Đoàn khối các cơ quan Trung ương: Chung sức xây dựng nông thôn mới tại Cao Bằng

Triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, từ ngày 28-30/10, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phối hợp với Đoàn Thanh niên các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ; Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình tình nguyện “Vì cộng đồng và chung sức xây dựng nông thôn mới năm 2022” tại tỉnh Cao Bằng.
Bí thư ĐTN Cơ quan Tổng cục QLTT được bầu, giữ chức Phó Bí thư ĐTN Bộ Công Thương Tuổi trẻ Bộ Công Thương: Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển Phát huy trí tuệ, sáng tạo và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ Bộ Công Thương Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương: Thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự kỹ lưỡng, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định Khi ba màu áo xanh hòa cùng miền ký ức

Đồng chí Phạm Khắc Huy - Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn khối, Bí thư Đoàn TNCS Bộ Công Thương cho biết, Chương trình tình nguyện hướng đến 6 mục tiêu chính, bao gồm: Một là, hoạt động an sinh xã hội, trao tặng trang thiết bị học tập, tủ sách, xe đạp cho nhà trường và các em học sinh nghèo vượt khó; trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hai là, trồng cây, trồng rừng thanh niên với quy mô 25.000 cây. Ba là, tập huấn, hỗ trợ về chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và các mô hình thanh niên; hỗ trợ cho các hộ sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi 1.000 con gà giống, 1 tấn phân bón. Bốn là, tư vấn, khám mắt miễn phí cho gần 100 em học sinh. Năm là, đồng hành cùng địa phương xây dựng công trình thanh niên thắp sáng đường quê. Sáu là, tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Điểm hẹn miền non nước. Với tổng giá trị của Chương trình ước tính là 500 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Khắc Huy – Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn khối, Bí thư Đoàn Bộ Công Thương

Cũng theo đồng chí Phạm Khắc Huy, Chương trình tình nguyện là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng có diện tích trên 600 km2, trong đó 2/3 diện tích là núi đồi. Dù luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt của các cấp lãnh đạo tỉnh Cao Bằng nhưng đời sống của bà con, nhất là các em học sinh trong huyện vẫn còn có nhiều khó khăn.

"Chúng tôi hi vọng rằng, với tình cảm và những món quà về vật chất và tinh thần của Đoàn thanh niên các Bộ sẽ góp một phần nhỏ để chung tay cùng các cơ quan, tổ chức, đoàn thể tại địa phương hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường và các hộ nông nghiệp, sản xuất - kinh doanh tại địa phương có điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt, học tập, lao động và phát triển kinh tế - xã hội”, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chia sẻ và cho rằng, Chương trình tình nguyện sẽ là hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Chung quan điểm, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết, Đoàn Khối cơ quan Trung ương và Tỉnh đoàn Cao Bằng là hai đơn vị có mối liên hệ và gắn kết chặt chẽ từ lâu với nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được triển khai trong nhiều năm qua. Chính vì vậy, Đoàn Khối cơ quan Trung ương đã chọn Cao Bằng là điểm đến đầu tiên ngay sau Đại hội Đoàn Khối kết thúc.

“Chương trình tình nguyện lần này có sự kết nối, huy động nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp và đoàn viên thanh niên của các Bộ. Những món quà trao tặng tuy không lớn nhưng đó là tất cả tấm lòng, tình cảm của đoàn viên, thanh niên các Bộ với mong muốn góp một phần nhỏ để chia sẻ, làm vơi đi những khó khăn trong cuộc sống và học tập của bà con và các em nhỏ nơi đây”, đồng chí Bùi Hoàng Tùng chia sẻ.

Thông tin cụ thể hơn về những khó khăn của bà con và các em học sinh vùng đất Hòa An, đồng chí Nguyễn Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, huyện cho biết, Hòa An là huyện thuần nông, địa hình chia cắt, chủ yếu là đồi núi cao, hạ tầng còn nhiều khó khăn, chưa đồng bộ, do vậy tốc độ phát triển kinh tế còn chậm và chưa bên vững, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Đáng chú ý, tỉnh Cao Bằng có tổng số 161 xã, trong đó có tới 126 xã đặc biệt khó khăn. Riêng huyện Hòa An có 11/15 xã đặc biệt khó khăn. Toàn huyện còn 1.915 hộ nghèo - tỷ lệ 13,74%, 1289 hộ cận nghèo - tỷ lệ 9,25%.

“Đại Tiến là xã đặc biệt khó khăn của huyện. Xã có 9 xóm hành chính với tổng số 573 hộ, 2482 nhân khẩu, có 05 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc Tày và Mông chiếm đa số. Nhân dân chủ yếu sinh sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Trên địa bàn xã có 81 hộ nghèo chiếm 14,1%, 77 hộ cận nghèo chiếm 13,4%”, đồng chí Nguyễn Văn Thuận chia sẻ.

Bí thư Đoàn thanh niên Cục QLTT tỉnh Cao Bằng tại chương trình tình nguyện

Do vậy, theo đồng chí Thuận, những món quà, tình cảm mà Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng như Đoàn Thanh niên các Bộ: Công Thương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ; Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng không chỉ là món quà bình thường mà nó còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với bà con và các em học sinh huyện Hòa An.

Khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Dân Chủ

Trong khuôn khổ Chương trình tình nguyện, ngay sau lễ phát động, đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị và lãnh đạo địa phương đã Khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Dân Chủ; đồng thời, thăm và tặng quà 03 gia đình chính sách tại xã. Bên cạnh đó, thực hiện hoạt động trồng cây đại trà, khám mắt cho các em học sinh, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kĩ thuật cho các hộ nông dân và các hộ sản xuất - kinh doanh...

Bên lề các hoạt động chính, Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ diễn ra tại phố đi bộ Cao Bằng thu hút đông đảo người dân tham dự.

Qua sự kiện này, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương mong muốn, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên các Bộ sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương của tỉnh Cao Bằng để Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả hơn nữa với mục tiêu an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và phát huy vai trò của thanh niên trong triển khai các nhiệm vụ chuyên môn của các Bộ, ngành Trung ương tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xử phạt 35 triệu đồng buộc tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Xử phạt 35 triệu đồng buộc tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Chiều 25 tháng 4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Điện Biên đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024

Điện Biên đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Điện Biên vừa xây dựng Chương trình số 1580/CTr-BCĐ389 chương trình công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024.
QLTT Vĩnh Long thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng trong tháng 4 năm 2024

QLTT Vĩnh Long thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng trong tháng 4 năm 2024

Trong tháng 4 năm 2024, Cục QLTT Vĩnh Long đã kiểm tra 64 vụ. Trong đó, kiểm tra theo kế hoạch 33 vụ; kiểm tra đột xuất 31 vụ. Qua kiểm tra đã phát hiện vi phạm và xử lý 36 vụ, phạt vi phạm hành chính số tiền 362.987.500 đồng; trị giá tang vật vi phạm 700.508.300 đồng và 149 bao thuốc lá điếu nhập lậu. Thu nộp ngân sách nhà nước 583.687.500 đồng.
Kịp thời ngăn chặn gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Kịp thời ngăn chặn gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vụ việc do Đội QLTT số 22, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ, Công an Quận Bắc Từ Liêm kiểm tra, phát hiện.
Xử phạt 30 triệu đồng đối với 01 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm

Xử phạt 30 triệu đồng đối với 01 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm

Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiến hành kiểm tra đối với công TNHH MTV đầu tư và xây dựng 168, địa chỉ tại thôn Lực Điền, Xã Yên Bình, Huyện Vĩnh Tường, Tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện doanh nghiệp không thực hiện đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Lãnh đạo Tổng cục thăm hỏi, động viên các công chức không may gặp nạn tại Kon Tum

Lãnh đạo Tổng cục thăm hỏi, động viên các công chức không may gặp nạn tại Kon Tum

Chiều ngày 19/4, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường đã đến thăm hỏi, động viên các công chức không may gặp nạn tại Kon Tum vào ngày nghỉ cuối tuần trước.
Cục QLTT Phú Thọ hưởng ứng và triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Cục QLTT Phú Thọ hưởng ứng và triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm và chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Xác định công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của lực lượng QLTT.
Lạng Sơn: Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Lạng Sơn: Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

40.000 sản phẩm, chủ yếu là quạt mini cầm tay, sáp đánh bóng đồ gỗ và các loại mỹ phẩm như: son môi, phấn trang điểm… có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo, có trị giá ước tính trên 200 triệu đồng vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện và tạm giữ.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5