Số hóa doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu toàn cầu

Tiếp nối thành công của sự kiện diễn ra tại Hà Nội hai ngày trước, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 19/10/2023 thu hút gần 1.000 đại biểu tham dự.
Quảng bá các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Đức Xây dựng, định vị thương hiệu hàng hóa Việt Nam tại thị trường CPTPP Xây dựng thương hiệu nông sản trong hệ sinh thái chế biến để đẩy mạnh xuất khẩu Petrolimex được vinh danh Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Top 5 ngành hàng Made-in-Vietnam bán chạy nhất trên Amazon năm 2023

Với chủ đề “Vững bước tăng trưởng”, Hội nghị tập trung thảo luận, tìm giải pháp kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng và xây dựng thương hiệu, qua đó tạo nền tảng cho lộ trình phát triển bền vững xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.

Số hóa doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu toàn cầu

Tham dự Hội nghị có Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lại Việt Anh; Đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Amazon toàn cầu và khu vực do Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế Eric Broussard dẫn đầu; cùng gần 1.000 đại biểu là đến từ các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, startup và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, trong đó có các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.

Tại Hội nghị, Amazon Global Selling công bố top 5 ngành hàng Made-in-Vietnam bán chạy nhất trên Amazon năm 2023, cùng các trọng tâm chiến lược năm 2024 nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam tăng cường đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực, phát triển hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu sôi động.

Số hóa doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu toàn cầu
Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lại Việt Anh

Trên toàn cầu, sản phẩm từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có Việt Nam, chiếm 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm. Năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, mang đến cho khách hàng trên khắp thế giới những sản phẩm Made-in-Vietnam độc đáo, từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến đa dạng các sản phẩm có yếu tố bền vững.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon tiếp tục ghi nhận các sản phẩm lợi thế và vốn được yêu thích, cùng sự xuất hiện của những ngành hàng mới. Cụ thể, 5 ngành hàng bán chạy nhất gồm Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, May mặc và Làm đẹp.

Tăng tốc vị thế Việt Nam trong thương mại điện tử toàn cầu

Lựa chọn sản phẩm có tiềm năng tốt cùng tầm nhìn dài hạn về số hóa doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu toàn cầu là các yếu tố then chốt quyết định sự thành công và bền vững khi kinh doanh toàn cầu trên Amazon. Việt Nam, với lợi thế từ năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, đang đứng trước “cơ hội vàng” để tham gia và trở thành mắt xích mới nổi của chuỗi cung ứng thương mại điện tử toàn cầu.

Số hóa doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu toàn cầu
Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ tại Phiên thảo luận

Nhằm tạo điều kiện tận dụng các lợi thế và thúc đẩy động lực thành công cho xuất khẩu trực tuyến, Amazon Global Selling Việt Nam công bố 3 trọng tâm chiến lược năm 2024 gồm:

Tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng cách (a) đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan chính phủ, các đối tác chiến lược để trang bị kiến thức và cung cấp đào tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, (b) thúc đẩy sự phát triển các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành, (c) nhân rộng các hoạt động chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong cộng đồng nhà bán hàng.

Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong nhiều ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến.

Nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua (i) tăng cường đầu tư vào đào tạo nhà bán hàng, (ii) hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu, (iii) tăng cường, mở rộng các hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu online của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu.

Tại sự kiện, Amazon cũng giới thiệu một loạt các công cụ, chương trình mới và cải tiến, giúp các doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu qua thương mại điện tử. Bao gồm chương trình Ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotions và nâng cấp chương trình vận chuyển SEND, qua đó đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp xuyên suốt qua từng giai đoạn bán hàng trên Amazon.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sửa quy định về hồ sơ cấp chứng thư số của thuê bao

Sửa quy định về hồ sơ cấp chứng thư số của thuê bao

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.
Ban hành bộ tiêu chí yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

Ban hành bộ tiêu chí yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

Ngày 7/5, Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định về Bộ tiêu chí yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho Camera giám sát; đồng thời khuyến nghị áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có liên quan đến hoạt động nghiên cứu, phát triển, sản xuất, đánh giá, lựa chọn và sử dụng thiết bị camera.
Tổng rà soát, đánh giá tình hình bảo đảm an toàn thông tin mạng

Tổng rà soát, đánh giá tình hình bảo đảm an toàn thông tin mạng

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.
Tổng cục Thuế chỉ đạo giám sát chặt thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Tổng cục Thuế chỉ đạo giám sát chặt thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn số 1780/TCT-DNL yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu.
Sinh viên Việt Nam đứng đầu bảng cuộc thi an ninh mạng quốc tế

Sinh viên Việt Nam đứng đầu bảng cuộc thi an ninh mạng quốc tế

Các đội đến từ Việt Nam giành kết quả cao tại vòng sơ khảo cuộc thi an ninh mạng HackTheon Sejong do Hàn Quốc tổ chức.
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin Bộ TT&TT là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia - NCSC thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân nâng cao cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận