sang thị trường Nhật Bản

Cuối tuần qua, tại xã Nàn Ma, UBND huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) phối hợp với Công ty TNHH VietNam Misaki (Nhật Bản) tổ chức xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang thị trường Nhật Bản.
Quảng bá, giới thiệu hàng Tết Việt Nam bên ngoài thủ đô Paris

Quảng bá, giới thiệu hàng Tết Việt Nam bên ngoài thủ đô Paris

Lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris, đánh dấu một bước mới trong hợp tác 3 bên và mở ra giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch lan tỏa hình ảnh hàng hóa, ẩm thực và văn hóa Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng Pháp
Nghị quyết 01/NQ-CP: Bộ Công Thương cụ thể thành 9 nhóm nhiệm vụ lớn

Nghị quyết 01/NQ-CP: Bộ Công Thương cụ thể thành 9 nhóm nhiệm vụ lớn

Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 32/QĐ-BCT phê duyệt Chương trình hành động của ngành công thương thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP với 9 nhóm nhiệm vụ lớn và hơn 50 nhóm giải pháp cụ thể.
Xem thêm