Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội trong tháng 7 tăng 0,61% so với tháng trước

Ngày 29/7/2022, thông tin từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 trên địa bàn thành phố tăng 0,61% so với tháng trước, tăng 3,78% so với tháng 12/2021 và tăng 4,19% so với cùng kỳ năm 2021.
Tận dụng UKVFTA, xuất khẩu cà phê Việt Nam sang Anh bật tăng Cảnh báo 3 thủ đoạn lừa đảo người tiêu dùng trên thương mại điện tử Hỗ trợ doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên phát triển thương mại điện tử Hơn 20 doanh nghiệp được tập huấn, hướng dẫn đăng ký hợp đồng điện tử

Cũng trong tháng 7, 9/11 nhóm hàng có chỉ số CPI tăng so với tháng trước. Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,14%, tác động làm tăng CPI chung 0,66%, chủ yếu do chỉ số giá ăn uống ngoài gia đình tăng 3,48% và giá thực phẩm tăng 1,9%.

Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội trong tháng 7 tăng 0,61% so với tháng trước
Trong tháng 7, Hà Nội có chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,61% so với tháng trước

Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,56%, tác động tăng CPI chung 0,04% do đang vào mùa cao điểm nắng nóng nên nhu cầu mua sắm hàng điện lạnh tăng lên.

Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,46%, tác động tăng CPI chung 0,09%, chủ yếu do sản lượng điện, nước tiêu thụ trong tháng tăng cao (tính theo giá bình quân điện tăng 3,24%, nước tăng 2,5%).

Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,37%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép và nhóm văn hóa, giải trí, du lịch cùng tăng 0,23%. Các nhóm còn lại có chỉ số CPI tăng nhẹ từ 0,03% - 0,2%.

Có 2 nhóm hàng có chỉ số CPI giảm so với tháng trước, gồm: Nhóm giao thông giảm 2,26%, tác động làm giảm CPI chung 0,22% (sau 7 lần tăng giá liên tiếp, sang tháng 7, giá xăng, dầu đã hạ nhiệt trong 3 kỳ điều hành). Nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,05%, tác động không đáng kể vào CPI chung.

So với tháng trước, chỉ số giá vàng tháng 7 giảm 2,38% và chỉ số giá đô la Mỹ tăng 0,58%.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bổ sung quy định về thủ tục nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy

Bổ sung quy định về thủ tục nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 45/2022/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 143/2015/TT-BTC ngày 11/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định thủ tục hải quan và quản lý xe ô tô, xe gắn máy của các đối tượng được phép nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại.
Xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022

Xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022

Ngày 9/8, tại Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham dự Hội nghị.
Kim ngạch xuất khẩu đã vượt 200 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu đã vượt 200 tỷ USD

Báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại 7 tháng năm 2022 của Bộ Công Thương cho biết, 7 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu (XK) đã vượt 200 tỷ USD (đạt 216,35 tỷ USD) và tăng tới 16,1% so với cùng kỳ năm trước.
Hôm nay, giá xăng giảm lần thứ 4 liên tiếp

Hôm nay, giá xăng giảm lần thứ 4 liên tiếp

Đây là lần thứ 4 liên tiếp xăng giảm giá, theo đó, từ 15h00 hôm nay, Xăng E5RON92 không cao hơn 24.629 đồng/lít, Xăng RON95-III không cao hơn 25.608 đồng/lít.
Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội trong tháng 7 tăng 0,61% so với tháng trước

Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội trong tháng 7 tăng 0,61% so với tháng trước

Ngày 29/7/2022, thông tin từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 trên địa bàn thành phố tăng 0,61% so với tháng trước, tăng 3,78% so với tháng 12/2021 và tăng 4,19% so với cùng kỳ năm 2021.
Xăng dầu tiếp tục giảm mạnh

Xăng dầu tiếp tục giảm mạnh

Theo đó, từ 15h00 ngày 21/7, xăng E5RON92 giảm 2.715 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 3.605 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành.
Sản phẩm, doanh nghiệp thăng hạng nhờ thương hiệu

Sản phẩm, doanh nghiệp thăng hạng nhờ thương hiệu

Trong 3 năm trở lại đây, giá trị, thứ hạng thương hiệu quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brand Finance, năm 2021, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỉ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới.
Vận hành hiệu quả hệ thống cảnh báo sớm phòng vệ thương mại

Vận hành hiệu quả hệ thống cảnh báo sớm phòng vệ thương mại

Nhờ trú trọng công tác cảnh báo sớm trong phòng vệ thương mại, 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã xử lý đạt kết quả tích cực trong nhiều vụ việc, giúp nhiều doanh nghiệp, mặt hàng xuất khẩu không bị áp thuế phòng vệ thương mại hoặc được hưởng mức thuế thấp.
Xem thêm