Online Friday 2023 đặt mục tiêu chốt 3 triệu đơn hàng

Online Friday 2023 là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp tổ chức.
Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong Thương mại điện tử Việt Nam Indonesia thu 1 tỷ USD thuế thương mại điện tử Tăng cường quản lý, giám sát không gian mạng, sàn thương mại điện tử để xử lý sai phạm Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Cần Thơ và đồng bằng Sông Cửu Long

Ngày 16/11, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam… cùng đồng hành, tổ chức.

Online Friday 2023 đặt mục tiêu chốt 3 triệu đơn hàng
Họp báo Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023

Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam… cùng đồng hành, tổ chức.

Năm nay, chương trình có kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Cụ thể, cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường TMĐT bền vững trong “Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.

Cơ quan quản lý thị trường, bảo vệ người tiêu dùng cũng sẽ phối hợp theo dõi phản hồi của người tiêu dùng trong dịp này.

Ban tổ chức cũng cho biết, ngay tại các phiên livestream, ban tổ chức sẽ rà soát, phát hiện hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, tạm dừng phiên livestream ngay khi phát hiện vi phạm.

Các hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình là: Hội nghị Phát triển TMĐT Việt Nam; 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm TMĐT và âm nhạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử…

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, ban tổ chức kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực TMĐT, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Oanh- Cục trưởng Cục TMĐT&KTS (Bộ Công Thương) cho biết: “Tuần lễ TMĐT sẽ đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, đồng thời xây dựng một mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho TMĐT”.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “TikTok Shop sẽ là nền tảng chính để triển khai mega livestreams "60 giờ ngày mua sắm trực tuyến" nhằm khuyến khích các nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước”.

Tại sự kiện, Shopee cũng thiết lập gian hàng "10 năm hàng Việt" với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50% và hàng loạt ưu đãi miễn hết phí vận chuyển, để đồng hành cùng chương trình OnlineFriday 2023.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sắp diễn ra đào tạo trực tuyến về thương mại điện tử xuyên biên giới

Sắp diễn ra đào tạo trực tuyến về thương mại điện tử xuyên biên giới

Đây là cơ hội dành cho các doanh nghiệp được tư vấn trực tuyến, chuyên sâu về ngành hàng, về xu hướng thị trường và cách thức tham gia xuất khẩu trực tuyến trên nền tảng Amazon.
Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Diễn đàn TMĐT và KTS ngành Công Thương được kỳ vọng sẽ phát huy vai trò kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, tổ chức và doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số, thương mại điện tử nhằm đưa ra các đề xuất chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển TMĐT và kinh tế số ngành Công Thương hiệu quả, bền vững.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử

Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1123/CĐ-TTg ngày 18/11/2023 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số.
Online Friday 2023 đặt mục tiêu chốt 3 triệu đơn hàng

Online Friday 2023 đặt mục tiêu chốt 3 triệu đơn hàng

Online Friday 2023 là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp tổ chức.
Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại Bộ Công Thương

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại Bộ Công Thương

Ngày 10/11/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị thúc đẩy chuyển đổi số tại Bộ Công Thương.
Chuyển đổi số, 4 hiểm họa mạng doanh nghiệp nhỏ phải biết

Chuyển đổi số, 4 hiểm họa mạng doanh nghiệp nhỏ phải biết

Theo Báo Tuổi Trẻ, phong trào chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ tại nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Tuy nhiên các doanh nghiệp này cũng trở thành đích nhắm yêu thích nhất của tội phạm mạng.
Video Deepfake ngày càng tinh vi và giống thật

Video Deepfake ngày càng tinh vi và giống thật

Video deepfake không chỉ nhằm mục đích lừa đảo mà còn đưa ra thông tin sai sự thật, câu kéo tương tác từ cộng đồng mạng. Thậm chí, nhiều video còn đóng logo của kênh tin tức, khiến người xem lầm tưởng là các tin đã xác thực hoặc độc quyền.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tạm giữ trên 10.500 sản phẩm thuốc lá điện tử tại 4 cơ sở kinh doanh ở Hà Nội

Tạm giữ trên 10.500 sản phẩm thuốc lá điện tử tại 4 cơ sở kinh doanh ở Hà Nội

Siết chặt vòng vây với hàng giả trên không gian mạng

Siết chặt vòng vây với hàng giả trên không gian mạng

Bắt tạm giam đối tượng đánh cắp thông tin Facebook để chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng đánh cắp thông tin Facebook để chiếm đoạt tài sản

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Thường trực BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Thường trực BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Xử phạt đối tượng kinh doanh 5,6 tấn dạ dày lợn nhập lậu

Xử phạt đối tượng kinh doanh 5,6 tấn dạ dày lợn nhập lậu

Bộ Công Thương đề xuất biểu giá điện 5 bậc

Bộ Công Thương đề xuất biểu giá điện 5 bậc

EU đạt được thỏa thuận về kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu chất thải

EU đạt được thỏa thuận về kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu chất thải

Sắp diễn ra Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề "Giai điệu bốn mùa"

Sắp diễn ra Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề "Giai điệu bốn mùa"

Thêm 2 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật

Thêm 2 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật

Số vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ được phát hiện tăng 51,63%

Số vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ được phát hiện tăng 51,63%

Danh sách 12 Thông tư đề xuất bãi bỏ trong lĩnh vực thuế

Danh sách 12 Thông tư đề xuất bãi bỏ trong lĩnh vực thuế

Công ty mẹ của Facebook bị phạt 1,86 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật

Công ty mẹ của Facebook bị phạt 1,86 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật

Vì sao Indonesia lại ban hành lệnh cấm Tiktokshop?

Vì sao Indonesia lại ban hành lệnh cấm Tiktokshop?

Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023: Cầu nối thương mại cho ngành thực phẩm - đồ uống và nhà hàng - khách sạn

Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023: Cầu nối thương mại cho ngành thực phẩm - đồ uống và nhà hàng - khách sạn

Tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo điện cuối năm 2023 và năm 2024

Tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo điện cuối năm 2023 và năm 2024