Bán nước hoa giả, cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm bị phạt
Mùa du lịch 2023 đã bắt đầu khởi động ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước, Cục QLTT Quảng Ninh đã xây dựng chương trình, kế hoạch chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường hoạt động kiểm tra, nắm bắt địa bàn.
Theo đó, ngày 9/4/2023, trong khi triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát các cơ sở bán đồ lưu niệm phục vụ du khách, Đội QLTT số 4 phối hợp với lực lượng Hải quan kiểm tra, phát hiện hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel tại cửa hàng lưu niệm Hải Dương Xanh, thành phố Móng Cái.
Quản lý thị trường Quảng Ninh kiểm tra, phát hiện cửa hàng bán đồ lưu niệm phục vụ du khách đang trưng bày, kinh doanh hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu |
Sau quá trình thẩm tra, xác minh, lực lượng QLTT đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính với tổng mức phạt trên 100 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Đây là một trong những kết quả điển hình của QLTT Quảng Ninh trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và du khách trong bối cảnh mùa du lịch đang đến gần.
Cũng theo lãnh đạo Cục QLTT Quảng Ninh, chính sách mở cửa biên giới của Trung Quốc mang lại cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tỉnh nhà nói riêng, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn đối với lực lượng QLTT trong việc bảo vệ quyền lợi của du khách để du lịch Việt Nam phát triển bền vững, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh.
Do vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, thời gian tới lực lượng QLTT Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh lưu niệm phục vụ du lịch vi phạm pháp luật về kinh doanh thương mại, an toàn thực phẩm để bảo người quyền lợi tiêu dùng.
Đồng thời, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong việc bảo đảm, nâng cao chất lượng hàng hóa, giữ gìn uy tín thương hiệu và tôn trọng quyền lợi của khách hàng.