Doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 300.000 tỷ đồng vào 2027

Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Cơ hội kết nối, đẩy mạnh xuất khẩu xuyên biên giới Khai giảng chương trình tập huấn giảng viên về thương mại điện tử và kinh tế số năm 2023 tại miền Bắc Sắp diễn ra Hội nghị Thương mại Điện Tử Xuyên Biên Giới “Tinh hoa Châu Á, Bứt phá toàn cầu” Việt Nam - New Zealand thúc đẩy hợp tác về kinh tế số

Tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề "Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu", Amazon Global Selling cho biết, theo nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ và đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ.

Nghiên cứu được thực hiện bằng khảo sát với 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tại Việt Nam cho thấy, 86% các doanh nghiệp được khảo sát cho rằng họ sẽ không thể thực hiện hoạt động xuất khẩu nếu không có thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, các MSMEs địa phương cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường đến các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu trong vòng 5 năm tới.

Doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 300.000 tỷ đồng vào 2027
Doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho rằng, nhiều doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng xuất khẩu trực tuyến nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và làm sao để mở rộng quy mô. Amazon Global Selling Việt Nam hiểu được những câu hỏi mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Chính vì vậy, Amazon Global Selling luôn nỗ lực hợp tác với các cơ quan Chính phủ và các nhà cung cấp dịch vụ để tổ chức sự kiện này nhằm khích lệ, hỗ trợ và trao quyền cho các doanh nghiệp xuất khẩu online.

Cũng theo số liệu của Amazon Global Selling, trong năm 2022 đã có gần 10 triệu sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam được bán trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu và giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%.

Trả lời báo chí về đóng góp của thương mại điện tử xuyên biên giới với phát triển kinh tế số của Việt Nam, ông Gijae Seong cho rằng, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ thúc đẩy kinh tế số Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

“Thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam còn rất tiềm năng. Khi tham gia vào thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp số hóa nhanh hơn.

Từ đó, chúng ta nắm bắt thông tin khách hàng trên toàn cầu qua các công cụ số hóa để kịp thời cải thiện về sản phẩm và tiếp cận khách hàng. Thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa và chuyển đổi số nhanh hơn.

Thông qua công cụ hỗ trợ của Amazon, doanh nghiệp Việt có sức bền và xây dựng thương hiệu toàn cầu cho hàng hóa Việt Nam. Những câu chuyện thành công của doanh nghiệp Việt Nam sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác”, ông Gijae Seong nói.

Song cũng theo đại diện của Amazon, một trong những hạn chế hiện nay là Việt Nam đang trong quá trình chuyển từ xuất khẩu truyền thống sang xuất khẩu online, nên vẫn còn nhiều khoảng trống về chính sách cần khắc phục.

Vì vậy, Amazon đang tích cực tham chiếu môi trường kinh doanh của các quốc gia có thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển, lắng nghe ý kiến của các nhà bán hàng Việt Nam và phản ánh tới các cơ quan Chính phủ của Việt Nam để nghiên cứu, hoàn thiện chính sách phù hợp cho thương mại điện tử, từ đó tạo thuận lợi và thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam phát triển.

“Nếu doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ toàn diện hơn, ứng dụng thương mại điện tử vào xuất khẩu, trong 5 năm tới xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam có thể đạt 300.000 tỷ đồng”, ông Gijae Seong khẳng định thêm một lần nữa.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản khu vực miền núi, hải đảo qua thương mại điện tử

Đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản khu vực miền núi, hải đảo qua thương mại điện tử

Ngày 15/9, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước, Trung tâm Thông tin Công nghiệp thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.
Hàng giả được giao bán tràn lan, công khai trên các nền tảng thương mại điện tử

Hàng giả được giao bán tràn lan, công khai trên các nền tảng thương mại điện tử

Tình trạng hàng giả, kém chất lượng, nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến đang là vấn đề nhức nhối của xã hội.
Sắp diễn ra “Hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc”

Sắp diễn ra “Hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc”

Nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử cho cán bộ quản lý thuộc Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT&KTS), Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức “Hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc”.
Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tạo đà cho thương mại điện tử bứt phá

Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tạo đà cho thương mại điện tử bứt phá

Thương mại điện tử đang trên đà phát triển mạnh mẽ và tạo xung lực mới cho tăng trưởng của nền kinh tế. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và sự phát triển của các dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử như thanh toán điện tử, dịch vụ hậu cần, hoàn tất đơn hàng cũng đã và sẽ là bệ phóng cho thương mại điện tử nói chung.
Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại Bà Rịa-Vũng Tàu và Long An

Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại Bà Rịa-Vũng Tàu và Long An

Trong các ngày từ 29-31/8/2023, Trung tâm Phát triển TMĐT, Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Long An tổ chức Hội nghị nhằm nâng cao năng lực quản lý, thực thi pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử, Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ quản lý và doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.
Hỗ trợ doanh nghiệp 3 tỉnh khu vực Tây Nguyên phát triển thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp 3 tỉnh khu vực Tây Nguyên phát triển thương mại điện tử

Chương trình tập huấn về thương mại điện tử diễn ra tại 3 tỉnh khu vực Tây Nguyên với những chủ đề khác nhau nhằm tận dụng và khai thác những tiềm năng thế mạnh của mỗi địa phương trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trên thương mại điện tử.
Nâng cao năng lực quản lý, thực thi pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng

Nâng cao năng lực quản lý, thực thi pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng

Trong 4 ngày, từ 22/8 – 25/8/2023, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã phối hợp với Sở Công Thương 03 tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng tổ chức Hội nghị nhằm phổ biến các chủ trương, chính sách về thương mại điện tử và kỹ năng bán hàng qua kênh thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Ngày Lễ Thất Tịch ăn gì, làm gì để gặp may mắn

Ngày Lễ Thất Tịch ăn gì, làm gì để gặp may mắn

Thời điểm đẹp nhất để cúng Rằm tháng Bảy năm nay

Thời điểm đẹp nhất để cúng Rằm tháng Bảy năm nay

Quảng Ninh thuộc TOP 3 địa phương có doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên

Quảng Ninh thuộc TOP 3 địa phương có doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên

Tăng cường điều kiện hoạt động cho cơ quan báo chí trực thuộc

Tăng cường điều kiện hoạt động cho cơ quan báo chí trực thuộc

150 doanh nghiệp Việt Nam - Israel kết nối giao thương trong lĩnh vực công-nông nghiệp, năng lượng

150 doanh nghiệp Việt Nam - Israel kết nối giao thương trong lĩnh vực công-nông nghiệp, năng lượng

Việt Nam - đối tác quan trọng của Isarel tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam - đối tác quan trọng của Isarel tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Đài Loan: Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ trong Quý II giảm 6,58% so với cùng kỳ

Đài Loan: Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ trong Quý II giảm 6,58% so với cùng kỳ

Petrolimex được vinh danh Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Petrolimex được vinh danh Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Giá hàng hoá nguyên liệu tiếp tục giảm mạnh

Giá hàng hoá nguyên liệu tiếp tục giảm mạnh

Tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu

Tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu

Bộ trưởng Công Thương: Hàng nông sản Việt Nam đã xuất khẩu vào 200/224 nước và vùng lãnh thổ

Bộ trưởng Công Thương: Hàng nông sản Việt Nam đã xuất khẩu vào 200/224 nước và vùng lãnh thổ

Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra vụ việc buôn bán đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu

Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra vụ việc buôn bán đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu

Hoa Kỳ mở cửa thị trường với quả dừa sọ Việt Nam

Hoa Kỳ mở cửa thị trường với quả dừa sọ Việt Nam

Xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường đối với hệ thống công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải

Xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường đối với hệ thống công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải

Xử phạt trên 300 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về chất lượng

Xử phạt trên 300 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về chất lượng