Đồng hành cùng địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản ở trong, ngoài nước

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Hưng Yên nói riêng và các địa phương nói chung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kết nối giao thương,tiêu thụ nông sản ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.
Xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022 Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong kết nối tiêu thụ nông sản Bộ Công Thương cảnh báo về nguy cơ tái diễn ùn ứ nông sản Xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm, nông sản Bắc Kạn trên thương mại điện tử Bán nông sản online - điều mà trước đây chưa từng có

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2022 của tỉnh Hưng Yên. Người đứng đầu ngành Công Thương cho biết, Hưng Yên được mệnh danh là "xứ sở" của nhãn lồng với hương vị thơm ngon đặc biệt; đồng thời, cũng là địa phương có thế mạnh về nhiều loại nông sản đặc trưng, cung cấp cho thị trường những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng và giá trị cao.

“Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền tỉnh luôn chú trọng xây dựng thương hiệu; đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người sản xuất, hợp tác xã với các kênh tiêu thụ trong và ngoài nước, góp phần mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản, mang lại hiệu quả cho người dân”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh, thông qua các hệ thống phân phối lớn, các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng nông sản của tỉnh đã được phân phối rộng rãi đến người tiêu dùng trong cả nước ngay khi vào vụ thu hoạch; đồng thời thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường các nước láng giềng như Trung Quốc, ASEAN… và chinh phục các thị trường mới, có tiêu chuẩn cao như Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Đồng hành cùng địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản ở trong, ngoài nước
Người đứng đầu ngành Công Thương khẳng định, Bộ sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các tỉnh, thành phố đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, tiêu thụ nông sản ở trong nước và xuất khẩu

Trong thời gian tới, người đứng đầu ngành Công Thương khẳng định, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Hưng Yên nói riêng và các địa phương nói chung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kết nối giao thương,tiêu thụ nông sản ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đồng thời, tích cực hỗ trợ các địa phương phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua nền tảng số và các kênh thương mại điện tử; đồng thời, chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, nhất là Thương vụ ở các thị trường lớn, quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Singapore, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc… tăng cường phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường, kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, khai thác hiệu quả các FTA mà nước ta đã ký kết để mở rộng và đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là xuất khẩu hàng nông, thủy sản có tính mùa vụ.

Tỉnh Hưng Yên hiện có 5.000ha trồng nhãn; trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 4.800ha. Sản lượng nhãn năm 2022 ước đạt 45.000 tấn; trong đó nhãn chín sớm chiếm khoảng 5% diện tích, nhãn chín chính vụ khoảng 85% còn lại là nhãn chín muộn.

Diện tích nhãn đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP đến nay là 1.200ha, chiếm khoảng 25% tổng diện tích tại 81 cơ sở, vùng sản xuất nhãn trên toàn tỉnh.

Ông Trần Văn Mý Giám đốc Hợp tác xã cây ăn quả Quyết Thắng, xã Tân Hưng, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên cho biết những năm gần đây, Hợp tác xã luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo, phối hợp với các cơ quan thành phố mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật tạo ra các loại nhãn chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.

Nhờ áp dụng quy trình sản xuất nghiêm ngặt nên nhãn của Hợp tác xã cho năng suất cao, chất lượng thơm ngon, được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận.

Dự kiến trung tuần tháng 8 lô nhãn của Hưng Yên sẽ có mặt trong một số siêu thị của nước ngoài. Đầu tháng 8, Hợp tác xã đã gửi mẫu nhãn sang thị trường Tiệp Khắc và Cộng hòa Liên bang Đức, mở ra cơ hội xuất khẩu nhãn lồng Hưng Yên cho những năm tiếp theo.

Đồng hành cùng địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản ở trong, ngoài nước
Hiện nay, tỉnh Hưng Yên đang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái, áp dụng công nghệ cao

Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định, tỉnh đang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái, áp dụng công nghệ cao, phát triển sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao, kết nối chặt chẽ với hệ thống tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Đồng thời, tỉnh chú trọng bảo tồn nông sản đặc sản của địa phương có năng suất chất lượng cao, nâng cao thương hiệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng thương hiệu và đảm bảo môi trường.

Cùng với đó, phát huy lợi thế của địa phương tổ chức sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, áp dụng khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo và gắn kết chặt chẽ với các khâu sản xuất-thu hoạch-chế biến tiêu thụ theo hướng an toàn trong sản xuất nông sản, xây dựng quảng bá thương hiệu và không ngừng tìm kiếm thị trường, tạo đầu ra ổn định cho các loại nông sản được tỉnh xác định là nhiệm vụ lâu dài.

Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên cũng cho biết trong thời gian tới, Hưng Yên tiếp tục thực hiện tốt tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực trong sản xuất, tiêu thụ nhãn lồng cũng như nông sản của tỉnh, phục vụ tốt nhất cho giao thương, kết nối tiêu thụ nhãn lồng và nông sản để không xảy ra tình trạng được mùa mất giá.

Hưng Yên sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trong và ngoài nước tiếp cận các cơ hội kinh doanh, ký kết các hợp đồng mua bán tiêu thụ nhãn lồng và các nông sản của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xăng dầu tiếp tục giảm giá mạnh

Xăng dầu tiếp tục giảm giá mạnh

Từ 15h ngày 21/9, giá mỗi lít xăng RON 95 giảm 630 đồng, về mức 22.580 đồng/lít và E5 RON 92 là 21.780 đồng/lít, tức giảm 450 đồng/lít. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu cũng giảm mạnh từ 1.600-1.970 đồng/lít/kg.
Định hình triển khai Chiến lược xuất khẩu quốc gia

Định hình triển khai Chiến lược xuất khẩu quốc gia

Ngày 19/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) tổ chức Hội thảo “Xu hướng toàn cầu và Việt Nam: Quan điểm từ chiến lược xuất khẩu quốc gia”, nhằm thảo luận các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu của Việt Nam.
Không gia hạn biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP, MAP nhập khẩu

Không gia hạn biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP, MAP nhập khẩu

Bộ Công Thương quyết định không gia hạn việc áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm phân bón DAP, MAP nhập khẩu.
Giá xăng dầu giảm hơn 1.000đồng/lít

Giá xăng dầu giảm hơn 1.000đồng/lít

Từ 15h hôm nay (12/9), mỗi lít xăng, dầu giảm hơn 1.000 đồng. Để có mức giá này, cơ quan điều hành quyết định thực hiện trích lập quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 451 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 450 đồng/lít, dầu diesel ở mức 90 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 200 đồng/lít và dầu mazut ở mức 741 đồng/kg.
Biệt đội nhập dầu thô

Biệt đội nhập dầu thô

Kể từ khi vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đến nay, có khoảng 89 triệu tấn dầu thô nguyên liệu đã được nhập qua Ban Quản lý cảng biển Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Giá xăng tiếp tục giảm từ 15h hôm nay

Giá xăng tiếp tục giảm từ 15h hôm nay

Theo Liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h hôm nay, giá xăng được điều chỉnh giảm, giá dầu tăng.
Lập 3 đoàn công tác giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu dịp lễ 2/9

Lập 3 đoàn công tác giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu dịp lễ 2/9

Ngày 30/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ, đồng thời, chỉ đạo thành lập 3 đoàn công tác giám sát những hoạt động kinh doanh xăng dầu trong kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2/9.
Xem thêm