Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng mạng xã hội
Ngày 11/10, đã diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Thủ đô trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok. Chương trình do Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và các đơn vị liên quan tổ chức.
Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok là hoạt động quan trọng trong năm 2022 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND Thành phố Hà Nội. Mục tiêu hướng đến hỗ trợ các tổ chức, cá nhân quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền trong cả nước.
Hà Nội hiện có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã được gắn mã QR Code. Đây chính là lợi thế lớn của Thành phố trong việc đánh giá, phân hạng cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Theo thông tin từ Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số. Trong đó, bao gồm các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông; Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream) nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.
Theo Ban tổ chức sự kiện, chương trình được livestream trên nền tảng TikTok và các trang mạng xã hội sẽ góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Chương trình OCOP Hà Nội cùng một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ đó, giúp người tiêu dùng toàn quốc thưởng thức và đánh giá chất lượng; góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.