Cảnh báo về việc sử dụng ứng dụng kết nối trên xe Toyota

Cụ thể, tính năng kết nối dịch vụ của Toyota nhằm mục đích tăng cường sự an toàn cho người lái xe, nhưng cũng rất dễ bị xâm nhập và ăn cắp thông tin người dùng.
Cảnh báo nguy cơ thiếu an toàn thực phẩm dịp Tết Giáp Thìn 2024 Cảnh báo giả mạo Facebook Học viện Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo dịp sát Tết Cảnh báo tuyển lao động sang Hàn Quốc làm việc trái quy định Liên tiếp cảnh báo các vụ lừa đảo trong thương mại quốc tế

Mới đây, người tiêu dùng Úc phát hiện ứng dụng dịch vụ kết nối "Connected Services" được tích hợp trên xe Toyota có thể tự động gửi dữ liệu cá nhân và xe để chia sẻ cho các công ty bảo hiểm và các bên thứ ba khác.

Các ứng dụng trên xe Toyota có thể thu thập thông tin như vị trí xe, dữ liệu lái xe, mức nhiên liệu, thậm chí số điện thoại và địa chỉ email.

Các ứng dụng này không thể xóa mà chỉ có thể tháo cụm phần cứng. Nhưng chủ xe đã nhận được cảnh báo nếu tháo các bộ phận này sẽ bị mất bảo hành.

Cảnh báo về việc sử dụng ứng dụng kết nối trên xe Toyota

Hãng xe Nhật Toyota mới đây đã khẳng định rất coi trọng quyền riêng tư của khách hàng, nhưng thừa nhận mô-đun giao tiếp dữ liệu chỉ bị vô hiệu, chứ không thể loại bỏ khỏi xe. Nếu chủ xe tháo bộ phận này ra sẽ bị mất quyền bảo hành cũng như loa và bluetooth không thể hoạt động kết nối.

Nhiều công ty ô tô cũng cho biết, tính năng kết nối dịch vụ của Toyota nhằm mục đích tăng cường sự an toàn cho người lái xe, nhưng cũng rất dễ bị xâm nhập và ăn cắp thông tin người dùng. Do đó, các tính năng thông minh luôn đi kèm với rủi ro.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Công an hướng dẫn tích hợp điểm giấy phép lái xe

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Công an hướng dẫn tích hợp điểm giấy phép lái xe

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mạo danh cán bộ Công an để hướng dẫn tích hợp điểm giấy phép lái xe, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm chiếm đoạt tài sản.
Tăng tần suất kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm mùa lễ hội

Tăng tần suất kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm mùa lễ hội

Tăng cường thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm trong mùa lễ hội năm 2025 là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế gửi Sở Y tế các địa phương.
Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo đặt phòng khách sạn trong cao điểm du xuân

Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo đặt phòng khách sạn trong cao điểm du xuân

Đầu năm là khoảng thời gian cao điểm khi nhu cầu đi du xuân của người dân tăng cao. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội để các đối tượng lừa đảo du lịch, bán vé máy bay, vé tàu và phòng khách sạn giả mạo tiếp diễn những chiêu trò của chúng.
Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bói toán, giải hạn online

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bói toán, giải hạn online

Đầu Xuân năm mới, lợi dụng nhu cầu giải hạn, cầu may và tín ngưỡng, tâm linh của người dân, tình trạng lừa đảo trực tuyến, nhất là lừa đảo tâm linh có nhiều diễn biến phức tạp. Các đối tượng thường sử dụng những chiêu trò tâm lý, đánh vào sự nhẹ dạ, cả tin, mê tín dị đoan và niềm tin mù quáng của một bộ phận người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản…
Cảnh báo nguy cơ bị kiểm soát điện thoại từ số tài khoản ngân hàng lạ

Cảnh báo nguy cơ bị kiểm soát điện thoại từ số tài khoản ngân hàng lạ

Thời gian gần đây, các cảnh báo về phương thức kiểm soát số điện thoại từ số tài khoản ngân hàng được truyền tay rộng rãi trên mạng xã hội. Chiêu trò mới này đang được nhận định là rất nguy hiểm.
Chiêu trò lừa đảo xem bói, giải hạn online dịp đầu năm 2025

Chiêu trò lừa đảo xem bói, giải hạn online dịp đầu năm 2025

Lợi dụng yếu tố tâm linh vào dịp đầu năm, nhiều người đi khấn bái với mong muốn năm mới bình an, phát tài, tình trạng xem bói online liên tục nở rộ, nhiều đối tượng xấu "tát nước theo mưa", dùng những lời lẽ đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi, dẫn đến mù quáng, tiền mất tật mang.
Tăng xử lý vi phạm về bảo vệ người tiêu dùng, kinh doanh đa cấp

Tăng xử lý vi phạm về bảo vệ người tiêu dùng, kinh doanh đa cấp

Văn phòng Bộ Công Thương vừa có Văn bản số 592/BCT-VP gửi các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về tăng cường quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Tái xuất chiêu trò mạo danh bệnh viện kêu gọi từ thiện để lừa đảo

Tái xuất chiêu trò mạo danh bệnh viện kêu gọi từ thiện để lừa đảo

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Ban Giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM vừa phát đi cảnh báo về việc giả mạo y, bác sĩ bệnh viện để lừa đảo theo hình thức đánh vào lòng thương cảm của người dân.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận