Singapore áp dụng sáng kiến chống giả mạo tin nhắn của Chính phủ

Từ ngày 1/7 tới, tất cả tin nhắn SMS của cơ quan Chính phủ Singapore sẽ sử dụng ID duy nhất, nhằm giúp công chúng dễ dàng xác nhận tin nhắn văn bản của Chính phủ hơn.

* Dior gây chấn động: Mua túi 1,4 triệu đồng, bán tới gần 70 triệu đồng

Theo đó, những tin nhắn sẽ hiển thị “gov.sg” làm ID người gửi thay vì các cơ quan chính phủ riêng lẻ, chẳng hạn như “MOH” cho Bộ Y tế hoặc “Iras” cho Cơ quan Thuế vụ Nội địa Singapore.

Ngoài ID “gov.sg”, mọi tin nhắn văn bản sẽ bắt đầu bằng tên đầy đủ của cơ quan đã gửi đi và kết thúc bằng ghi chú cho biết rằng đó là tin nhắn tự động do Chính phủ Singapore gửi, để người nhận biết rằng người nhận không nên trả lời tin nhắn đó.

Singapore áp dụng sáng kiến chống các tin nhắn giả mạo của chính phủ -0

Ảnh: ITN

Trong khoảng thời gian hai tuần bắt đầu từ ngày 18.6, các cơ quan chính phủ sẽ dần dần bắt đầu gửi tin nhắn bằng ID người gửi "gov.sg". ID người gửi mới hiện sẽ được áp dụng cho các tin nhắn được gửi qua SMS nhưng không áp dụng cho các nền tảng nhắn tin khác như WhatsApp hoặc Telegram.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như tin nhắn văn bản từ Bộ Quốc phòng và Nội vụ về các vấn đề dịch vụ quốc gia và dịch vụ khẩn cấp sẽ có ID người gửi khác nhau.

Sáng kiến ​​này được phát triển bởi Open Government Products (OGP), một bộ phận độc lập của Cơ quan Công nghệ Chính phủ chuyên xây dựng công nghệ vì lợi ích công cộng. Nỗ lực này nhằm mục đích bảo vệ người dân khỏi các hành vi lừa đảo mạo danh quan chức, cũng như tạo niềm tin cho công chúng đối với các hoạt động tuyên truyền của Chính phủ.

Trợ lý Giám đốc chính sách của OGP Hygin Fernandez cho biết: “Chính phủ đang tìm cách tăng cường sự bảo đảm trên các kênh liên lạc khác như cuộc gọi, thư điện tử, WhatsApp và Telegram”.

Trong những năm gần đây, một số sáng kiến ​để ngăn chặn các vụ lừa đảo qua SMS​đã được đưa ra. Vào năm 2022, tất cả các ngân hàng tại Singapore đã xóa các liên kết có thể nhấp vào trong e-mail và SMS gửi tới khách hàng bán lẻ. Và năm 2023, Cơ quan Phát triển truyền thông Infocomm đã yêu cầu tất cả các tổ chức gửi SMS có ID người gửi chữ và số phải đăng ký với Cơ quan đăng ký ID người gửi SMS của Singapore.

Tính đến tháng 4, có hơn 4.000 doanh nghiệp đã đăng ký, bao gồm các tổ chức tài chính như Ngân hàng DBS và các công ty thương mại điện tử như Lazada.

Theo The Straits Time

Cùng chuyên mục

Tin khác

Indonesia cân nhắc mua công ty gạo Campuchia để tăng nguồn cung

Indonesia cân nhắc mua công ty gạo Campuchia để tăng nguồn cung

Các chuyên gia đánh giá, kế hoạch gần đây của Indonesia nhằm mua lại công ty gạo Campuchia để tăng cường nguồn cung, có thể gặp trở ngại.
Shopee thừa nhận vi phạm luật độc quyền ở Indonesia

Shopee thừa nhận vi phạm luật độc quyền ở Indonesia

Cơ quan chống độc quyền của Indonesia cho biết Công ty thương mại điện tử Shopee thừa nhận đã vi phạm quy định độc quyền đối với dịch vụ chuyển phát nhanh ở Indonesia.
Apple đối mặt khoản phạt kỷ lục 38,3 tỷ USD từ Liên minh Châu Âu

Apple đối mặt khoản phạt kỷ lục 38,3 tỷ USD từ Liên minh Châu Âu

Ngày 24/6, Liên minh Châu Âu (EU) đã cáo buộc Apple vi phạm Đạo luật về Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU, dẫn đến việc Apple có thể phải đối mặt với khoản phạt kỷ lục lên tới 38,3 tỷ USD.
Phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh và Bắc Ireland

Phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh và Bắc Ireland

Tiếp tục Kỳ họp thứ 7, sáng 25/6, với 459/460 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội thông qua Nghị quyết Phê chuẩn Văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Philippines quyết định giảm thuế nhập khẩu gạo

Philippines quyết định giảm thuế nhập khẩu gạo

Tổng thống Philippines Ferdinand R. Marcos, JR., ngày 20 tháng 6 năm 2024, trên cơ sở thẩm quyền được trao theo quy định của pháp luật và căn cứ đề xuất của các cơ quan liên quan, đã ban hành Sắc lệnh số 62, theo đó sẽ cắt giảm thuế nhập khẩu đối với nhiều mặt hàng. Đối với mặt hàng gạo, thuế nhập khẩu từ mức 35% sẽ cắt giảm xuống còn 15%, thời gian áp dụng tới năm 2028.
India Post: Cảnh báo lừa đảo thông qua các kênh liên kết trả lại hàng cho bưu điện

India Post: Cảnh báo lừa đảo thông qua các kênh liên kết trả lại hàng cho bưu điện

Mới đây, PIB Fact Check - trang thông tin chuyên đăng tải về các hình thức lừa đảo - đã đưa ra lời cảnh báo về một thủ đoạn mới hết sức tinh vi, liên quan tới dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Bưu điện Ấn Độ (Indian Post).
Thị trường hàng hoá sôi động trở lại sau nghỉ lễ của Mỹ

Thị trường hàng hoá sôi động trở lại sau nghỉ lễ của Mỹ

Thông tin từ Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa phiên giao dịch 20/6, thị trường hàng hoá biến động trái chiều sau ngày nghỉ lễ của Mỹ.
FAO dự báo sản lượng gạo Việt Nam sẽ sụt giảm trong niên vụ 2024 - 2025

FAO dự báo sản lượng gạo Việt Nam sẽ sụt giảm trong niên vụ 2024 - 2025

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) vừa đưa ra dự báo, sản lượng gạo Việt Nam trong vụ 2024-2025 sẽ đạt khoảng 27,8 triệu tấn, giảm 1,4% so với niên vụ trước.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận