Tăng cường hợp tác xây dựng dữ liệu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam

Ngày 23/8/2023, tại trụ sở Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS), Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục TMĐT và KTS) và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu (Metric) ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác để cùng nghiên cứu, xây dựng, khai thác dữ liệu về thị trường TMĐT Việt Nam và hợp tác trong quảng bá, tuyên truyền về lợi ích của dữ liệu thống kê TMĐT Việt Nam.
Xây dựng sàn thương mại điện tử cho đặc sản địa phương Thương mại điện tử xuyên biên giới cho ngành hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng và sản phẩm dừa Bến Tre Chủ động tận dụng cơ hội thương mại điện tử xuyên biên giới từ các FTA Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Cao Bằng

Tham dự Lễ ký kết, về phía Cục TMĐT và KTS có Phó Cục trưởng Lại Việt Anh, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Chính sách Lê Thị Hà cùng các công chức, viên chức Trung tâm Phát triển TMĐT và Phòng Chính sách; về phía Metric, có Chủ tịch HĐQT Công ty Hà Thanh Tùng, Giám đốc phát triển kinh doanh Nguyễn Tất Hữu…

Đại diện Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu ký kết Biên bản hợp tác

Những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ. Hiện tại, trên 73% dân số Việt Nam sử dụng Internet, trong số đó có tới 78% người dùng tham gia mua sắm trực tuyến. Theo số liệu tại Báo cáo TMĐT Việt Nam do Cục TMĐT và KTS xây dựng, năm 2022, quy mô thị trường TMĐT bán lẻ tại Việt Nam đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước, ước tính giá trị mua sắm trực tuyến trung bình đạt 288 USD/người/năm.

Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục TMĐT và KTS) và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu được ký kết hôm nay có giá trị 03 (ba) năm kể từ ngày ký. Các bên cam kết sẽ cùng nỗ lực hợp tác để triển khai các nội dung đã thống nhất trên một cách có hiệu quả; tìm hiểu và thông tin lẫn nhau về nhu cầu của doanh nghiệp, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm cho nhau để đạt mục tiêu của Thỏa thuận.

Nội dung chính của thỏa thuận bao gồm hợp tác trong một số hoạt động: nghiên cứu, xây dựng và phân tích dữ liệu về thị trường TMĐT tại Việt Nam; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp phát triển TMĐT và kinh tế số; tuyên truyền, quảng bá, cung cấp thông tin về thị trường TMĐT tại Việt Nam…

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

8 tháng năm 2024, cả nước thu hút được hơn 20,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

8 tháng năm 2024, cả nước thu hút được hơn 20,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, sau khi thay đổi ngày tổng hợp số liệu sang cuối tháng báo cáo, vốn đầu tư nước ngoài (FDI) 8 tháng năm 2024 đạt hơn 20,5 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông trùm dầu mỏ và bán lẻ Thái Lan hướng đến mục tiêu mở rộng hơn nữa tại Campuchia

Ông trùm dầu mỏ và bán lẻ Thái Lan hướng đến mục tiêu mở rộng hơn nữa tại Campuchia

PTT Oil and Retail Business (OR), công ty niêm yết công khai có trụ sở chính tại Thái Lan, đã thông báo rằng công ty sẽ tăng đầu tư vào hoạt động kinh doanh dầu mỏ và bán lẻ tại Campuchia trong bốn năm tới từ năm 2024 đến năm 2028, do những thành công liên tục đạt được tại thị trường Campuchia.
Gojek thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam sau hơn 6 năm hoạt động

Gojek thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam sau hơn 6 năm hoạt động

Ứng dụng gọi xe công nghệ, đặt đồ ăn, giao hàng Gojek sẽ dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 16/9, sau hơn 6 năm hoạt động.
Nhật Bản đứng trước áp lực thiếu hụt gạo

Nhật Bản đứng trước áp lực thiếu hụt gạo

Mối lo ngại về tình trạng thiếu gạo đang gia tăng ở Nhật Bản do nhu cầu tăng cao nhưng các kệ hàng trống xuất hiện ngày càng nhiều ở các siêu thị và cửa hàng. Thêm vào đó, người tiêu dùng đang cố gắng tích trữ gạo do lo ngại nguy cơ xảy ra siêu động đất hay một loạt các cơn bão xuất hiện ngoài khơi Thái Bình Dương.
“Cơn đau đầu” của ngành hàng không châu Âu

“Cơn đau đầu” của ngành hàng không châu Âu

Sự cạnh tranh gay gắt bởi các hãng hàng không Trung Quốc và một số quốc gia khác đang là nguy cơ lớn đối với nhiều hãng hàng không tại "Lục địa Già".
Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước các cấp

Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước các cấp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 85/CĐ-TTg ngày 2/9/2024 về điều hành dự toán ngân sách nhà nước, gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Kinh tế châu Á và những thách thức về nhân khẩu học

Kinh tế châu Á và những thách thức về nhân khẩu học

Theo trang mạng của Viện Lowy (Australia), các chủ thể kinh tế, văn hóa và mục tiêu của chính sách đối ngoại sẽ phát triển cùng với sự thay đổi nhân khẩu học của khu vực.
Lý do ít ai ngờ khiến Nhật Bản rơi vào tình trạng thiếu gạo

Lý do ít ai ngờ khiến Nhật Bản rơi vào tình trạng thiếu gạo

Tình trạng thiếu gạo gần đây đã xảy ra trên khắp Nhật Bản và giá gạo đang tăng vọt. Nhưng gần 100% gạo của Nhật Bản được sản xuất trong nước và năng suất mùa màng có vẻ bình thường, vậy tại sao điều này lại xảy ra?
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận