Lên sàn thương mại điện tử, na Lạng Sơn chinh phục nhiều người dùng online

Vừa qua tại Hà Nội, TikTok Việt Nam đã phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức phiên chợ OCOP 4.0, đưa nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn cùng một số địa phương lên sàn thương mại điện tử.
Tập huấn đưa các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của Ninh Bình lên sàn thương mại điện tử Hợp tác đưa nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử của Grab Vải thiều Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử Sendo, Tiki, MM Mega Market… Cam Hà Giang, Hòa Bình lên sàn thương mại điện tử

Sự kiện là một trong những chương trình hưởng ứng tích cực chuyển đổi số, đẩy mạnh mức tiêu thụ sản phẩm OCOP cả nước, từ đó, tạo động lực cho các chủ thể mở rộng quy mô sản xuất, tiêu thụ và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo mục tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, TikTok với vai trò đối tác chiến lược đã không ngừng đưa ra những sáng kiến mới nhằm xúc tiến thương mại nông thôn, tạo động lực tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

Lên sàn thương mại điện tử, na Lạng Sơn chinh phục nhiều người dùng online
Phiên chợ OCOP 4.0, đưa nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn cùng một số địa phương lên sàn thương mại điện tử

Một trong những điểm mới trong phiên chợ OCOP 4.0 là bên cạnh những hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản được tổ chức thường niên, TikTok Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức phiên chợ OCOP 4.0, đưa nông đặc sản, sản phẩm của tỉnh Lạng Sơn lên sàn thương mại điện tử.

Lần đầu tiên, các chủ thể OCOP vừa trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng của phiên chợ nông sản, vừa trực tiếp livestream quảng bá sản phẩm trên nền tảng TikTok.

Chỉ riêng trong sáng 26/8, đã có tổng cộng 32 phiên livestream chợ phiên OCOP, thu hút 552.000 lượt xem, đem về doanh thu 340 triệu đồng. Riêng tại phiên Chợ OCOP 4.0, đã có 12 phiên livestream được thực hiện. Đặc biệt, thương hiệu na Lạng Sơn và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đã được lan tỏa đến với đông đảo công chúng.

Ngoài ra, các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 9 chủ thể của 3 tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Hải Dương với gần 15 sản phẩm nông đặc sản các loại. Đồng hành với các chủ thể khi livestream là rất nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok như: Thơ Nông Sản, Thảo Nguyên Farmer, Nông sản Dược liệu vùng cao, Kiều Chinh Trà, Toàn ở Thái Nguyên, Nông sản Tây Bắc, Bình Sâm, Ăn sập Thái Nguyên...

Trước đó, tháng 4/2023, TikTok chính thức cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) ký kết hợp tác nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số của các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận chương trình "Mỗi xã Một sản phẩm" (OCOP) trên sàn thương mại điện tử, đồng thời kết nối tạo ra lợi thế, điều kiện thuận lợi cho việc phát triển tiêu thụ nông sản ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác này, TikTok sẽ cho ra mắt chuỗi sự kiện Chợ phiên OCOP. Theo đó, Chợ phiên OCOP được phát sóng trực tiếp (livestream) trên TikTok Shop hàng tuần, là cơ hội quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản vùng miền do chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương sản xuất.

Thông qua dự án này, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh, thành của Việt Nam, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch trên các vùng miền.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mời tham dự Hội nghị Phát triển thương mại điện tử bền vững

Mời tham dự Hội nghị Phát triển thương mại điện tử bền vững

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday lần thứ 10, sáng ngày 01/12/2023, tại Khách sạn Deawoo, 360 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững.
Sắp diễn ra đào tạo trực tuyến về thương mại điện tử xuyên biên giới

Sắp diễn ra đào tạo trực tuyến về thương mại điện tử xuyên biên giới

Đây là cơ hội dành cho các doanh nghiệp được tư vấn trực tuyến, chuyên sâu về ngành hàng, về xu hướng thị trường và cách thức tham gia xuất khẩu trực tuyến trên nền tảng Amazon.
Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Diễn đàn TMĐT và KTS ngành Công Thương được kỳ vọng sẽ phát huy vai trò kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, tổ chức và doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số, thương mại điện tử nhằm đưa ra các đề xuất chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển TMĐT và kinh tế số ngành Công Thương hiệu quả, bền vững.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử

Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1123/CĐ-TTg ngày 18/11/2023 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số.
Online Friday 2023 đặt mục tiêu chốt 3 triệu đơn hàng

Online Friday 2023 đặt mục tiêu chốt 3 triệu đơn hàng

Online Friday 2023 là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp tổ chức.
Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại Bộ Công Thương

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại Bộ Công Thương

Ngày 10/11/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị thúc đẩy chuyển đổi số tại Bộ Công Thương.
Chuyển đổi số, 4 hiểm họa mạng doanh nghiệp nhỏ phải biết

Chuyển đổi số, 4 hiểm họa mạng doanh nghiệp nhỏ phải biết

Theo Báo Tuổi Trẻ, phong trào chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ tại nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Tuy nhiên các doanh nghiệp này cũng trở thành đích nhắm yêu thích nhất của tội phạm mạng.
Video Deepfake ngày càng tinh vi và giống thật

Video Deepfake ngày càng tinh vi và giống thật

Video deepfake không chỉ nhằm mục đích lừa đảo mà còn đưa ra thông tin sai sự thật, câu kéo tương tác từ cộng đồng mạng. Thậm chí, nhiều video còn đóng logo của kênh tin tức, khiến người xem lầm tưởng là các tin đã xác thực hoặc độc quyền.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tạm giữ trên 10.500 sản phẩm thuốc lá điện tử tại 4 cơ sở kinh doanh ở Hà Nội

Tạm giữ trên 10.500 sản phẩm thuốc lá điện tử tại 4 cơ sở kinh doanh ở Hà Nội

Siết chặt vòng vây với hàng giả trên không gian mạng

Siết chặt vòng vây với hàng giả trên không gian mạng

Bắt tạm giam đối tượng đánh cắp thông tin Facebook để chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng đánh cắp thông tin Facebook để chiếm đoạt tài sản

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Thường trực BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Thường trực BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Xử phạt đối tượng kinh doanh 5,6 tấn dạ dày lợn nhập lậu

Xử phạt đối tượng kinh doanh 5,6 tấn dạ dày lợn nhập lậu

Bộ Công Thương đề xuất biểu giá điện 5 bậc

Bộ Công Thương đề xuất biểu giá điện 5 bậc

EU đạt được thỏa thuận về kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu chất thải

EU đạt được thỏa thuận về kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu chất thải

Sắp diễn ra Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề "Giai điệu bốn mùa"

Sắp diễn ra Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề "Giai điệu bốn mùa"

Thêm 2 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật

Thêm 2 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật

Số vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ được phát hiện tăng 51,63%

Số vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ được phát hiện tăng 51,63%

Danh sách 12 Thông tư đề xuất bãi bỏ trong lĩnh vực thuế

Danh sách 12 Thông tư đề xuất bãi bỏ trong lĩnh vực thuế

Công ty mẹ của Facebook bị phạt 1,86 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật

Công ty mẹ của Facebook bị phạt 1,86 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật

Vì sao Indonesia lại ban hành lệnh cấm Tiktokshop?

Vì sao Indonesia lại ban hành lệnh cấm Tiktokshop?

Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023: Cầu nối thương mại cho ngành thực phẩm - đồ uống và nhà hàng - khách sạn

Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023: Cầu nối thương mại cho ngành thực phẩm - đồ uống và nhà hàng - khách sạn

Tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo điện cuối năm 2023 và năm 2024

Tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo điện cuối năm 2023 và năm 2024