Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng

Từ ngày 21 đến ngày 27/4/2022, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tiếp tục tổ chức Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả với chủ đề “Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng”.
Gần 29.000 hộp Vitamin BEEROCAC+ có dấu hiệu xâm phạm quyền của Bayer Consumer Care AG bị Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ Lô kit test Covid-19 và thuốc tân dược trị giá trên 10 tỷ vừa bị Quản lý thị trường thu giữ tại Cảng Hà Nội Chính thức phát động Chương trình trồng 65.000 cây xanh trong toàn lực lượng Quản lý thị trường Hơn 600 công chức Quản lý thị trường tham dự tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước và văn thư lưu trữ

Hưởng ứng Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 (từ 15/4 đến 15/5) và Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới (26/4), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tiếp tục tổ chức Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả với chủ đề “Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng”.

Sự kiện nhằm cung cấp thông tin, cách nhận biết để người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện được các dấu hiệu hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm, hàng không rõ nguồn gốc, hàng lậu... của một số sản phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử, các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả với chủ đề “Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng” diễn ra từ 21 đến 27/4/2022

Lãnh đạo Tổng cục QLTT nhấn mạnh, sự kiện hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hàng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.

“Thông qua các lần tổ chức Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, người tiêu dùng cũng như khách tham quan sẽ trang bị được nhiều hơn các đặc điểm nhận diện hàng thật, hàng vi phạm, đồng thời, biết đến các địa chỉ bán hàng uy tín, chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái”, lãnh đạo Tổng cục QLTT nhấn mạnh.

Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả với chủ đề “Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng” lần này quy tụ nhiều sản phẩm nổi bật, có sức tiêu dùng cao như: Thuốc lá, bánh kẹo, đồng hồ, máy tính cầm tay, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, sạc pin điện thoại... cùng các sản phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch như: khẩu trang, que test nhanh Covid-19…

Trong số các sản phẩm trưng bày, có hàng thật, hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ...

Tại Phòng trưng bày lần này, ngoài sản phẩm do các doanh nghiệp cung cấp thì các sản phẩm vi phạm được nhiều Cục QLTT địa phương thu giữ, xử lý thời gian qua cũng có mặt.

Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Sản phẩm máy tính cầm tay, đồng hồ Casio chính hãng, hàng vi phạm tại Phòng trưng bày
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Nhiều loại mỹ phẩm thật giả, vi phạm được giới thiệu tại Phòng trưng bày. Đây là những sản phẩm vi phạm do Cục QLTT Tiền Giang cung cấp
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Trên thị trường hiện nay, sản phẩm sữa tắm, nước hoa của nhãn hiệu Tesori D'Oriente bị làm giả, làm nhái rất nhiều
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Sản phẩm vi phạm nhãn hiệu do doanh nghiệp cung cấp
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Sản phẩm này do Đội số 1, Cục QLTT Hà Nội thu giữ đầu tháng 4/2022 do có dấu hiệu xâm phạm quyền của nhãn hiệu Bayer Consumer Care AG đã được bảo hộ tại Việt Nam
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Sản phẩm thuốc lá giả do Cục QLTT Ninh Thuận thu giữ
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Sạc pin điện thoại Samsung giả, được sản xuất thủ công, thô sơ vừa được Cục QLTT Hà Nội thu giữ

Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây - BITEX, đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu máy tính CASIO tại VIỆT NAM, doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày cho biết, hiện nay, trên thị trường, sản phẩm máy tính cầm tay vẫn tiếp tục bị làm giả, làm nhái với thủ đoạn tinh vi và rất khó phát hiện nếu quan sát bằng mắt thường, nhất là hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

“Thay vì tên thương hiệu đầy đủ “CASIO” in trên vỏ bao bì, các đối tượng sản xuất hàng giả, nhái sử dụng tên “CASID””, đại diện BITEX chia sẻ.

Tham gia sự kiện này, BITEX một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng QLTT nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp.

Đồng thời, BITEX cũng kỳ vọng sự kiện Nhận diện hàng thật - hàng giả với chủ đề “Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng” của Tổng cục QLTT sẽ giúp người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng học sinh trang bị thêm khả năng nhận biết về máy tính CASIO chính hãng để tránh mua nhầm hàng giả và sử dụng sản phẩm giả hoặc nhái ảnh hưởng đến kết quả trong học tập và công việc.

Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh tham quan các sản phẩm trưng bày
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Đại diện BITEX chia sẻ đặc điểm nhận diện máy tính cầm tay CASIO thật, giả

Ngoài ra, tại Phòng trưng bày lần này, sản phẩm thuốc lá lậu, thuốc lá giả thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan, người tiêu dùng. Chị Hồng Hạnh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, các sản phẩm thuốc lá giả được làm rất công phu, tỉ mỉ. Nếu không có sản phẩm thật để so sánh, chúng tôi rất khó để phân biệt, rất dễ mua, sử dụng phải hàng giả, hàng vi phạm.

Tương tự, đối với mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa... nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, người tiêu dùng cũng khó có thể nhận diện được các dấu hiệu, đặc điểm để phân biệt đâu là hàng thật, hàng thật.

Đáng chú ý, các sản phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 như: khẩu trang, kit test nhanh Covid-19... là hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng được giới thiệu, trưng bày. Đây là những sản phẩm vi phạm, được nhiều Cục QLTT địa phương thu giữ, xử lý trong thời gian vừa qua.

Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh, sản phẩm thuốc lá giả được sản xuất rất tinh vi, quan sát bằng mắt thường rất khó để phân biệt
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Bà Nguyễn Minh Phương, Chánh Văn phòng Tổng cục QLTT, Tổng Biên tập Tạp chí QLTT tham quan các sản phẩm được giới thiệu tại Phòng trưng bày
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Khách tham quan, người tiêu dùng tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm

2022 là năm lực lượng QLTT cả nước sẽ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng, do vậy, sự Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhân Dần năm 2022” là một trong chuỗi sự kiện truyền thông, tập trung tuyên truyền cho ngày kỷ niệm 65 năm.

Phòng trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm lần này với chủ đề “Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, người tiêu dùng mở cửa từ 9h đến 18h trong các ngày 21 đến 27/4/2022 tại 62 Tràng Tiền, Hàng Bài, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triệt phá kho gia công “hô biến” kẹo Trung Quốc thành hàng Nhật Bản

Triệt phá kho gia công “hô biến” kẹo Trung Quốc thành hàng Nhật Bản

Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục QLTT Hà Nội) vừa phối hợp với Đội 4 - Phòng cảnh sát môi trường - Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện và thu giữ hàng trăm thùng kẹo không hóa đơn chứng từ, đang được sang bao, đóng gói “hô biến” thành kẹo có xuất xứ Nhật Bản.
Tăng cường công tác tuyên truyền trong tháng hành động vì ATTP năm 2022 trên địa bàn Gia Lai

Tăng cường công tác tuyên truyền trong tháng hành động vì ATTP năm 2022 trên địa bàn Gia Lai

Trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm (15/4-15/5/2022) Đội QLTT số 4 đã kết hợp với Ban quản lý chợ trên địa bàn huyện Chư Sê và huyện Chư Pưh tổ chức tuyên truyền bằng các bài viết về an toàn thực phẩm, về đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng… bằng loa phát thanh của Ban quản lý chợ; đã tiến hành dán áp phích số điện thoại đường dây nóng và ký cam kết với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong chợ, nội dung “Không kinh doanh: Hàng giả; Hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”.
Cục QLTT Sơn La tổ chức ký cam kết và dán Decal đường dây nóng tại 100% các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh

Cục QLTT Sơn La tổ chức ký cam kết và dán Decal đường dây nóng tại 100% các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh

Cục QLTT Sơn La tổ chức việc tuyên truyền ký cam kết và dán Decal cung cấp số điện thoại đường dây nóng của cơ quan quản lý thị trường tại 170/170 địa điểm cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh.
Tuyên truyền, phổ biến, ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh phụ tùng ô tô, xe máy tại Thừa Thiên Huế

Tuyên truyền, phổ biến, ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh phụ tùng ô tô, xe máy tại Thừa Thiên Huế

Thực hiện Chương trình Công tác năm 2022; Quyết định số 68/QĐ-QLTT ngày 12/5/2021 ban hành Kế hoạch đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 10/5/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh phụ tùng ô tô, xe máy.
QLTT Quảng Ninh thực hiện tốt công tác xử lý vi phạm hành chính

QLTT Quảng Ninh thực hiện tốt công tác xử lý vi phạm hành chính

Kiểm tra việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại Cục QLTT Quảng Ninh, Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương đánh giá, Cục QLTT tỉnh đã thực hiện tốt công tác xử lý vi phạm hành chính trong các năm 2020, 2021.
Gần 36.000 bao thuốc lá vi phạm bị tiêu hủy tại Ninh Thuận

Gần 36.000 bao thuốc lá vi phạm bị tiêu hủy tại Ninh Thuận

Ngày 29 tháng 04 năm 2022, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Ninh Thuận tổ chức tiêu huỷ 35.643 bao thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả các nhãn hiệu Hero, Jet, 555, CaravenA, Esse, Mond, Rich Mond, Chamman, Oris, Black, Captain, Marula, Zonk, Canyon, Kinh Edward, Hilap, , Scott, Raison.
Gia Lai: Tổ chức buổi học tập kinh nghiệm và trao đổi nghiệp vụ, chuyên môn với Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa

Gia Lai: Tổ chức buổi học tập kinh nghiệm và trao đổi nghiệp vụ, chuyên môn với Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa

Sáng ngày 25/4/2022, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã tổ chức buổi học tập kinh nghiệm và trao đổi nghiệp vụ, chuyên môn với Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa.
Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng

Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng

Từ ngày 21 đến ngày 27/4/2022, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tiếp tục tổ chức Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả với chủ đề “Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng”.
Xem thêm

/ Mới nhận