Ẩm thực Việt Nam được vinh danh trên đất Pháp

Ngày 7/2/2022, trong khung giờ vàng phát sóng bản tin thời sự, bên cạnh những thông tin “nóng” trong ngày, kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp - kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây và vinh danh ẩm thực Việt Nam là một trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.
FTA tiếp tục là xung lực cho kinh tế Việt Nam tăng trưởng Điều kiện để sàn thương mại điện tử nước ngoài hoạt động ở Việt Nam Kiểm tra cơ sở “khủng” sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại Thái Nguyên Xuất khẩu trực tuyến: Mở “luồng xanh” đưa hàng Việt Nam ra thế giới Những món ngon nóng hổi khiến bạn "khó cưỡng" trong những ngày đông

Trong suốt hơn một nửa phần đầu của phóng sự dài 5 phút là hình ảnh lá cờ Việt Nam được treo phía trên cao, chính giữa những gian hàng “ẩm thực thế giới” và một loạt các hình ảnh được phóng sự trích từ sự kiện vinh danh Tết Việt Nam trong Tuần lễ Tết Nguyên đán trên hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour Pháp ngày 20/1 vừa qua.

Ẩm thực Việt Nam được vinh danh trên đất Pháp

“Mặc dù không phải là một hiện tượng mới, nhưng ẩm thực thế giới đang trở thành trào lưu với người tiêu dùng. Trong vòng khoảng hơn 10 năm trở lại đây người tiêu dùng Pháp ngày càng “đam mê” hơn tới ẩm thực từ các nước trên thế giới”, Gilles Bouleau, người dẫn chương trình Thời sự kỳ cựu của kênh TF1, giới thiệu về phóng sự. “Ẩm thực Mê hi cô, Việt Nam hay Ấn Độ chưa bao giờ gần với người tiêu dùng như vậy”.

Phóng sự khẳng định các hệ thống phân phối bản lẻ Pháp như Tập đoàn Carrefour, E.Leclerc... đã góp phần chính cho thành công này của “ẩm thực thế giới” tại nước này. Giám đốc phụ trách trải nghiệm khách hàng của Carrefour cho biết chỉ một vài năm trước đây, khu vực ẩm thực thế giới chỉ chiếm khoảng 4 lốc hàng thì nay đã chiếm toàn bộ 2 dãy hàng suốt chiều dài của các hệ thống bán lẻ Carreffour.

Hiện nay, có khoảng 3.000 đầu sản phẩm tới từ 24 quốc gia khác nhau đang được bày bán trong các hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn nước Pháp. Trong đó, món nem rán cổ truyền của của Việt Nam đứng vị trí thứ 3 trong danh sách ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất bởi người tiêu dùng Pháp. Món bơ đậu phộng, bỏng ngô và Macaroni của Hoa Kỳ đứng thứ 2 và sushi của Nhật Bản là món được yêu thích nhất.

Trong khuôn khổ Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài" mà Bộ Công Thương đang triển khai, các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài có những cách tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào thực tiễn tại mỗi địa bàn. Tại Pháp, với các đối tác là các tập đoàn lớn chưa có định hướng phát triển tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã áp dụng cách tiếp cận thực tiễn, mang lại lợi ích cho tất cả các bên và cùng đối tác xây dựng mô hình hợp tác 3 bên giữa Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài - Nhà nhập khẩu và Nhà phân phối bán lẻ.

Ẩm thực Việt Nam được vinh danh trên đất Pháp

Trong thời gian vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp cùng Tập đoàn Carrefour và đối tác nhập khẩu triển khai các hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh và thương hiệu hàng hóa Việt Nam, mang ẩm thực Việt Nam tiến gần hơn nữa tới người tiêu dùng Pháp và khách quốc tế sinh sống tại Pháp.

Ngày 4/11/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tham dự và cắt băng khai trương Tuần lễ hàng hóa Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Carrefour, nhân dịp Thủ tướng Chính phủ thăm chính thức Pháp.

Ngày 20/1/2022, Carrefour tiếp tục vinh danh Tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của mình tại Pháp. Hàng triệu lượt khách tiêu dùng Pháp lần đầu tiền được biết tới Tết Việt Nam và Tết Nguyên đán tại một số nước châu Á. Ngày 1/2/2022 vừa qua, Tổng thống Pháp cũng sử dụng “năm mới âm lịch” khi gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng người châu Á tại Pháp có chung Tết âm lịch.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hoài niệm Tết xưa

Hoài niệm Tết xưa

Trong ký ức của tôi và đến tận bây giờ, tháng Chạp khi trời trở gió heo may với cái lạnh hanh hao, tôi lại rạo rực, bồi hồi hoài niệm Tết xưa.
"Nhâm nhi" một nét văn hoá Hà Nội

"Nhâm nhi" một nét văn hoá Hà Nội

Bia hơi Hà Nội là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của mảnh đất kinh kỳ qua hơn 60 năm. Trải qua thời gian, đặc sản trứ danh này vẫn mang đến cảm xúc khó quên cho những người yêu bia.
Những món ngon nóng hổi khiến bạn "khó cưỡng" trong những ngày đông

Những món ngon nóng hổi khiến bạn "khó cưỡng" trong những ngày đông

Bộ sưu tập "thiên đường món ngon mùa đông" dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua ngày đông lạnh lẽo một cách ấm bụng và no nê nhất. Không gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức các món ăn nóng trong một ngày lạnh giá, vừa xuýt xoa, vừa xì xụp, chan chan, húp húp...
Sa Vĩ:  Tự hào nơi Địa đầu tổ quốc

Sa Vĩ: Tự hào nơi Địa đầu tổ quốc

Sa Vĩ là mảnh đất địa đầu cực Đông Bắc và là điểm đầu tiên của nét vẽ chữ S trên bản đồ Việt Nam. Đặc biệt, nơi này có bãi biển trữ tình, đầy nắng gió…
Tư duy mới về xây dựng lực lượng Quản lý thị trường chuyên nghiệp, hiện đại

Tư duy mới về xây dựng lực lượng Quản lý thị trường chuyên nghiệp, hiện đại

Nghe danh thì “Kính”; Nhìn người thì “Uy”; Hành động phải “Nể”; Quyết định phải “Phục”; Nhân cách phải “Liêm” đó là 5 chữ “vàng” công chức Quản lý thị trường cần có để Tương xứng với chức năng, nhiệm vụ trong điều kiện mới.
Xem thêm

/ Mới nhận