Tuổi trẻ Bộ Công Thương: Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển

Sáng 15/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, phiên thứ 2 Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 tiếp tục được diễn ra dưới dự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy.
Phát huy trí tuệ, sáng tạo và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ Bộ Công Thương Khởi động Giải Bóng đá nam thanh niên Tổng cục QLTT - DMS League 2022 Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương: Thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự kỹ lưỡng, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định Khi ba màu áo xanh hòa cùng miền ký ức Thanh niên sẽ là lực lượng nòng cốt chuyển đổi số Thanh niên Quản lý thị trường: Xông pha, chủ động, không ngại khó, ngại khổ

Thực hiện 3 mục tiêu chính và 10 chỉ tiêu cơ bản

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Đoàn Bộ Công Thương khóa III Hoàng Minh Chiến nhấn mạnh, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của tuổi trẻ Bộ Công Thương, nơi quyết định những vấn đề quan trọng của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong 5 năm tới.

Bí thư Hoàng Minh Chiến cho biết, Đại hội sẽ tập trung đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên; những khuyết điểm, hạn chế còn tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Bộ lần thứ III, từ đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trong không khí nhiệt huyết, dân chủ, quyết tâm cao, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương lần thứ IV với khẩu hiệu hành động “Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển”, thể hiện cho ý chí và khát vọng cao đẹp của tuổi trẻ Bộ Công Thương được đem tài năng, sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ Bộ Công Thương: Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển

Cũng theo Bí thư Hoàng Minh Chiến, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Bộ Công Thương đã gặt hái được nhiều thành công trên các mặt công tác. Không chỉ vậy, tuổi trẻ Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống, bắt nhịp nhanh với điều kiện mới, xung kích, tiên phong, khẳng định vị trí quan trọng của một Bộ kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực trong công cuộc dựng xây đất nước, đặc biệt góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập sâu rộng và phát triển toàn diện.

Trong nhiệm kỳ mới 2022 - 2027, Bí thư Hoàng Minh Chiến kỳ vọng, tuổi trẻ Bộ Công Thương tiếp tục thực hiện 03 mục tiêu chính, gồm: Thứ nhất, bồi dưỡng thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng, khát vọng cống hiến; có đạo đức, lối sống văn hoá; phát triển lành mạnh, toàn diện về trí tuệ, thể chất, tinh thần.

Thứ hai, xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và hành động, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng. Tăng cường tập hợp, đoàn kết thanh niên; nâng cao vị thế, vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức Đoàn đối với các cấp ủy, cơ quan, đơn vị; không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn.

Thứ ba, phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên trong phát triển ngành công nghiệp và thương mại, hội nhập quốc tế về kinh tế, chuyển đổi số ngành Công Thương. Tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Tuổi trẻ Bộ Công Thương: Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển
Bí thư Đoàn Bộ Công Thương khóa III Hoàng Minh Chiến phát biểu tại Đại hội

Đồng thời, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Bí thư Hoàng Minh Chiến cũng đề nghị, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương phấn đấu đạt được 10 chỉ tiêu cơ bản.

Thứ nhất, 100% cán bộ đoàn được học tập, quán triệt, phổ biến về các nghị quyết, chủ trương của Đảng, của Đoàn; chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thứ hai, triển khai ít nhất 01 mô hình tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia; ít nhất 05 hoạt động chuyển đổi số gắn với việc triển khai hoạt động đoàn và các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Bộ Công Thương.

Thứ ba, hỗ trợ đoàn viên hiện thực hóa từ 05-10 ý tưởng, sáng kiến, giáp pháp, mô hình mới, cách làm hay góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại cơ quan, đơn vị.

Thứ tư, Đoàn Bộ tổ chức được ít nhất 10 hội thảo, diễn đàn, hội nghị cấp Đoàn Bộ. Thứ năm, phấn đấu Đoàn cơ sở có ít nhất 05 công trình thanh niên, chi đoàn có ít nhất 05 phần việc thanh niên; Đoàn Bộ có ít nhất 10 công trình thanh niên hiệu quả, thiết thực.

Thứ sáu, tổ chức 5-7 hoạt động trồng cây xanh.

Thứ bảy, 100% cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp được đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn, cập nhật kiến thức mới.

Tám là, có ít nhất 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, thụ hưởng các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, ngoại ngữ.

Chín là, giới thiệu ít nhất 100 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy xem xét kết nạp Đảng.

Và cuối cùng, 80% Đoàn viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

Để phát huy trí tuệ của toàn bộ đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương trong việc xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ IV, nhằm tiếp tục đóng góp cho văn kiện, các đại biểu đã tham luận, thảo luận và cho ý kiến vào văn kiện chính trị để văn kiện Đại hội thực sự là văn kiện chính trị mang đậm hơi thở cuộc sống, mang đậm màu sắc của tuổi trẻ Bộ Công Thương, được cụ thể hóa thành những chương trình, hoạt động cụ thể.

Hoạt động đoàn đã hướng tới chuyên môn

Thay mặt Ban cán sự đảng Bộ, Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn, song Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương trong nhiệm kỳ vừa qua đã đạt được những kết quả tích cực như xây dựng được 19 công trình thanh niên và hơn 50 phần việc thanh niên, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa như hoạt động hiến máu tình nguyện, ủng hộ miền Trung ruột thịt, chương trình ủng hộ Covid-19, trồng cây xanh, các chương trình thiện nguyện cho các trẻ em vùng sâu vùng vùng xa…

“Điều này đã thể hiện tâm huyết, tình cảm và sự nỗ lực của tuổi trẻ Bộ Công Thương”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An biểu dương.

Đặc biệt, Thứ trưởng ghi nhận, trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã bước đầu hướng tới chuyên môn, thông qua việc tổ chức các Hội nghị, Tọa đàm giao lưu, chia sẻ; kết nối, hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản; đặc biệt, các đoàn viên thanh niên ở các Thương vụ nước ngoài đã gắn nhiệm vụ chuyên môn vào hoạt động đoàn, kết nối, giúp nhiều doanh nghiệp trong nước vươn xa.

Tuổi trẻ Bộ Công Thương: Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công Thương khóa mới cũng các đoàn viên thanh niên trong Bộ

Giao nhiệm vụ cho đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương trong nhiệm kỳ 2022-2027, Thứ trưởng chỉ đạo, Đoàn Thanh Bộ cần có thêm nhiều hoạt động chuyên môn gắn thêm các nhiệm vụ chính trị. Mong các đồng chí đoàn viên thanh niên, và Ban chấp hành khoá mới ý thức được nhiệm vụ vinh quang, gian khó, theo đó cần hết sức chủ động tích cực tham gia vào các nhiệm vụ của ngành Công Thương.

Đặc biệt, Thứ trưởng nhấn mạnh, trong giai đoạn đến năm 2030, để thực hiện thắng lợi các chỉ đạo, định hướng của Đảng, Chính phủ về phát triển công nghiệp, thương mại cần có sự nỗ lực, đoàn kết cùng phát triển của tất cả các đơn vị trong Bộ, trong đó cần vai trò của tổ chức Đoàn, của lực lượng đoàn viên, thanh niên Bộ là rất quan trọng.

Tuổi trẻ Bộ Công Thương: Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển
Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng ghi nhận,Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu dẫn đầu của khối các cơ quan Trung ương

Đánh giá cao công tác đoàn và phong trào thanh niên của Bộ Công Thương nhiệm kỳ vừa qua, Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng ghi nhận,Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu dẫn đầu của khối các cơ quan Trung ương.

Song để hoạt động đoàn thanh niên ngành Công Thương đạt hiệu quả hơn nữa, đi vào chiều sâu, ông Bùi Hoàng Tùng đề nghị, Đoàn Bộ Công Thương cần lồng ghép hài hoà các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá, khát vọng cống hiến cho đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn. Các hoạt động cần được xây dựng phong phú, đa dạng theo từng năm và lên kế hoạch xuyên suốt cả nhiệm kỳ; hoạt động và truyền thông về hoạt động luôn đi đôi với nhau để tạo hiệu quả sâu rộng nhất.

Cùng với đó, tiếp tục chú trọng triển khai thực chất, bài bản và kiên trì phong trào “Sáng tạo trẻ” gắn chặt với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Bộ Công Thương. Định kỳ sơ kết, tổng kết, khen thưởng, tuyên dương những cá nhân tiêu biểu, những ý tưởng sáng tạo để tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tham gia.

Trong nhiệm kỳ tới, Ban Thường vụ Đoàn Khối mong rằng, Ban Chấp hành khóa mới sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy và sáng tạo, không ngại khó, đặc biệt là không ngại làm thêm ngoài giờ để cống hiến cho công tác Đoàn, để Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tiếp tục có những kết quả khởi sắc hơn nữa để tổ chức Đoàn thực sự gần gũi và là môi trường thực tiễn bồi dưỡng và phát huy đoàn viên, thanh niên.

Tuổi trẻ Bộ Công Thương: Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển
Tuổi trẻ Bộ Công Thương: Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển
17 thành viên Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội
Tuổi trẻ Bộ Công Thương: Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển
Đồng chí Bùi Hoàng Tùng trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Đoàn Khối cho tập thể Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022

Tại Đại hội, sau thời gian làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết và đổi mới, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Bộ Công Thương khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 17 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương gồm 05 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Bộ Công Thương khóa IV lần thứ nhất đã bầu đồng chí Phạm Khắc Huy giữ chức danh Bí thư Đoàn, 02 đồng chí Hoàng Trần Phương và đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm giữ chức danh Phó Bí thư Đoàn Bộ Công Thương khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời, Hội nghị cũng bầu 05 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, 07 Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Đoàn Khối cho tập thể Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bắt đối tượng mượn danh quyên góp tiền từ thiện để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Bắt đối tượng mượn danh quyên góp tiền từ thiện để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Chiều 24/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Đình Hải (26 tuổi, trú phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tính toán cặn kẽ thời điểm điều chỉnh giá một số mặt hàng, dịch vụ thiết yếu

Tính toán cặn kẽ thời điểm điều chỉnh giá một số mặt hàng, dịch vụ thiết yếu

Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá xem xét công tác quản lý, điều hành giá Quý I và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024.
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4 Hà Nội

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4 Hà Nội

Ngày 24/4, NHNN có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. Theo đó, tỷ lệ đặt cọc khi tham gia đấu thầu là 10%, khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 1.400 lượng, khối lượng tối đa là 2.000 lượng.
Áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25/4: Hướng đến chấm dứt bệnh sốt rét trên toàn cầu

Ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25/4: Hướng đến chấm dứt bệnh sốt rét trên toàn cầu

Ngày 25/4 hằng năm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kỷ niệm Ngày thế giới phòng chống bệnh sốt rét nhằm nhấn mạnh cam kết của cộng đồng về bệnh sốt rét, cũng như sức mạnh toàn cầu trong việc đoàn kết vì mục tiêu chung hướng đến một thế giới không còn bệnh sốt rét. WHO đặt mục tiêu, giảm tỷ lệ mắc sốt rét ít nhất 90% vào năm 2030.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.
Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Trong Quý I/2024, tình hình tội phạm mua bán người tại Việt Nam có những diễn biến phức tạp, gia tăng so với cùng kỳ năm 2023. Hoạt động đưa người Việt Nam nhập cảnh, lao động bất hợp pháp ở nước ngoài, cưỡng bức lao động, lừa đảo trực tuyến diễn biến phức tạp ở một số nước Đông Nam Á và Châu Âu.
Triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng với số tiền khoảng 50 tỷ đồng

Triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng với số tiền khoảng 50 tỷ đồng

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành triệt xóa nhóm đối tượng “tổ chức đánh bạc và đánh bạc” qua mạng internet bằng hình thức cá cược thể thao.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5