Công ty Đài Loan bỏ rơi 292 du khách tại Phú Quốc bị đình chỉ hoạt động
Trong thông cáo báo chí ngày 16-2, Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho biết các cuộc điều tra We Love Tour vào ngày 13 và 15-2 xác nhận công ty đang gặp khó khăn về tài chính, với khoản nợ khoảng 318.730 USD.
Cơ quan quản lý cũng xác định Công ty We Love Tour vi phạm quyền lợi của khách hàng sau khi để 292 du khách đặt tour từ Đài Bắc đến đảo Phú Quốc (từ ngày 11 đến 14-2) nhưng bị đối tác điều hành tour Việt Nam - Công ty Winner - thay đổi lịch trình.
Theo Focus Taiwan, do khó khăn về tài chính nên Công ty We Love Tour không thể thực hiện đúng hợp đồng dịch vụ với khách hàng.
Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho biết việc đình chỉ hoạt động 3 tháng được áp dụng theo Điều 36 và 38 của Quy định Bảo vệ người tiêu dùng nhằm ngăn chặn những người tiêu dùng khác bị vi phạm quyền lợi.
Khách chờ lên máy bay đến Phú Quốc - Việt Nam tại Cổng A3 ở Sân bay Đào Viên hôm 16-2. Ảnh CNA |
Việc đình chỉ kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến khoảng 430 khách hàng mà We Love Tour đã lên kế hoạch cho các chuyến tham quan từ nay đến tháng 4.
Tất cả khách hàng của We Love Tour có chuyến tham quan bị hủy có thể yêu cầu công ty bồi thường hoặc nhờ công ty hỗ trợ chuyển hành trình đã định sẵn của họ sang một công ty du lịch khác ở Đài Loan.
We Love Tour cũng bị cấm đưa một nhóm khách khác đến Phú Quốc hôm 16-2. Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan đã tìm thấy bằng chứng Công ty We Love Tour chỉ thanh toán tiền vé máy bay và khách sạn địa phương cho nhóm du khách mà không trả các chi phí vận hành tour cho các công ty lữ hành tại Việt Nam.
Nhóm du khách 16 người dự kiến bay đến Việt Nam hôm 16-2 đã ký hợp đồng mới với một công ty quản lý tour du lịch độc lập tại sân bay Đào Viên về tour du lịch riêng bao gồm tham quan Phú Quốc mà không có hướng dẫn viên địa phương.
Về cáo buộc We Love Tour vi phạm quy định quản lý, Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan cho biết sẽ thu thập bằng chứng và lời khai của nạn nhân từ các nhóm du khách Đài Loan đi Phú Quốc vào ngày 9 và 10-2.
Nếu Tổng giám đốc We Love Tour David Lin không thể giải quyết các vấn đề liên quan đến công ty, Hiệp hội Đảm bảo chất lượng du lịch Đài Loan sẽ thu hồi tư cách thành viên.
Bên cạnh đó, nếu công ty không thể đưa ra đề xuất thỏa đáng sau 3 tháng về cách cải thiện hoạt động, thời gian đình chỉ sẽ được gia hạn.
Một du khách trong đoàn 292 người cho biết các lịch trình trên đảo Phú Quốc không được thực hiện đúng như cam kết và ông cảm thấy như mình bị lừa.