Tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả tại thành phố Đà Nẵng
Nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đẩy mạnh hoạt động thực thi công vụ trong lĩnh vực chống sản xuất, kinh doanh hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho toàn thể công chức, cán bộ nhân viên trong các cơ quan thành viên thuộc Ban Chỉ đạo 389 Thành phố, ngày 25/4, Cục QLTT TP. Đà Nẵng đã phối hợp Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ S&O tổ chức Hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả.
Tham dự Hội thảo Tập huấn có đại diện các cơ quan thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 thành phố như: Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP, Cục Hải quan TP, Sở Khoa học và Công nghệ TP, cơ quan Công an TP và Công an các quận, huyện...
Khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Đà Nẵng Phạm Hoài Nam đã khái quát tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ, thương mại trên địa bàn, cũng như đưa ra những nguyên nhân hạn chế trong công tác ngăn chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm về hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nhấn mạnh, phòng, chống sản xuất, buôn bán hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu của QLTT TP. Đà Nẵng.
Chia sẻ các dấu hiệu, đặc điểm nhận diện hàng thật - hàng giả của một số sản phẩm thương hiệu nước ngoài nổi tiếng, đại diện Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O cho biết, hiện nay, đơn vị này đang làm đại diện tại Việt Nam cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Calvin Klein, Boss, Gucci, Burberry, Covergirl, Bourjois..., giày và quần áo thể thao Asics, Lululeman,… các mặt hàng nước hoa, túi xách, giày dép của các thương hiệu nổi tiếng như Kate spade, Stuart Weitman, Coach... Song, hàng giả được sản xuất và kinh doanh tràn lan dọc nhiều tuyến đường với giá chỉ vài chục đến vài trăm ngàn. Các thương hiệu, sản phẩm bị làm giả nhiều nhất có thể kể đến như: Calvin Klein, Boss, Gucci, Burberry, Covergirl, Bourjois...
Do vậy, Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp nhiều thông tin thực sự hữu ích về thực trạng, một số quy định của pháp luật, kỹ năng phân biệt, nhận diện hàng hoá giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của một số nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng. Từ đó, công chức trong đơn vị được trang bị thêm nhiều kỹ năng và kiến thức góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, giúp tăng cường công tác phối hợp giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực chống sản xuất, kinh doanh hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Phó Cục trưởng Cục QLTT TP Đà Nẵng Phạm Hoài Nam phát biểu khai mạc Hội thảo
Luật sư Đinh Hồng Hải - Cộng sự chuyên trách bảo vệ thương hiệu giới thiệu về các nhãn hiệu của sản phẩm rượu thuộc Liên minh AACS
Đại diện nhãn hiệu ASICS hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả
Ông Nguyễn Đình Luận - Chuyên viên bảo vệ thương hiệu trình bày về các sản phẩm túi xách, quần áo, phụ kiện mang nhãn hiệu Coach, Kate spade, Stuart Weitzman
Bàn trưng bày sản phẩm thật - giả
Công chức tham dự tập huấn được hướng dẫn nhận biết hàng thật - hàng giả trên sản phẩm thực tế
Hội thảo đã cung cấp đầy đủ thông tin bổ ích về dấu hiệu phân biệt hàng thật - hàng giả của các nhãn hiệu; là cơ sở để cán bộ, công chức của Cục QLTT thành phố Đà Nẵng và Ban chỉ đạo 389 thành phố dễ dàng nhận diện, phân biệt, kiểm tra và xử lý các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang lưu hành trên thị trường trong quá trình thực thi công vụ, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.