Sử dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến nhất để sản xuất hàng hoá chinh phục người Việt
TP.HCM: Lực lượng QLTT tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Người Việt mua hàng online nhiều nhất khu vực |
Chất lượng tốt, giá thành hợp lý
Mới đây, Đoàn kiểm tra số 2 do đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đã làm việc tại Tổng công ty May 10 (thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam).
Đoàn kiểm tra tại Tổng Công ty May 10 (Ảnh: Cổng TTĐT thành phố Hà Nội) |
Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 Bạch Thăng Long cho biết, Tổng công ty May 10 hiện có trên 12.000 lao động, trong đó, có 7.281 lao động trực thuộc Tổng công ty. Đơn vị sản xuất các mặt hàng quần áo, phụ liệu ngành may và sản xuất trang thiết bị y tế; kinh doanh siêu thị, khách sạn; đào tạo nghề, xuất nhập khẩu trực tiếp; giáo dục mầm non, y tế. 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Tổng công ty đạt hơn 3.125 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 9,3 triệu đồng.
30 năm theo đuổi và hiện thực hóa mục tiêu chinh phục thị trường nội địa, định hình xu hướng cho ngành thời trang Việt, Tổng Công ty May 10 liên tục cho ra đời nhiều nhãn hiệu thời trang công sở như: May10 Expert, May10 Classic, Eternity GrusZ, Cleopatra. Tổng công ty May 10 tự hào có 100% sản phẩm tự thiết kế và sản xuất tại Việt Nam, liên tục cập nhật các xu hướng công nghệ mới trong ngành thời trang.
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng công ty May 10 đã sử dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến nhất để sản xuất hàng trong nước, có quy trình bắt buộc kiểm tra 100% sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Nhờ đó, các sản phẩm của Tổng công ty ngày càng đa dạng hóa, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng trong nước.
Ông Bạch Thăng Long cho biết, ngoài những sản phẩm truyền thống được khách hàng tin tưởng, năm 2022, Tổng công ty đã ra mắt thêm 2 thương hiệu mới phục vụ phân khúc khách hàng nữ và khách hàng nam trẻ. Cùng với sản xuất các sản phẩm chất lượng tốt, giá thành hợp lý, Tổng công ty luôn chú trọng đáp ứng tiêu chuẩn xanh, thân thiện môi trường. Năm 2022, Tổng công ty May 10 được Thành phố vinh danh đơn vị 5 sao “Năng lượng xanh 2022”.
Ngoài ra, Tổng Công ty đã đẩy mạnh kênh phân phối, quảng bá thương hiệu qua hệ thống gần 200 cửa hàng, đại lý tại 3 miền Bắc, Trung, Nam và kênh thương mại điện tử, các mạng xã hội, các sàn giao dịch điện tử, cung cấp đồng phục cho các đơn vị.
Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 đề xuất Thành phố đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến, tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm thương hiệu mạnh. Đồng thời, hỗ trợ trong phát triển tìm kiếm thị trường đầu ra. Ông Bạch Thăng Long cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có các biện pháp hữu hiệu để giảm tình trạng hàng giả, hàng nhái, lợi dụng thương hiệu gây ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm của các đơn vị.
Đẩy mạnh tiêu thụ nội khối, tạo ra chuỗi giá trị cung ứng giữa các doanh nghiệp
Trao đổi tại buổi làm việc, ông Mạc Quốc Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, Hiệp hội đã đẩy mạnh tiêu thụ nội khối, tạo ra chuỗi giá trị cung ứng giữa các doanh nghiệp trong Hiệp hội, trực tiếp sử dụng sản phẩm của nhau.
Nhấn mạnh đến vai trò của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Mạc Quốc Anh đánh giá, Cuộc vận động đã giúp các doanh nghiệp có nhiều hoạt động thương mại hiệu quả, khẳng định giá thị thương hiệu Việt.
Ông Quốc Anh nhấn mạnh để đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ và phát triển hội viên, Hiệp hội đã mở thêm 3 văn phòng tại các quốc gia là: Áo, Nhật, Mỹ để thúc đẩy đưa các sản phẩm, dịch vụ của các thành viên Hiệp hội ra các nước đối tác.
Đại diện phía Hiệp hội đề xuất, từ trước đến nay Cuộc vận động mới chỉ tôn vinh các doanh nghiệp, do vậy, năm nay, nên có giải thưởng hay hình thức tôn vinh người tiêu dùng tại các cuộc bình chọn. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần có bảng đánh giá để định lượng xem thu được hiệu quả gì sau khi tham gia các Chương trình, cuộc bình chọn từ đó rút ra các kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế.
“Bạn đừng bán hàng, hãy bán sự khác biệt”
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học cho biết sẽ tiếp thu các kiến nghị xác đáng của Đại diện Tổng công ty May 10, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội. Đồng thời, để tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm tòi những cách làm, giải pháp thiết thực để ngày càng có nhiều người tiếp cận, sử dụng các sản phẩm do thương hiệu Việt sản xuất.
Cùng với đó, các doanh nghiệp phải tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu và phải thực hiện một cách kiên trì, đổi mới tư duy, cách tiếp cận với phương châm: “Bạn đừng bán hàng, hãy bán sự khác biệt”.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại và thúc đẩy tinh thần nêu gương, sử dụng hàng Việt trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; đồng thời, có các biện pháp xử lý triệt để tình trạng hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ gây mất lòng tin của người tiêu dùng trong nước.