Những trải nghiệm kỳ thú tại các điểm đến nổi tiếng dịp 30/4, 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày. Chính vì thế, câu hỏi đặt ra với nhiều người là dịp này đi đâu chơi? Dưới đây là một số địa điểm đẹp tuyệt vời mà du khách có thể trải nghiệm để kỳ nghỉ lễ năm nay thêm thú vị.
Tận dụng mọi cơ hội để ngành du lịch phục hồi trong bối cảnh thích ứng an toàn Dù 2 năm đóng băng vì Covid, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với khách quốc tế Mở cửa hoàn toàn ngành du lịch: An toàn để phát triển Các nước Đông Nam Á tái mở cửa du lịch, sẵn sàng đón khách quốc tế

Hút hồn vẻ đẹp thiên đường Cô Tô

Cô Tô (Quảng Ninh) là một điểm đảo ở phía Bắc được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến hòa mình vào biển quê hương, để thấy được giá trị lớn lao về tiềm năng, cảnh quan biển đảo, thấy yêu hơn bộ phận thiêng liêng không thể tách rời này của Tổ quốc.

Cô Tô là hòn đảo đẹp, thu hút nhiều du khách tới đây trong những năm qua, bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh sạch, không khí trong lành, sự bình yên của những làng chài, cảnh quan phong phú khác lạ.

Những trải nghiệm kỳ thú tại các điểm đến nổi tiếng dịp 30/4, 1/5

Với một hệ thống các bãi biển thanh sạch, cát mịn, sóng biển dịu êm, phải kể đến: Bãi biển Tình Yêu, Bãi Hồng Vàn, Vàn Chảy, hay bãi Cô Tô Con,... sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đặc biệt.

Trải nghiệm những ngày nghỉ lễ trên đảo, du khách sẽ có những cảm nhận như đang lạc giữa một thiên đường sóng gió dịu dàng, khí hậu ôn hòa, trong lành, khoan khoái, dễ chịu. Một điểm đến lý tưởng ở miền Bắc mà du khách không nên bỏ qua.

Nha Trang - Thành phố biển đẹp nhất Việt Nam

Có thế nói Nha Trang được đánh giá như một thành phố biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay - được ví như một nàng công chúa xinh đẹp với biển xanh cát trắng, phong cảnh sơn thủy hữu tình, nhiều danh lam thắng cảnh và các khu di tích đẹp tuyệt vời. Mỗi khi đêm về, khoác lên mình bộ cánh ánh sáng, nàng công chúa Nha Trang càng lộng lẫy hơn rất nhiều.

Những trải nghiệm kỳ thú tại các điểm đến nổi tiếng dịp 30/4, 1/5

Đến đây bạn sẽ được cảm nhận tiết trời ấm áp, không khí chan hòa, nắng hòa chung với gió biển thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi, hòa vào làn nước trong xanh mát rượi, quẩy hết mình ở thiên đường giải trí lớn bậc nhất cả nước.

Một số gợi ý điểm tham quan cho bạn: Vinpearl Land, đảo Hòn Mun – Hòn Tằm, Dinh Bảo Đại, biển Dốc Lết, Vịnh Ninh Vân, đảo Tứ Bình (Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng, Bình Tiên), viện Hải Dương Học, khu di tích tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng – Hòn Vơ, chùa Long Sơn...

Khi tới thành phố này đừng quên ghé thưởng thức những món ăn ngon như: Nem nướng, thịt bò nướng, bún chả cả - bún sứa, bún bò, hải sản làng chài, bánh căn, phở...

Thiên đường Phan Thiết, Mũi Né

Là thiên đường dành cho những ai muốn tìm về với biển xanh và tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời đầy nắng, phố biển Phan Thiết là một trong những địa danh du lịch lý tưởng nhất Việt Nam.

Sở hữu bãi biển đẹp trải dài uốn cong tạo thành hình vòng cung đẹp mắt; cồn cát trắng, cát vàng trải dài bất tận và cũng không kém phần quyến rũ so với biển cả, những danh lam thắng cảnh tựa trong tranh, các món ăn đậm đà đậm đà hương được nhào nặn từ ban tay hiền lành, chất phác của người dân Miền Trung… tất cả tô điểm Phan Thiết một vẻ đẹp có sức quyến rũ lạ kì làm đắm say hàng triệu du khách ghé đến hàng năm.

Những trải nghiệm kỳ thú tại các điểm đến nổi tiếng dịp 30/4, 1/5

Có nhiều cảnh đẹp tựa trong tranh vì vậy các bạn không nên bỏ lỡ những cảnh đẹp tiêu biểu như: Đồi Cát Hồng, Suối Tiên, Bồng Lai Tiên Cảnh, Hòn Rơm, Bàu Trắng, Tháp Chàm Posanư, bãi Đá Ông Địa, bãi đá Cổ Thạch…

Ẩm thực của phố biển cũng rất ngon và phong phú, nổi bật có các món sau: Bánh canh, bánh xèo, bánh căn, mì quảng, nem chả nướng, phá lấu, cá lóc chiên – hấp, bánh quai vạc, gỏi cá mai - ốc giác, răng mực, xôi vịt, phở bò, bánh rế, cá lồi xối mỡ... cùng với đó là các món hải sản tươi được đánh bắt trong đêm.

Hòn Ngọc xanh giữa biển - đảo Phú Quốc

Nhắc đến du lịch biển đảo thì không thể thiếu Phú Quốc – hòn ngọc xanh giữa biển khơi với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ, nơi đây là niềm cảm hứng của nhiều nhiếp gia và du khách.

Biển trong xanh êm đẹp, suối yên bình khẽ thì thào, ghềnh đá rêu xanh lúc ẩn lúc hiện dưới tán cây rừng, sự kết hợp sự hài hòa của rừng và biển tạo nên không gian yên bình, nên thơ, Phú Quốc sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trong dịp lễ 30/4 sắp tới.

Những trải nghiệm kỳ thú tại các điểm đến nổi tiếng dịp 30/4, 1/5

Khi đặt chân đến hòn ngọc xinh đẹp này, bạn như bị thôi miên trước sắc xanh tuyệt vời của Bãi Dài, Bãi Sao, suối Đá Bàn, suối Tiên, suối Hang, sự mộc mạc ở làng chài Hòn Thơm, Mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, Hàm Ninh…

Nổi tiếng với nhiều món hải sản như: Hải Sâm, ghẹ Hàm Ninh, tiết canh cua, ốc Hương, nhum, gỏi cá nhồng, cá mú nướng mọi, đặc sản bào ngư… sẽ khiến bạn ngất ngây khi lạc bước vào đây.

Lào Cai

Nếu không thích đi biển, trong dịp lễ này, du khách có thể đến với núi rừng Tây, Đông Bắc. Đầu Tiên là Lào Cao, sở hữu nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn và là nơi có nền văn hóa mang nhiều sắc màu của các dân tộc, Lào Cai được biết đến là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng.

Lào Cai là địa bàn cư trú của hơn 25 dân tộc thiểu số. Du khách có thể đến những bản làng của người dân tộc để khám phá và tìm hiểu về đời sống của những người dân ở nơi đây. Một số bản dân tộc được yêu thích như: bản Cát Cát, bản Tả Phìn, bảnTả Van… Những điểm du lịch hot như:cầu Mây, núi Hàm Rồng… Nổi tiếng nhất là thị trấn Sapa.

Những trải nghiệm kỳ thú tại các điểm đến nổi tiếng dịp 30/4, 1/5

Dịp này, Sa Pa hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc với hàng loạt hoạt động lễ hội, sự kiện được tổ chức. Ấn tượng nhất là Lễ hội Hoa Hồng Fansipan lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend từ ngày 23/4 - 23/5/2022.

Trong khuôn khổ lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đoàn diễu hành 30 xe hoa bao gồm xe đạp, xe điện và xe ngựa được trang trí các loại hoa hồng cùng đoàn diễn viên xinh đẹp trong trang phục dân tộc rực rỡ đi qua các cung đường quanh thị xã Sa Pa, trong các ngày từ 23/4 - 23/5.

Dịp này, Sun World Fansipan Legend được phủ trong sắc hoa hồng rực rỡ. Hơn 4.000 gốc hồng leo Sa Pa đặc trưng cùng 1,5ha hồng cổ Sa Pa và hồng ngoại đồng loạt bung nở, đưa du khách lạc giữa một thiên đường hoa hồng trong mây.

Tạo thêm không khí tưng bừng cho Lễ hội sẽ là những tiểu cảnh ấn tượng từ hoa hồng, các màn biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, các tiết mục biểu diễn lấy cảm hứng từ hoa hồng liên tục diễn ra trên sân khấu hoa hồng tại khu vực Ga đi cáp treo.

Sự kiện đáng chờ đợi không kém tại Sa Pa trong dịp này là cuộc đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 4 diễn ra từ ngày 29/4 - 2/5/2022, trong khuôn khổ Lễ hội hoa hồng Fansipan, với sự tranh tài của 30 nài ngựa xuất sắc nhất Tây Bắc đến từ các địa phương Na Hối - Bắc Hà, Simacai, Lai Châu, Tuyên Quang, Bát Xát - Lào Cai.

Ngoài ra, Lào Cai cũng có nhiều ngôi chợ nổi tiếng mà bạn có thể đến chơi. Lào Cai còn có nhiều địa điểm du lịch tâm linh và trekking hấp dẫn khác.

Hà Giang

Cảnh sắc thiên nhiên Hà Giang luôn hấp dẫn các phượt thủ bởi những cung đường đèo uốn lượn. Cùng với đó là những sắc hoa đặc trưng của miền núi mà chỉ khi nào đi đúng mùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng.

Những trải nghiệm kỳ thú tại các điểm đến nổi tiếng dịp 30/4, 1/5

Nằm ở điểm cực Bắc của nước ta, Hà Giang là địa điểm mà hầu hết các bạn trẻ đều yêu thích và mong muốn được check-in một lần. Cột cờ Lũng Cú luôn được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đây là dấu mốc thiêng liêng của cực Bắc ở nước ta. Các họa tiết trang trí ở phần thân trụ cột được thiết kế mang đậm tính dân tộc với những nét đặc trưng riêng.

Đứng ở đỉnh của cột cờ, du khách có thể nhìn ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của cả vùng đất Hà Giang. Một bức tranh mộc mạc, đơn sơ của những bản làng của người dân tộc cũng khiến du khách đắm say.

Bắc Kạn

Chọn Bắc Kạn là điểm đến vào ngày lễ 30/4-1/5 sẽ rất ý nghĩa bởi đây là nơi được biết đến với nhiều di tích lịch sử. Trong thời kì kháng chiến, Bắc Kạn được xem là căn cứ cốt yếu của quân dân ta. Bạn có thể vừa tìm hiểu về lịch sử vừa kết hợp với du lịch khám phá. Một vài di tích lịch sử ở Bắc Kạn như: khu ATK - Chợ Đồn, di tích Đồn Phủ Thông….

Mang vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp và gắn liền với nhiều câu chuyện hấp dẫn, Bắc Kạn còn sở hữu vườn quốc gia Ba Bể với diện tích rộng gồm có nhiều hang động, thác nước….. cùng nhiều khu du lịch bảo tồn thiên nhiên, các hang động khác. Bắc Kạn cũng có nhiều chương trình lễ hội đặc sắc của các anh em đồng bào dân tộc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Miễn vé cho nữ du khách mang áo dài tham quan di tích Huế dịp 8/3

Miễn vé cho nữ du khách mang áo dài tham quan di tích Huế dịp 8/3

Ngày 6/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, sẽ miễn phí tham quan các di tích do đơn vị quản lý đối với tất cả phụ nữ khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam nhân ngày 8/3.
Du lịch Điện Biên: Điểm nhấn trong hành trình trải nghiệm vùng cao Tây Bắc

Du lịch Điện Biên: Điểm nhấn trong hành trình trải nghiệm vùng cao Tây Bắc

Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên cho hay, năm du lịch quốc gia 2024 có chủ đề "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận" là sự kiện văn hóa-kinh tế-xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tổng hợp các lễ hội đặc sắc nhất diễn ra tại Hà Nội

Tổng hợp các lễ hội đặc sắc nhất diễn ra tại Hà Nội

Lễ hội luôn là nét đẹp truyền thống đặc trưng của văn hoá dân tộc Việt Nam ta. Đây cũng là sự kiện thu hút đông đảo du khách vùng miền khác trong nước cũng như khách quốc tế đến du lịch Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội. Cùng Tạp chí QLTT trải nghiệm không gian văn hoá lễ hội thủ đô Hà Nội nhé!
Khám phá vẻ đẹp Việt Nam qua các địa danh trên đồng tiền

Khám phá vẻ đẹp Việt Nam qua các địa danh trên đồng tiền

Đồng tiền Việt Nam không chỉ mục đích sử dụng để mua, bán trao đổi trong cuộc sống thường nhật mà những biểu tượng được chọn in trên nó còn mang một ý nghĩa khác, là tôn trọng, là quảng bá, giữ gìn các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đại diện cho toàn dân tộc Việt Nam.
Những địa điểm cho giới trẻ check-in hoa ban đẹp nhất tại Thủ đô Hà Nội

Những địa điểm cho giới trẻ check-in hoa ban đẹp nhất tại Thủ đô Hà Nội

Rất nhiều tuyến phố ngay tại Thủ đô cũng đang rực rỡ sắc hoa ban. Dưới đây là một số địa điểm đẹp cho các bạn yêu thích hoa ban có thể đến chụp ảnh và check-in.
Thêm 26 di sản được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Thêm 26 di sản được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ngày 21/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành các quyết định ghi danh di sản vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Đã sẵn sàng khai hội Tản Viên Sơn Thánh năm 2024

Đã sẵn sàng khai hội Tản Viên Sơn Thánh năm 2024

UBND TP Hà Nội cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ khai hội Tản Viên Sơn Thánh Xuân Giáp Thìn và khai trương du lịch năm 2024.
Lễ hội Khai ấn Đền Trần Nam Định

Lễ hội Khai ấn Đền Trần Nam Định

Lễ hội Khai ấn Đền Trần Nam Định Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 20 - 25/2/2024 tại Nam Định, với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc. Ban tổ chức dự kiến phát Ấn cho nhân dân và du khách từ 5h sáng ngày 24/2/2024.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5