Khai mạc Ngày Văn hoá Việt Nam tại Ấn Độ

Được tổ chức tại Thủ đô New Delhi (Ấn Độ), chương trình nghệ thuật “Đêm huyền Diệu” diễn ra tối 12/12 vừa qua không chỉ giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người và những nét độc đáo của văn hóa Việt Nam tới công chúng Ấn Độ mà còn góp phần củng cố, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tăng cường phát triển du lịch giữa hai quốc gia.
Thắp sáng tinh thần đại đoàn kết và văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam Phát triển văn hóa ẩm thực Việt thành thương hiệu quốc gia Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam gắn với truyền thống tốt đẹp của văn hóa dân tộc

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972-2022), tối ngày 12.12 tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đêm huyền diệu”, đây là sự kiện trong chuỗi các hoạt động Ngày Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ năm 2022 và là sự kiện kết thúc Năm Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Đạo Cương, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vellamvelly Muraleedharan và đông đảo khán giả Ấn Độ, kiều bào và người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Ấn Độ.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và các đại biểu

Từ những năm đầu của thế kỷ XX, Việt Nam và Ấn Độ đã gắn bó, ủng hộ lẫn nhau trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, giành độc lập dân tộc. Trải qua nửa thế kỷ phát triển, Việt Nam và Ấn Độ đã trở thành Đối tác chiến lược toàn diện, hợp tác sâu rộng và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, đạt được nhiều thành tựu chung cũng như mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Kết quả rõ nét nhất của sự giao lưu và tiếp biến văn hóa này hội tụ một cách trọn vẹn trong văn hóa Champa. Nói cách khác, thông qua văn hóa Champa, văn hóa Việt Nam đã tiếp nhận nhiều yếu tố của văn hóa Ấn Độ. Chương trình nghệ thuật “Đêm huyền diệu” được tổ chức nhân dịp này là cơ hội giới thiệu cũng như nhắc nhở về những giá trị sâu sắc trong kết nối văn hóa giữa hai đất nước, đồng thời là một minh chứng sinh động về giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ. Thông qua chương trình này, khán giả Ấn Độ có cơ hội thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân tộc đặc sắc của Việt Nam, trong đó có những loại hình nghệ thuật đã được UNESCO ghi nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Những tiết mục trong đêm diễn được thể hiện bởi các nghệ sĩ thuộc Đoàn nghệ thuật Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc quy tụ nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc đặc sắc như: múa Chăm, Tắc Xình (cộng đồng người Sán Chay), hát Then (dân tộc Tày, Nùng, Thái), Lượn Slương (dân tộc Nùng), Lượn Cọi (dân tộc Tày). Đặc biệt, với những nhạc cụ, điệu múa đặc trưng của các dân tộc Việt Nam, các nghệ sĩ mang đến chương trình ngày những tiết mục thể hiện sự gắn kết, tình hữu nghị bền chặt hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Được tổ chức tại Thủ đô New Delhi (Ấn Độ), chương trình nghệ thuật “Đêm huyền Diệu” không chỉ giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người và những nét độc đáo của văn hóa Việt Nam tới công chúng Ấn Độ mà còn góp phần củng cố, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tăng cường phát triển du lịch giữa hai quốc gia.

Ngày Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ tiếp tục diễn ra với các hoạt động Không gian Văn hóa Việt Nam và Diễn đàn Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ trong các ngày 13 và 14.12.2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 5 nhớ Bác !

Tháng 5 nhớ Bác !

Hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890-19/5/2024), 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) và chào mừng 73 năm Ngày Truyền thống Ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2024), ngày 07/5/2024, Công đoàn Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) tổ chức thăm viếng Lăng Bác để các công chức, viên chức có dịp học tập và tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Điều tra, đánh giá, phân loại tài nguyên du lịch trên toàn bộ 63 tỉnh, thành phố

Điều tra, đánh giá, phân loại tài nguyên du lịch trên toàn bộ 63 tỉnh, thành phố

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 1177/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổng thể tổ chức điều tra tài nguyên du lịch.
Ngày Chữ thập đỏ Quốc tế 8/5

Ngày Chữ thập đỏ Quốc tế 8/5

Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ là phong trào nhân đạo lớn nhất thế giới và là cột mốc đánh dấu sự ra đời của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế. Từ đó, quốc tế ghi nhớ công lao người sáng lập phong trào - Henry Dunant bằng cách lấy ngày sinh của ông làm ngày Chữ thập đỏ quốc tế.
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Chương trình nghệ thuật đặc biệt tái hiện mốc vàng lịch sử ở Điện Biên Phủ

Chương trình nghệ thuật đặc biệt tái hiện mốc vàng lịch sử ở Điện Biên Phủ

Tối 6/5, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” diễn ra tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ. Chương trình do Bộ VHTT&DL phối hợp cùng UBND tỉnh Điện Biên tổ chức.
Khách qua Cảng hàng không Điện Biên tăng gấp 5 lần so với ngày thường

Khách qua Cảng hàng không Điện Biên tăng gấp 5 lần so với ngày thường

Cảng hàng không Điện Biên đã chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Hãng hàng không thứ 3 của Uzbekistan khai thác đường bay đến Khánh Hòa

Hãng hàng không thứ 3 của Uzbekistan khai thác đường bay đến Khánh Hòa

Uzbekistan Airways là hãng hàng không thứ 3 của Uzbekistan khai thác đường bay từ Tashkent đến Cam Ranh (Khánh Hòa).
Từ chiến thắng Điện Biên Phủ nghĩ về Logistics

Từ chiến thắng Điện Biên Phủ nghĩ về Logistics

Mang tinh thần Điện Biên năm xưa, những người làm công tác logistics càng củng cố thêm niềm tin để đưa ngành này phát triển nhanh, mạnh, hiện đại và bền vững trong thời gian tới.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận