Xu hướng sắm Tết trực tuyến lên ngôi

Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các siêu thị cũng bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà đồng thời tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp. Nhiều siêu thị dự báo, xu hướng mua sắm tiêu dùng online tăng trong dịp Tết với mức tăng lên đến 300%.
Xuất khẩu trực tuyến: Mở “luồng xanh” đưa hàng Việt Nam ra thế giới Người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng hơn 8 triệu Khởi động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday lớn nhất năm Xuất khẩu trực tuyến - đích đến của các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Sáng 25/1, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết tại một số siêu thị và chợ Hoa Xuân trên địa bàn thành phố.

Tại siêu thị WinMart Liễu Giai, theo quan sát của phóng viên, nguồn cung rau xanh, thịt, cá khá phong phú và đầy đủ. Các gian hàng bánh kẹo, giỏ quà Tết cũng được trưng bày bắt mắt với mức giá hợp lý.

Xu hướng sắm Tết trực tuyến lên ngôi
Tại nhiều siêu thị, nguồn cung rau xanh, thịt, cá khá phong phú và đầy đủ. Các gian hàng bánh kẹo, giỏ quà Tết cũng được trưng bày bắt mắt với mức giá hợp lý

Còn tại siêu thị BigC Thăng Long, dù mới đầu giờ sáng, nhưng lượng khách đến siêu thị khá đông và chủ yếu tập trung ở các gian hàng đồ tươi sống, bánh kẹo, hoa quả. Năm nay, các mặt hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Nhiều người tiêu dùng đánh giá, nguồn hàng Tết được cung cấp năm nay tương đối đầy đủ, dồi dào. Phần lớn mặt hàng được lựa chọn là hàng Việt Nam do chất lượng tốt. Tuy nhiên, theo ghi nhận, năm nay, kinh tế khó khăn, do đó, tâm lý mua sắm cũng dè dặt hơn so với năm ngoái rất nhiều. Bên cạnh đó, là tâm trạng thấp thỏm lo âu khi đi mua sắm trong bối cảnh số ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng vẫn còn nhiều.

Đáng chú ý, xu hướng mua sắm tiêu dùng online tăng trong dịp Tết này với mức tăng lên đến 300%, ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành khối cửa hàng BigC và GO! khu vực miền Bắc thông tin và cho biết, người tiêu dùng dễ dàng đặt hàng qua các ứng dụng, thanh toán đơn giản qua Mobile Banking, ví điện tử hay QR Code, thậm chí, nhiều ưu đãi chỉ áp dụng khi đặt mua hàng trực tuyến đã hấp dẫn người mua.

“Dự báo, lượng khách hàng đến mua sắm sẽ tăng mạnh vào cuối tuần này. BigC và GO! liên tục đảm bảo cung cấp hàng hóa đầy đủ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đặc biệt, giá hàng hóa không chỉ không tăng, mà còn giảm cùng nhiều chương trình khuyến mãi, từ 15% đến 50% . Đặc biệt, những ngày cuối năm, siêu thị sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho các mặt hàng tươi sống, hàng nhập khẩu, trái cây nhập khẩu...”, ông Phong thông tin.

Xu hướng sắm Tết trực tuyến lên ngôi
Xu hướng mua sắm tiêu dùng online tăng trong dịp Tết này với mức tăng lên đến 300%,

Trong khi đó, ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Vận hành WinMart miền Bắc cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm, từ rất sớm, hệ thống siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng. Đến nay, cơ bản, nguồn hàng đã về đến các siêu thị và lượng hàng dự trữ năm nay tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt là ngành hàng tươi sống, nguồn cung tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp sẽ bổ sung thêm rất nhiều các mặt hàng đặc sản vùng miền, trong đó, có những đặc sản từ đồng bằng sông Cửu Long, chả mực Hạ Long…

Cũng theo ông Hà, năm nay, do dịch Covid-19, lượng khách hàng trực tiếp mua sắm tại hệ thống siêu thị không tăng so với năm trước. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu cho các khách hàng ngại đến khu vực đông người, hệ thống siêu thị đang triển khai dịch vụ đi chợ hộ, dịch vụ này đang được khách hàng đón nhận một cách tích cực.

Như vậy, nếu xét về tổng thể thì lượng khách hàng năm nay cũng tương đương so với năm trước. Các dịch vụ kèm theo như đi chợ hộ, mua sắm online cũng giúp cho người tiêu dùng mua sắm dịp Tết này thuận lợi hơn và không phải tụ tập đông người. Theo kế hoạch, hệ thống siêu thị sẽ mở cửa đến 12h, ngày 30 Tết và mở cửa trở lại vào sáng Mùng 2 Tết để phục vụ người dân mua sắm.

Qua công tác kiểm tra, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đánh giá, nguồn cung dồi dào, hàng hóa đảm bảo chất lượng và đặc biệt hàng Việt Nam đang chiếm trên kệ trên 90%, giá cả ổn định. Sức mua của người dân cũng đảm bảo tương đồng so với năm 2021.

Tuy nhiên, năm nay, người dân thay đổi phương thức mua sắm, theo đó, việc đến siêu thị mua trực tiếp là ít hơn. Khi đến thì lượng hàng hóa mua nhiều hơn và tập trung vào mua theo phương thức online, thương mại điện tử. Quyền Giám đốc Sở Công thương cho biết, Tết Nhâm Dần năm nay, TP đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa tăng từ 15-30% đối với từng loại mặt hàng.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, trước đó, Sở Công Thương Hà Nội đã giao cho các hệ thống phân phối chủ động kết nối với các nhà cung cấp cách đây khoảng 3 tháng, do đó, nguồn hàng của các nhà cung cấp ổn định, không có sự tăng giá mặc dù trong dịp Tết nhu cầu sử dụng tăng cao đột biến. Đồng thời, giao cho hệ thống siêu thị đảm bảo công tác mở cửa trước trong và sau Tết rất hài hòa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân cũng như công tác phòng chống dịch.

Xu hướng sắm Tết trực tuyến lên ngôi

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận sự chuẩn bị đầy đủ, tích cực của các nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị trong việc chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của bà con cho dịp Tết Nguyên đán 2022.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, qua khảo sát thực tế cũng như báo cáo đến từ các nhà bán lẻ, siêu thị cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân trong tuần vừa qua không tăng mạnh. Khách hàng đi mua sắm trực tiếp không đông nhưng phản ánh mua sắm online tăng mạnh. Qua trao đổi với các đơn vị cung cấp hàng hóa cho bà con trong dịp Tết, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân được chuẩn bị đầy đủ. Các nhà phân phối cũng cam kết giữ bình ổn giá.

Cũng theo đại diện nhiều siêu thị, cùng với công tác đảm đảm bảo nguồn cung hàng hóa, các biện pháp phòng dịch luôn được tuân thủ nghiêm ngặt tại các điểm kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Với chủ đề “Hàng hóa thương hiệu Việt tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững”, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội lần thứ 2 năm 2022 chính thức khai mạc chiều 18/5. Sự kiện diễn ra đến ngày 22/5/2022 và có quy mô 90 gian hàng của 70 doanh nghiệp tham gia.
Thương nhân Trung Quốc được cấp phép vào Bắc Giang mua vải thiều

Thương nhân Trung Quốc được cấp phép vào Bắc Giang mua vải thiều

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an vừa đồng ý cho 103 thương nhân quốc tịch Trung Quốc được cấp thị thực, nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị để thu mua vải thiều tại Bắc Giang.
Kinh tế Việt Nam vẫn cần thận trọng với rủi ro lạm phát

Kinh tế Việt Nam vẫn cần thận trọng với rủi ro lạm phát

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), nền kinh tế Việt Nam đang lấy được đà phục hồi dù giá hàng hóa thế giới tăng và điều kiện tài chính toàn cầu đang bị thắt chặt. Tuy nhiên, Việt Nam cần cẩn trọng với rủi ro lạm phát do giá lương thực, thực phẩm đều tiếp tục nhích lên...
Ngành Công Thương vững mạnh cùng đất nước, khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế

Ngành Công Thương vững mạnh cùng đất nước, khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế

71 năm hòa cùng dòng chảy của lịch sử, đáp ứng từng giai đoạn phát triển của đất nước, Bộ Công Thương đã trải qua nhiều lần tách - nhập bộ máy. Nhưng, dù ở bất cứ giai đoạn nào, với tên gọi có thể không giống nhau, Công Thương vẫn là bộ đa ngành, đa lĩnh vực, tiên phong, khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế đất nước, tạo ra của cải vật chất cho xã hội.
3 lần tăng giá liên tiếp, xăng RON95-III cận mức 30.000đồng/lít

3 lần tăng giá liên tiếp, xăng RON95-III cận mức 30.000đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 11/5, mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 1.491 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1.554 đồng/lít; dầu diesel tăng 1.120 đồng/lít, dầu hỏa tăng 1.340 đồng/lít. Tuy vậy, dầu mazut giữ ổn định.
Kết nối xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang thị trường Trung Quốc

Kết nối xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang thị trường Trung Quốc

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết, thời gian qua, Lạng Sơn luôn quan tâm, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Bắc Giang có thể tiêu thụ và xuất khẩu vải tươi và vải khô.
Việt Nam xuất siêu 2,53 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 2,53 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Trong 4 tháng đầu năm, cán cân thương mại ước tính xuất siêu 2,53 tỷ USD, tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Ngành Công Thương đang thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ

Ngành Công Thương đang thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực Thương mại và Công nghiệp. Thương mại điện tử được ghi nhận là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền Kinh tế số, với mức tăng trưởng cao và đồng đều khoảng 25-30% trong 10 năm vừa qua.
Xem thêm