Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của thanh niên công nhân trong chuyển đổi số

Hơn lúc nào hết, lớp thanh niên công nhân nói chung và thanh niên Bộ Công Thương nói riêng cần chủ động về mọi mặt. Chủ động học hỏi, chủ động tìm hiểu và chủ động trau dồi tri thức để bắt kịp sự phát triển của thời đại, của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập; từ đó có nhiều sáng kiến, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng của các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên
Lực lượng QLTT góp thêm 41.300ml máu vào quỹ máu quốc gia Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục tổ chức hiến máu tình nguyện năm thứ tư liên tiếp Đoàn Thanh niên Cục QLTT Hà Tĩnh phát huy sức trẻ, làm xanh, sạch môi trường biển Thanh niên Quản lý thị trường cùng nhau nhận diện đúng sâm Ngọc Linh Dấu ấn tại Diễn đàn "Thanh niên Quản lý thị trường với pháp luật về thương mại điện tử"

Thực hiện Kế hoạch số 45-KH/TWĐTN-CNĐT ngày 13/4/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023, sáng 9/5, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Tọa đàm “Thanh niên công nhân tiên phong áp dụng chuyển đổi số vào chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả lao động, sản xuất, kinh doanh”.

Đại diện cho 36 cơ sở đoàn trực thuộc với tổng số 905 đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương, trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường Nguyễn Ngọc Tâm đã có tham luận, chia sẻ tại Tọa đàm.

Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của thanh niên công nhân trong chuyển đổi số
Toàn cảnh Tọa đàm “Thanh niên công nhân tiên phong áp dụng chuyển đổi số vào chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả lao động, sản xuất, kinh doanh”

Tọa đàm là một trong những hoạt động trọng tâm được tổ chức trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023 và trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIV. Tọa đàm được tổ chức trực tiếp tại Trung ương Đoàn và kết nối 64 điểm cầu trực tuyến tại các tỉnh, thành phố.

Tạo lập môi trường cho thanh niên công nhân cống hiến

Khai mạc Tọa đàm, nhấn mạnh đến vai trò của chuyển đổi số trong phong trào thanh niên, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho rằng, chuyển đổi số đang dần trở thành xu thế không thể đảo ngược và là bước đi quan trọng để thực hiện nền kinh tế số và xã hội số, mở ra cho mỗi quốc gia, nền kinh tế và mỗi tổ chức, cá nhân cơ hội phát triển chưa từng có nhưng cũng là những thách thức, yêu cầu mới.

Theo Bí thư Ngô Văn Cương, Đảng và Nhà nước ta đề ra mục tiêu tới năm 2045 “Việt Nam trở thành một trong những trung tâm sản xuất và dịch vụ thông minh thuộc nhóm dẫn đầu khu vực Châu Á, có năng suất lao động cao, có đủ năng lực làm chủ và áp dụng công nghệ hiện đại trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh.

Do vậy, để góp phần thực hiện thành công mục tiêu trên, một trong những lực lượng quan trọng là 15 triệu công nhân Việt Nam, những công nhân, kỹ sư, người thợ lành nghề, trực tiếp sản xuất hàng hoá và cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước cần phải thích nghi tốt nhất với quá trình chuyển đổi số.

“Doanh nghiệp phải thay đổi cách vận hành truyền thống để phù hợp với một xã hội được chuyển đổi số. Người lao động cũng phải thay đổi cách làm để thích nghi và thay đổi, hoà mình vào dòng chảy chuyển đổi số”, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh và cho rằng, chuyển đổi số không chỉ là quá trình tự thân của người lao động mà còn có vai trò của doanh nghiệp, của các tổ chức chính trị xã hội.

Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của thanh niên công nhân trong chuyển đổi số
Bí thư Trung ương Đoàn khẳng định, tổ chức Đoàn Thanh niên luôn đồng hành, tạo lập môi trường để thanh niên công nhân, người lao động trẻ phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

Bí thư Trung ương Đoàn khẳng định, tổ chức Đoàn Thanh niên luôn đồng hành, tạo lập môi trường để thanh niên công nhân, người lao động trẻ trong các doanh nghiệp, tổ chức được tăng cường nâng cao tay nghề, tiếp cận khoa học công nghệ và ứng dụng chuyển đổi số vào công việc hàng ngày.

Đồng tình với quan điểm của Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết, đồng hành với thanh niên nói chung, công nhân trẻ nói riêng, Thành đoàn Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực để đồng hành cùng thanh niên công nhân, tạo lập môi trường làm việc năng động, sáng tạo.

Cụ thể, theo Phó Bí thư Trần Quang Hưng, thời gian qua, Thành đoàn Hà Nội đã thực hiện hiệu quả Nghị quyết 09 của Thành ủy về thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đoàn Thanh niên thành phố cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức sân chơi lành mạnh để công nhân trẻ phát huy các sáng kiến trong lao động sản xuất.

Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của thanh niên công nhân trong chuyển đổi số

Thời gian tới, nhằm tiếp tục đồng hành với thanh niên công nhân, Đoàn Thanh niên thành phố sẽ tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đoàn, hội trong các doanh nghiệp; khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên công nhân trên địa bàn; Phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các dự án, mô mình hỗ trợ về hạ tầng, thiết chế văn hóa, tinh thần cho thanh niên công nhân, con công nhân.

Đặc biệt, tổ chức Đoàn, Hội thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên đề xuất sáng kiến cải tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; Tổ chức các cuộc thi tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tập huấn, trao đổi về kiến thức về khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại, ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất, kinh doanh cho thanh niên công nhân.

Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của thanh niên công nhân trong chuyển đổi số
Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Phạm Đăng An chia sẻ tại Tọa đàm

Chia sẻ tại Tọa đàm về tính xung kích, sáng tạo của Thanh niên công nhân trong triển khai nhiệm vụ, chuyên môn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Phạm Đăng An cho biết, Đoàn Thanh niên PVN và các cơ sở Đoàn trong ngành Dầu khí luôn xác định sản xuất kinh doanh của đơn vị là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu. Với ý nghĩa đó, trong giai đoạn vừa qua, Đoàn Thanh niên PVN đã đẩy mạnh, thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” thông qua việc khuyến khích, hướng dẫn các cơ sở Đoàn đăng ký, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.

“Các phong trào đoàn, hoạt động thanh niên đã thể hiện rõ nét vai trò, vị trí của đoàn viên, thanh niên, thúc đẩy năng suất lao động của từng cá nhân, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như của Tập đoàn”, Bí thư Phạm Đăng An chia sẻ và cho biết thêm, những năm qua, các công trình, phần việc thanh niên của đoàn viên thanh niên PVN đã mang lại hiệu quả kinh tế cao và tiết kiệm được cho đơn vị giá trị kinh tế lớn.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã có tổng 1.372 công trình thanh niên các cấp được công nhận, với giá trị làm lợi là 1.136 tỷ đồng và hơn 34 triệu USD, điều này đã góp phần vào sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thời gian tới, để tăng cường tính xung kích, sáng tạo của thanh niên, công nhân trong triển khai nhiệm vụ, chuyên môn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp, Ban Chấp hành Đoàn PVN xác định việc chọn lựa và đăng ký công trình, phần việc thanh niên là khâu đầu tiên rất quan trọng trong quá trình thực hiện. Do

Trong đó, Đoàn PVN sẽ chú trọng vào công tác vận động, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn, để đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia thực hiện công trình, phần việc thanh niên.

Nâng cao vai trò của thanh niên công nhân trong giai đoạn hội nhập

Nhấn mạnh công tác chuyển đổi số phải song hành, đi đôi cùng hội nhập phát triển, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Nguyễn Ngọc Tâm khẳng định, chuyển đổi số không phải là đích đến mà là quá trình thay đổi, áp dụng phù hợp công nghệ số để mỗi cá nhân, tổ chức, ngành, nghề thực hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, sản xuất, hướng tới tận dụng tối đa những lợi thế sẵn có từ quá trình hội nhập.

Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của thanh niên công nhân trong chuyển đổi số
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Nguyễn Ngọc Tâm khẳng định, công tác chuyển đổi số phải song hành, đi đôi cùng hội nhập phát triển

Cụ thể, theo Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Nguyễn Ngọc Tâm, thứ nhất, hiện nay, Việt Nam đang tham gia tổng cộng 19 Hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó, 15 FTA đã đưa vào thực thi, 2 FTA đã và đang chuẩn bị kết thúc đàm phán, cùng 2 FTA vừa khởi động đàm phán. Trong quá trình này, mỗi lao động trẻ Việt Nam, với tư cách là một công dân Việt Nam đã và đang được hưởng lợi trực tiếp từ một nền kinh tế ngày càng vững mạnh, hội nhập sâu, rộng vào chuỗi giá trị và hoạt động thương mại toàn cầu.

Thứ hai, thế hệ lao động trẻ Việt Nam đang được tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh trong môi trường pháp luật được đảm bảo sự thực thi nghiêm túc các cam kết quốc tế về bảo vệ người lao động. “Ngay sau khi tham gia các FTA thế hệ mới với các cam kết tiêu chuẩn cao về lĩnh vực lao động, Việt Nam đã nhanh chóng đưa các tiêu chuẩn cao này vào thực tế, kịp thời cải thiện môi trường pháp lý bảo vệ người lao động, bao gồm các lao động trẻ. Bộ Luật Lao động 2019, có hiệu lực từ năm 2021 đã được kịp thời sửa đổi để phù hợp với 8 Công ước cơ bản của ILO và tuân thủ 4 tiêu chuẩn cơ bản về lao động trong Tuyên bố của ILO về Quyền và nguyên tắc cơ bản tại nơi làm việc và những hành động tiếp theo (1998)”, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương dẫn chứng.

Thứ ba, lao động trẻ Việt Nam đang đứng trước thật nhiều cơ hội quý giá bởi chúng ta đang tham gia tới 19 các FTA như đã kể ở trên.

Song, theo Phó Bí thư Nguyễn Ngọc Tâm, để tận dụng cũng như nắm bắt được các cơ hội trong giai đoạn hội nhập, thanh niên công nhân cần mạnh mẽ nâng cao tinh thần chủ động.

“Chủ động đặt câu hỏi. Chủ động tìm hiểu. Chủ động tìm thông tin. Những cam kết về lao động trong các FTA thế hệ mới có tác động như thế nào với chính bạn, ảnh hưởng ít hay nhiều”, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Nguyễn Ngọc Tâm nêu ví dụ và dẫn chứng, nếu các bạn không chủ động nghiên cứu và tìm hiểu, không chủ động đối thoại với tổ chức công đoàn, với người sử dụng lao động, sẽ khó có thể hiểu và tận dụng được các quyền của người lao động mà các FTA thế hệ mới mang đến.

Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của thanh niên công nhân trong chuyển đổi số
Để tận dụng cũng như nắm bắt được các cơ hội trong giai đoạn hội nhập, thanh niên công nhân cần mạnh mẽ nâng cao tinh thần chủ động. Chủ động học tập, chủ động sáng tạo...

Bên cạnh tinh thần chủ động, Phó Bí thư Nguyễn Ngọc Tâm cũng khuyến cáo, thanh niên công nhân nói chung và đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương nói riêng cần tự học, tự trau dồi, tự đào tạo bản thân thông quan trường lớp, bạn bè, internet...

“Hơn lúc nào hết, thế hệ trẻ chúng ta, lớp thanh niên công nhân cần chủ động về mọi mặt, mọi lĩnh vực để bắt kịp sự phát triển của thời đại; có nhiều sáng kiến, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng của các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên”, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ Tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên công nhân đã trao đổi, chia sẻ về những chính sách pháp luật lĩnh vực công pháp, tư pháp quốc tế; khuyến nghị của Tổ chức Lao động quốc tế về cơ hội lao động, việc làm và sự chuẩn bị của thanh niên công nhân trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong việc đồng hành, hỗ trợ và phát huy vai trò của thanh niên công nhân trong quá trình áp dụng chuyển đổi số trong lao động, sản xuất, kinh doanh.

Các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp để tăng cường tính xung kích, sáng tạo của thanh niên công nhân trong triển khai nhiệm vụ, chuyên môn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp; phát huy lợi thế và nâng cao vai trò lao động trẻ Việt Nam khi tham gia một số hiệp định thương mại tự do thế hệ mới hiện nay...

Qua đó, góp phần phát huy tính xung kích, sáng tạo của thanh niên công nhân, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho đơn vị, tập đoàn, góp phần xây dựng khát vọng vươn ra biển lớn, làm giàu cho đất nước của thế hệ trẻ ngày nay.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tuổi trẻ Nghệ An với chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ Nghệ An với chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Thực hiện kế hoạch tổ chức Tháng thanh niên năm 2024 của BTV Đoàn khối CCQ tỉnh Nghệ An, ngày 17/3/2024, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An phối hợp cùng các đơn vị thuộc Đoàn Thanh niên Cụm Tài chính Thương mại tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Tháng của tuổi trẻ. Trọng tâm là Hành trình về nguồn tại xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.
Thái Nguyên: Gặp mặt gia đình công chức, người lao động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thái Nguyên: Gặp mặt gia đình công chức, người lao động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nhân dịp Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910-08/3/2024), kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tối ngày 6/3/2024, Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Công đoàn cơ sở đã tổ chức Chương trình gặp mặt nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Đây là lần đầu tiên, Cục tổ chức gặp mặt toàn thể gia đình của công chức, người lao động đến dự và chung vui cùng đơn vị.
Tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024

Tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024

Trong không khí vui tươi, ấm áp, chiều ngày 06/3/2024, Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và hưởng ứng tuần lễ áo dài năm 2024.
Trao hỗ trợ cho đoàn viên có hành cảnh khó khăn tại Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa

Trao hỗ trợ cho đoàn viên có hành cảnh khó khăn tại Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 05/03/2024 tại Thanh Hóa, Công đoàn ngành Công thương tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao hỗ trợ cho các đoàn viên Công đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo.
Kon Tum: Trao tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân Liệt sĩ Phạm Ngọc Hải

Kon Tum: Trao tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân Liệt sĩ Phạm Ngọc Hải

Sáng ngày 21/01/2024, tại khối phố 2, thị trấn Đăk Tô, Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum và Đội Quản lý thị trường số 2, Cục QLTT tỉnh Kon Tum phối hợp cùng Ngân hàng Sacombank dự lễ trao nhà tình nghĩa cho Liệt sĩ Phạm Ngọc Hải.
Trao tặng 40 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh

Trao tặng 40 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh

Với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình nghèo khó, gia đình chính sách với tinh thần tương thân tương ái; đồng thời phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, tối ngày 18/1, Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn phối hợp cùng Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh trao tặng 40 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên.
Công việc thầm lặng của những công chức “làm dâu trăm họ”

Công việc thầm lặng của những công chức “làm dâu trăm họ”

“Trăm công, nghìn mốt việc” là cụm từ được nhiều người đề cập khi nhắc đến công việc của các công chức Văn phòng Tổng cục QLTT. Ở vị trí “làm dâu trăm họ” mà “trên nhìn xuống, dưới ngó lên, và xung quanh nhìn vào” nên mỗi công chức Văn phòng Tổng cục từ lâu đã thấm nhuần tinh thần phục vụ và luôn ở phía sau hậu trường vào những giờ khắc quan trọng nhất.
Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Chương trình "Vui tết Trung thu" năm 2023

Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Chương trình "Vui tết Trung thu" năm 2023

Chiều tối 25/9, tại trụ sở Tổng cục Quản lý thị trường, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu niên, nhi đồng trong cả nước, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục đã tổ chức Chương trình "Vui tết Trung thu" cho các cháu thiếu nhi là con công chức, người lao động trong khối Cơ quan Tổng cục.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Tết Hàn thực và món ăn truyền thống: bánh trôi, bánh chay

Tết Hàn thực và món ăn truyền thống: bánh trôi, bánh chay

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Sắp tổng kiểm kê tài sản công trên quy mô cả nước

Sắp tổng kiểm kê tài sản công trên quy mô cả nước

Chiêu thức lừa đảo cũ với một loạt nạn nhân mới

Chiêu thức lừa đảo cũ với một loạt nạn nhân mới

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc