Tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả tại thành phố Đà Nẵng

Ngày 25/4, Cục QLTT TP. Đà Nẵng đã phối hợp Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ S&O tổ chức Hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả cho công chức, cán bộ công nhân viên trong các cơ quan thành viên thuộc Ban Chỉ đạo 389 Thành phố.
Giá trị của cây sâm trồng trên đỉnh Ngọc Linh Sắp diễn ra Tuần lễ “Nhận diện đúng sâm Ngọc Linh trên thị trường” Phòng Trưng bày nhận diện hóa - mỹ phẩm vi phạm trên thị trường Theo chân Quản lý thị trường, kiểm tra một cơ sở kinh doanh với 4 kho hàng vi phạm

Nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đẩy mạnh hoạt động thực thi công vụ trong lĩnh vực chống sản xuất, kinh doanh hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho toàn thể công chức, cán bộ nhân viên trong các cơ quan thành viên thuộc Ban Chỉ đạo 389 Thành phố, ngày 25/4, Cục QLTT TP. Đà Nẵng đã phối hợp Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ S&O tổ chức Hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả.

Tham dự Hội thảo Tập huấn có đại diện các cơ quan thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 thành phố như: Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP, Cục Hải quan TP, Sở Khoa học và Công nghệ TP, cơ quan Công an TP và Công an các quận, huyện...

Khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Đà Nẵng Phạm Hoài Nam đã khái quát tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ, thương mại trên địa bàn, cũng như đưa ra những nguyên nhân hạn chế trong công tác ngăn chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm về hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nhấn mạnh, phòng, chống sản xuất, buôn bán hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu của QLTT TP. Đà Nẵng.

Chia sẻ các dấu hiệu, đặc điểm nhận diện hàng thật - hàng giả của một số sản phẩm thương hiệu nước ngoài nổi tiếng, đại diện Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O cho biết, hiện nay, đơn vị này đang làm đại diện tại Việt Nam cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Calvin Klein, Boss, Gucci, Burberry, Covergirl, Bourjois..., giày và quần áo thể thao Asics, Lululeman,… các mặt hàng nước hoa, túi xách, giày dép của các thương hiệu nổi tiếng như Kate spade, Stuart Weitman, Coach... Song, hàng giả được sản xuất và kinh doanh tràn lan dọc nhiều tuyến đường với giá chỉ vài chục đến vài trăm ngàn. Các thương hiệu, sản phẩm bị làm giả nhiều nhất có thể kể đến như: Calvin Klein, Boss, Gucci, Burberry, Covergirl, Bourjois...

Do vậy, Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp nhiều thông tin thực sự hữu ích về thực trạng, một số quy định của pháp luật, kỹ năng phân biệt, nhận diện hàng hoá giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của một số nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng. Từ đó, công chức trong đơn vị được trang bị thêm nhiều kỹ năng và kiến thức góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, giúp tăng cường công tác phối hợp giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực chống sản xuất, kinh doanh hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Phó Cục trưởng Cục QLTT TP Đà Nẵng Phạm Hoài Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Luật sư Đinh Hồng Hải - Cộng sự chuyên trách bảo vệ thương hiệu giới thiệu về các nhãn hiệu của sản phẩm rượu thuộc Liên minh AACS

Đại diện nhãn hiệu ASICS hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả

Ông Nguyễn Đình Luận - Chuyên viên bảo vệ thương hiệu trình bày về các sản phẩm túi xách, quần áo, phụ kiện mang nhãn hiệu Coach, Kate spade, Stuart Weitzman

Bàn trưng bày sản phẩm thật - giả

Công chức tham dự tập huấn được hướng dẫn nhận biết hàng thật - hàng giả trên sản phẩm thực tế

Hội thảo đã cung cấp đầy đủ thông tin bổ ích về dấu hiệu phân biệt hàng thật - hàng giả của các nhãn hiệu; là cơ sở để cán bộ, công chức của Cục QLTT thành phố Đà Nẵng và Ban chỉ đạo 389 thành phố dễ dàng nhận diện, phân biệt, kiểm tra và xử lý các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang lưu hành trên thị trường trong quá trình thực thi công vụ, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tạm giữ hơn 100 vợt Pickleball không rõ nguồn gốc và nhập lậu

Tạm giữ hơn 100 vợt Pickleball không rõ nguồn gốc và nhập lậu

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ 103 cây vợt Pickleball và 100 quả bóng Pickleball không rõ nguồn gốc, xuất xứ và nhập lậu. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm hơn 100 triệu đồng.
Giám sát hàng hóa, dịch vụ tại sự kiện Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế Xanh tỉnh Vĩnh Long lần I năm 2024

Giám sát hàng hóa, dịch vụ tại sự kiện Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế Xanh tỉnh Vĩnh Long lần I năm 2024

Các Đội QLTT phối hợp với các ngành chức năng thực hiện việc giám sát và cho ký cam kết đối với 30 điểm kinh doanh trong Hội chợ Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế Xanh tỉnh Vĩnh Long lần I năm 2024.
Tuyên truyền, phổ biến các quy định trong hoạt động TMĐT cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Tuyên truyền, phổ biến các quy định trong hoạt động TMĐT cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Trong hai tuần đầu tháng 11/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc (Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử cho 200 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Tường.
Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi tổng kết Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024

Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi tổng kết Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024

Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024, chuẩn bị xây dựng cho Kế hoạch kiểm tra định kỳ trong năm 2025.
Kiên Giang: Xử lý 04 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu Honda, Yamaha

Kiên Giang: Xử lý 04 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu Honda, Yamaha

Đội QLTT số 7 kiểm tra, xử phạt 04 hộ kinh doanh trưng bày hàng hóa (phụ tùng xe máy) giả mạo nhãn hiệu (Honda, Yamaha) với tổng số tiền 24 triệu đồng.
Giám sát Hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại vùng Biên giới - Đồng Tháp năm 2024

Giám sát Hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại vùng Biên giới - Đồng Tháp năm 2024

Nhằm để đảm bảo cho người dân tham quan, mua sắm hàng hóa tiêu dùng, đồng thời bảo vệ quyền lợi cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính tại Hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại vùng Biên giới – Đồng Tháp năm 2024 được diễn ra từ ngày 13 tháng 11 năm 2024 đến ngày 17 tháng 11 năm 2024 trên địa bàn thành phố Hồng Ngự theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp.
Tiền Giang: Xử lý 01 trường hợp đăng quảng cáo, bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tiền Giang: Xử lý 01 trường hợp đăng quảng cáo, bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội QLTT số 4 xử phạt hộ kinh doanh vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử số tiền 8 triệu đồng.
Cục QLTT tỉnh Quảng Bình: Hoàn thành 100% Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024

Cục QLTT tỉnh Quảng Bình: Hoàn thành 100% Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024

Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa hoàn thành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024, phát hiện và xử lý 88 cơ sở vi phạm với tổng số tiền xử phạt 267 triệu đồng.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận