Xúc tiến, đưa cam, bưởi, nông sản Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada… cũng như nhiều kênh trực tuyến khác sẽ mở bán cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.
Thanh toán không tiền mặt: Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy thương mại điện tử bứt phá Thị trường thương mại điện tử sẽ bùng nổ dịp cuối năm Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác về kinh tế số và chuyển đổi số Hà Nội triển khai nhiều giải pháp phát triển thương mại điện tử

Ngày 11/11, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn cho biết, Hội nghị sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, cơ hội ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm của tỉnh. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong tỉnh và giữa tỉnh Bắc Giang với các cơ quan ở Trung ương, các tỉnh, thành phố, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh.

Bắc Giang có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp với tập đoàn cây ăn quả phong phú, đa dạng, nhiều sản vật nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng, đặc biệt là vải thiều. Tổng đàn vật nuôi lớn, luôn nằm trong tốp 5 tỉnh dẫn đầu cả nước về chăn nuôi lợn, gà.

Hiện nay, cam, bưởi và một số nông sản của tỉnh bắt đầu cho thu hoạch. Tỉnh Bắc Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thương nhân thu hoạch, chế biến, lưu thông và tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà.

Xúc tiến, đưa cam, bưởi, nông sản Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử
Ông Phan Thế Tuấn phát biểu tại điểm cầu Bắc Giang

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, những tháng cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bắc Giang có nhiều loại nông sản, với sản lượng cao, đủ cung cấp ra thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Cụ thể, sản lượng cam ước tính đạt 48.000 tấn, sản lượng bưởi các loại đạt gần 37.000 tấn, sản lượng na đạt 4.000 tấn.

Bên cạnh đó, tỉnh có vùng trồng rau chế biến, rau an toàn trên 11.000 ha, sản lượng trên 230.000 tấn đủ năng lực cung cấp cho các nhà máy chế biến nông sản, các siêu thị trong và ngoài tinh và đã xuất khẩu đi các nước Trung Đông, Đông Âu, Nga, Nhật Bản…

Ông Phan Thế Tuấn nhấn mạnh, tỉnh Bắc Giang định hướng phát triển nông nghiệp gắn với dịch vụ du lịch, văn hóa. Hiện nay, tỉnh đang nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, đầu tư với các sản phẩm du lịch như: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch khám phá gắn với trải nghiệm hoa trái vườn đồi.

Xúc tiến, đưa cam, bưởi, nông sản Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử
Bà Chu Thị Thu Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT tham dự Hội nghị theo hình thức trực tuyến

Tham dự trực tuyến Hội nghị tại điểm cầu trụ sở Bộ Công Thương, bà Chu Thị Thu Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương chia sẻ, vụ vải thiều Bắc Giang 2021 với sản lượng lên đến trên 180.000 tấn vào đúng thời điểm Bắc Giang trở thành tâm dịch đã khiến người dân lo ngại một năm “vải rụng đỏ vườn”.

Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch, phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) trong việc kết nối đưa vải thiều Bắc Giang đến 63 tỉnh, thành phố. Kết quả, trên 5.000 tấn vải đã được lực lượng QLTT trên cả nước kết nối, hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ thành công.

Phát biểu trực tuyến tại Hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, với vai trò là cơ quan điều hành lưu thông hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường nông sản trong và ngoài nước hỗ trợ sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững, thời gian qua, Bộ Công Thương luôn coi công tác hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên hàng đầu.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ Công Thương đã tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, các địa phương, các tổ chức quốc tế, hiệp hội ngành nghề triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về công tác kết nối tiêu thụ trong nước, hỗ trợ xuất khẩu, phát triển thị trường; trong đó, đặc biệt chú trọng hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, chủ động đưa nông sản Việt Nam vào đa dạng hệ thống phân phối nội địa và quốc tế.

Xúc tiến, đưa cam, bưởi, nông sản Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương luôn coi công tác hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên hàng đầu

Mặt khác, Thứ trưởng cho biết, năm 2021 tỉnh Bắc Giang tiếp tục tiếp tục có một vụ mùa vải thiều và nhiều nông sản khác như quả cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà với chất lượng cao nhờ chủ động áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong điều chỉnh thời vụ, nâng cao năng suất, phục vụ tốt hơn cho việc tiêu thụ trong nước và xuất khẩu dạng tươi đến các thị trường quốc tế.

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên thế giới còn phức tap, do vậy, Thứ trưởng nhấn mạnh, Bộ Công Thương cũng như các doanh nghiệp, địa phương phải xác định thị trường nội địa là đầu ra quan trọng của các mặt hàng nông sản. Bên cạnh các kênh xúc tiến thương mại truyền thống, Bộ Công Thương đã và đang chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị liên quan, tăng cường phối hợp với các địa phương đẩy mạnh tiêu thụ qua kênh phân phối hiện đại.

“Tại Hội nghị này, chúng ta sẽ được chứng kiến Lễ khởi động Chương trình phân phối các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada… cũng như nhiều kênh trực tuyến khác”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin.

Ông Phan Trọng Lê - Trưởng Ban Nghiên cứu phát triển & Thương hiệu - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, từ những ngày đầu năm 2021 đến nay, Bưu điện Việt Nam, sàn thương mại điện tử Postmart.vn đã hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản của bà con nông dân Sóc Trăng, Quảng Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Đồng Tháp, Hà Giang, Hòa Bình… và nhiều địa phương khác. Đặc biệt năm nay, mùa vải thiều Bắc Giang đã vô cùng thành công khi có hàng nghìn tấn vải được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc qua thương mại điện tử trong đó có Postmart.

Với kinh nghiệm và sức mạnh của một doanh nghiệp lớn, cùng với sự mạnh dạn trong ứng dụng các nền tảng số, Postmart.vn sẽ xây dựng một hệ sinh thái khép kín để đồng hành cùng nhân dân cả nước nói chung và người dân Bắc Giang nói riêng cùng chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn góp phần xây dựng nền kinh tế số, xã hội số, quốc gia số, ông Phan Trọng Lê chia sẻ.

Xúc tiến, đưa cam, bưởi, nông sản Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử
Xúc tiến, đưa cam, bưởi, nông sản Bắc Giang lên sàn
Xúc tiến, đưa cam, bưởi, nông sản Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử
Tại Hội nghị, đã có 57 văn bản được ký kết, ghi nhớ về tiêu thụ nông sản của tỉnh Bắc Giang qua các kênh phân phối truyền thống và hiện đại

Trong thời gian tới, để đảm bảo việc lưu thông, xuất khẩu nông sản được thông suốt, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp kết nối giao thương, phát triển sản phẩm, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu…

Đối với các địa phương, Thứ trưởng đề nghị, cần phối hợp, liên kết để tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa, đặc biệt là hàng nông sản khi các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, cần triển khai Chương trình bình ổn thị trường, giá cả, tăng cường tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kiểm soát chặt hành vi buôn lậu, gian lận trên thương mại điện tử

Kiểm soát chặt hành vi buôn lậu, gian lận trên thương mại điện tử

Thương mại điện tử là xu thế tất yếu nhưng cũng là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Thương mại điện tử phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp, địa phương vượt qua đại dịch

Thương mại điện tử phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp, địa phương vượt qua đại dịch

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, các mặt hàng nông sản đã và đang được đưa lên rất nhiều sàn thương mại điện tử với quy mô khác nhau. Có thể nói, 2021 là năm mà thương mại điện tử đã phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp vượt sóng Covid-19.
Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên toàn quốc vào 2022

Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên toàn quốc vào 2022

Năm 2021 đã đẩy toàn đất nước vào chuyển đổi số và năm 2022 sẽ là năm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện, là năm đầu thực hiện các chiến lược mới về hạ tầng số, dữ liệu, công nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp công nghệ số, chuyển đổi số báo chí...
Đã có 71% doanh nghiệp tại 6 tỉnh áp dụng hóa đơn điện tử

Đã có 71% doanh nghiệp tại 6 tỉnh áp dụng hóa đơn điện tử

Sau 1 tháng triển khai hóa đơn điện tử số lượng người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử là 263.182 doanh nghiệp, chiếm 71% tổng số doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của 6 tỉnh, thành phố đáp ứng sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.
Đưa hàng Việt Nam vào Singapore qua thương mại điện tử

Đưa hàng Việt Nam vào Singapore qua thương mại điện tử

Dù có lợi thế địa lý, nhưng lượng hàng hoá của Việt Nam đưa vào thị trường Singapore vẫn chưa tương xứng. Trong khi đó, với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, các nhà xuất khẩu có thể tận dụng nền tảng này để thâm nhập vào thị trường này.
Nghệ An nhiều sản phẩm nông nghiệp trên sàn điện tử

Nghệ An nhiều sản phẩm nông nghiệp trên sàn điện tử

Ngày 19/12, tại thành phố Vinh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An đã tổ chức livestream kết nối, tiêu thụ cam Vinh và hơn 50 sản phẩm đặc sản Nghệ An.
Xem thêm

/ Mới nhận