Cục Quản lý thị trường Tiền Giang: Gương mẫu, đi đầu trong chỉ đạo, điều hành

Phát huy hiệu quả vai trò của người đứng đầu quản lý thị trường (QLTT), năm 2022, Cục QLTT Tiền Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sự gương mẫu, đi đầu trong chỉ đạo, điều hành cũng như tinh thần trách nhiệm, Cục QLTT Tiền Giang đã được đền đáp xứng đáng khi tiếp tục nhận “Cúp vàng” liên tiếp 2 năm (2021, 2022) là đơn vị xuất sắc do Tổng cục QLTT trao tặng.
Tiền Giang: Xử phạt 01 cơ sở buôn bán thực phẩm giả, không đảm bảo chất lượng Tiền Giang: Giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu QLTT Tiền Giang phối hợp kiểm tra việc dự trữ, cung ứng hàng hóa phục vụ Tết 2023 Phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác quản lý thị trường tại Tiền Giang

Phát huy vai trò người đứng đầu

Năm 2022 là năm đầu tiên, Cục QLTT Tiền Giang ký và thực hiện Bản cam kết “Hai đi đầu, Ba cam kết”. Với sự quyết liệt thực hiện Bản cam kết, từ Cục trưởng, Trưởng các Phòng, Đội trưởng các Đội QLTT đã luôn đi đầu, làm gương thực hiện quy định của Đảng, của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và những việc công chức không được làm; thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử của Tổng cục QLTT; quyết liệt thực hiện và triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của đơn vị.

Bên cạnh đó, người đứng đầu QLTT tỉnh Tiền Giang còn đi đầu, làm gương trong việc duy trì kỷ luật, kỷ cương trong đơn vị. Không chỉ gương mẫu, đi đầu, từ cấp Cục trưởng, cho đến Trưởng các Phòng, Đội cũng thống nhất chỉ đạo xuyên suốt từ trên xuống dưới nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng…

Cục Quản lý thị trường Tiền Giang:  Gương mẫu, đi đầu trong chỉ đạo, điều hành
Năm 2022, Cục QLTT Tiền Gian chủ động xây dựng kế hoạch công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ. Kết quả, tất cả các kế hoạch thực hiện đều đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra

Minh chứng rõ nét chính là năm 2022, Cục đã chủ động xây dựng 37 kế hoạch công tác nhằm định hướng các Phòng, Đội thực hiện tốt nhiệm vụ. Kết quả là tất cả các kế hoạch thực hiện đều đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Cụ thể, đối với thanh tra, đơn vị đã tiến hành thanh tra 3 vụ, phát hiện 2 vụ vi phạm, xử phạt 260 triệu đồng. Trong công tác kiểm tra, lực lượng QLTT đã kiểm tra 1.144 vụ, đạt 112,7% kế hoạch, tăng 95 vụ so với cùng kỳ năm 2021. Qua đó, phát hiện vi phạm 769 vụ và xử lí 766 vụ, thu nộp ngân sách gần 7 tỷ đồng, tăng 26,75% so với cùng kì năm 2021. Bên cạnh đó, Cục QLTT tỉnh còn thực hiện tốt việc giám sát chất lượng an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, trong năm 2022, xăng dầu là một trong những mặt hàng “nóng” hơn bao giờ hết, công tác giám sát, kiểm tra xử lý trong hoạt động kinh doanh mặt hàng này đã được Cục QLTT tỉnh thực hiện thường xuyên, liên tục. Theo đó, đơn vị đã khảo sát 8.602 lượt/608 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu. Đến nay, hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đã dần ổn định và hoạt động trở lại bình thường.

Không chỉ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng QLTT tỉnh Tiền Giang còn phát 20.000 tờ gấp tuyên truyền về một số quy định pháp luật về khuyến mãi và một số quy định pháp luật về thương mại điện tử đến các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn tỉnh, đạt 100% kế hoạch.

Cùng với đó, đơn vị đã tổ chức cho 573 cá nhân, tổ chức kí cam kết thực hiện các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh; phối hợp với 78 cơ quan đơn vị không bán hàng giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được bày bán công khai, vi phạm tái diễn… Chính những hoạt động này đã góp phần chuyển biến tích cực ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Giá thị trường được kiểm soát tốt; lượng hàng hóa dồi dào, không có hiện tượng khan hiếm, đầu cơ, găm hàng để thu lợi bất chính.

Cục Quản lý thị trường Tiền Giang:  Gương mẫu, đi đầu trong chỉ đạo, điều hành
Một trong những cam kết của “Hai đi đầu, Ba cam kết” chính là không để xảy ra trường hợp công chức tại cơ quan, đơn vị vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ; vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Một trong những cam kết của “Hai đi đầu, Ba cam kết” chính là không để xảy ra trường hợp công chức tại cơ quan, đơn vị vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ; vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cam kết này cũng được các công chức QLTT tỉnh thực hiện rất tốt. Trong năm 2022, Cục không có công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh…

Với sự nỗ lực cùng việc phát huy vai trò người đứng đầu QLTT, tinh thần trách nhiệm của toàn thể các công chức QLTT Tiền Giang, năm 2022, đơn vị tiếp tục được vinh danh là Cục QLTT xuất sắc, là đơn vị dẫn đầu cả nước với số điểm 98/100 điểm; hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 của các Cục QLTT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Tổng cục QLTT ban hành.

Tiếp tục thực hiện đầy đủ, toàn diện, hiệu quả Bản cam kết

Không “ngủ quên” trong “chiến thắng”, mới đây, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 2023, ông Đỗ Văn Phước - Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu Trường các Phòng, Đội trưởng các Đội QLTT thấy được trách nhiệm của người đứng đầu và xác định, đây là một trong những nhân tố quan trọng quyết định chất lượng hoạt động công vụ của lực lượng QLTT. Trong năm 2023, cần có kế hoạch cụ thể để tiếp tục thực hiện đầy đủ, toàn diện, hiệu quả các nội dung “Hai đi đầu, Ba cam kết” đã ký kết với Cục trưởng.

Cục Quản lý thị trường Tiền Giang:  Gương mẫu, đi đầu trong chỉ đạo, điều hành
Năm 2022, QLTT Tiền Giang tiếp tục được vinh danh là Cục QLTT xuất sắc, là đơn vị dẫn đầu cả nước theo Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ do Tổng cục QLTT ban hành

Đối với hoạt động chuyên môn, quyền Cục trưởng Cục QLTT Tiền Giang yêu cầu lực lượng QLTT cần tăng cường bám sát địa bàn, giám sát hoạt động kinh doanh xăng, dầu để bình ổn thị trường trong thời gian tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2023.

Bởi việc nắm chắc, bám sát địa bàn chính là “nòng cốt” để QLTT có thể kiểm tra, kiểm soát hiệu quả thị trường. Vì vậy, Quyền Cục QLTT tỉnh đã quán triệt các công chức nghiên cứu thật kỹ Pháp lệnh QLTT về công tác quản lý địa bàn; phải nhìn nhận lại công tác quản lý địa bàn.

Bên cạnh đó, công chức QLTT phải nghiêm túc tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật, ngôn phong, ứng xử trong hoạt động công vụ. Về công tác xây dựng kế hoạch, các đội phối hợp tốt với Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp trong triển khai xây dựng, thực hiện kế hoạch năm; kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, cùng sự gương mẫu, nêu gương của người đứng đầu, hy vọng rằng, năm 2023, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang tiếp tục là những người “gác cửa” thương mại kiên cố, để góp phần bình ổn cũng như lành mạnh hóa thị trường.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Rà soát toàn bộ các cơ sở sản xuất rượu, thuốc lá trên địa bàn TP.HCM

Rà soát toàn bộ các cơ sở sản xuất rượu, thuốc lá trên địa bàn TP.HCM

UBND TP.HCM vừa có công văn gửi các Sở Công thương, Sở Tài chính, Cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục Hải quan, UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện, Công an thành phố về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tăng cường kiểm tra dịp Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Tăng cường kiểm tra dịp Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ và Lễ Hội Hoa Ban năm 2024 (Lễ hội) với chủ đề “Về miềm Hoa Ban” diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ và các huyện: Điên Biên, Điên Biên Đông, Tủa Chùa và Thị xã Mường Lay từ tháng 01/2024 đến tháng 05/2025, các hoạt động trọng tâm được tổ chức từ ngày 13/3 đến ngày 18/3/2024.
Cục QLTT tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tập huấn về kê khai tài sản thu nhập

Cục QLTT tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tập huấn về kê khai tài sản thu nhập

Thực hiện chương trình công tác năm 2024, ngày 12 tháng 3 năm 2024, Cục QLTT tỉnh Nam Định phối hợp với Thanh tra Bộ Công thương tổ chức hội nghị tập huấn về công tác kê khai tài sản, thu nhập cho toàn thể cán bộ, công chức đang công tác tại Cục QLTT tỉnh Nam Định.
Phụ nữ Quản lý thị trường Sơn La hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Phụ nữ Quản lý thị trường Sơn La hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" năm 2024, từ ngày 01/3/2024 công chức nữ Cục QLTT Sơn La đồng loạt mặc trang phục áo dài trong ngày làm việc nhằm lan toả niềm tự hào của phụ nữ đối với trang phục Áo dài truyền thống.
"Trao đổi nghiệp vụ là công tác được tiến hành thường xuyên, trọng tâm và lâu dài"

"Trao đổi nghiệp vụ là công tác được tiến hành thường xuyên, trọng tâm và lâu dài"

Đó là khẳng định của ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định tại Hội nghị trao đổi nghiệp vụ nhằm trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường.
Quảng Ngãi: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán trên 271 tấn phân bón giả liên tỉnh

Quảng Ngãi: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán trên 271 tấn phân bón giả liên tỉnh

Ngày 01/3/2024, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã khởi tố đối tượng Nguyễn Đức Đề (47 tuổi, thường trú tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh) là Giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Đức về hành vi sản xuất, buôn bán trên 271 tấn phân bón giả.
Kịp thời ngăn chặn hơn 2 tấn kê gà không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ

Kịp thời ngăn chặn hơn 2 tấn kê gà không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ

Hơn 2 tấn “kê gà” đông lạnh, không có giấy tờ nguồn gốc, khi đang trên đường vận chuyển đã bị lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn ngày 27/2.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Tin tặc tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh

Tin tặc tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh

Cảnh báo tài khoản Facebook nhiều người bị mạo danh tràn lan

Cảnh báo tài khoản Facebook nhiều người bị mạo danh tràn lan

Hôm nay ngày Thể thao Việt Nam 27/3

Hôm nay ngày Thể thao Việt Nam 27/3

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/3)

Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/3)

Truyền thuyết Hùng Vương và lịch nghỉ Giỗ Tổ bạn cần biết

Truyền thuyết Hùng Vương và lịch nghỉ Giỗ Tổ bạn cần biết

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong đồ chơi robot thông minh cho trẻ em

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong đồ chơi robot thông minh cho trẻ em

Thế giới vẫn còn thời gian dài để loại bỏ than

Thế giới vẫn còn thời gian dài để loại bỏ than

Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh trong Giờ Trái Đất 2024

Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh trong Giờ Trái Đất 2024

Cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Cảnh giác trước dịch vụ hỗ trợ làm "visa giá rẻ"

Cảnh giác trước dịch vụ hỗ trợ làm "visa giá rẻ"

Ngày nước Thế giới 22/3/2024: Nước cho hòa bình

Ngày nước Thế giới 22/3/2024: Nước cho hòa bình