Kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long tại thị trường Pakistan

Thương vụ Việt Nam tại Pakistan đã lên kế hoạch và triển khai thực hiện chuỗi hoạt động kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường Pakistan.
Quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan Đa dạng hóa sản phẩm chế biến, giảm sức ép cho thanh long xuất khẩu Thanh long Bình Thuận rộng đường vào thị trường Nhật Bản Thanh long Việt Nam “phủ sắc đỏ” tại Australia Bình Thuận nhiều giải pháp mở rộng xuất khẩu thanh long

Gian nan hành trình chinh phục

Việt Nam có diện tích và sản lượng thanh long lớn nhất Châu Á và là nước xuất khẩu thanh long lớn nhất thế giới. Giá trị xuất khẩu thanh long của Việt Nam cũng tăng liên tục, từ hơn 57 triệu USD năm 2010, tăng lên hơn 483 triệu USD vào năm 2015 và đạt 1,34 tỷ USD năm 2020, cao hơn cả một số mặt hàng nông sản xuất khẩu truyền thống của Việt Nam như chè, hạt tiêu .v.v.

Năm 2021, , sản lượng thanh long cả nước năm 2021 đã tăng gấp đôi với gần 1,4 triệu tấn.thanh long tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của trái cây Việt Nam với kim ngạch đạt hơn 1,04 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 29,4% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước.

Đây là sản phẩm đã thâm nhập được nhiều thị trường nhất, đặc biệt còn là sản phẩm đã được trên 12 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đồng ý bảo hộ chỉ dẫn địa lý; trong đó, có các thị trường lớn và khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp và Hàn Quốc...,

Tại thị trường Pakistan từ năm 2010 sản phẩm thanh long Thái Lan đã được giới thiệu tại một số siêu thị cao cấp tại Pakistan nhưng không thành công do hình thức bề ngoài khác lạ. Ngay cả tên sản phẩm thanh long dịch sang tiếng Anh theo nghĩa đen cũng tạo phản ứng không thuận lợi từ khách hàng sở tại. Vì vậy Thương vụ quyết định sử dụng nguyên tên tiếng Việt của sản phẩm thanh long trong các tài liệu quảng bá.

Kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long tại thị trường Pakistan

Từ năm 2021 sản phẩm thanh long Bình Thuận (Việt Nam) cũng đã được bày bán tại các siêu thị Pakistan nhưng do phải nhập số lượng nhỏ từ Dubai qua đường hàng không nên giá bán lẻ quá cao so với giá xuất khẩu của Việt Nam (8 USD/kg so với 1,2 USD/kg). Vì vậy sản phẩm thanh long Bình Thuận cũng chưa thành công.

Thách thức đặt ra là làm sao để người tiêu dùng Pakistan biết đến các giá trị dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe của trái thanh long Việt Nam? Làm sao để doanh nghiệp Pakistan biết đến lợi thế so sánh của sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam?

Tích cực quảng bá sản phẩm thanh long

Thương vụ Việt Nam tại Pakistan đã lên kế hoạch và triển khai thực hiện chuỗi hoạt động kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường Pakistan.

Kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long tại thị trường Pakistan
Thương vụ Việt Nam tại Pakistan đã lên kế hoạch và triển khai thực hiện chuỗi hoạt động kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường Pakistan

Thương vụ tiếp cận làm việc với các đầu mối nhập khẩu thanh long cung cấp cho các siêu thị Pakistan đồng thời làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận và Hiệp hội Xuất khẩu Thanh long Việt Nam để kết nối tổ chức nhập khẩu thanh long số lượng lớn trực tiếp từ Việt Nam sang Pakistan bằng đường biển để giảm giá thành nhập khẩu, trao đổi với 2 siêu thị Fresh Baskets và Hyper Stars về việc tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm thanh long tại siêu thị.

Tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam tập trung vào việc giới thiệu cho người tiêu dùng Pakistan giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trái thanh long Việt Nam trái ngược với hình thức bề ngoài khác lạ của nó. Có thể nói hầu hết khách dự Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 lần đầu tiên nhìn thấy trái thanh long hoặc lần đầu tiên được thưởng thức trái thanh long và cũng lần đầu tiên được giới thiệu giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trái thanh long Việt Nam. Kết quả là món trái cây thanh long Việt Nam được khách dự chiêu đãi hết sức ưu ái, kể cả 6 trái thanh long nguyên vỏ dùng để trưng bầy cũng “bí mật biến mất” hoặc được “xin”.

Kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long tại thị trường Pakistan

Sau lễ chiêu đãi Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ cũng dùng trái thanh long làm tặng phẩm cho các khách chính của lễ chiêu đãi, đoàn ngoại giao và bà con cộng đồng người Việt tại Pakistan nhằm giới thiệu món trái cây thanh long Việt Nam lan tỏa trong cộng đồng người tiêu dùng Pakistan.

Kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long tại thị trường Pakistan

Hoạt động tiếp theo là quảng bá sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam tại Phòng thương mại và công nghiệp Karachi (KCCI). Karachi là trung tâm tài chính, thương mại và công nghiệp của Pakistan. Phòng thương mại và công nghiệp Karachi tập trung các thành viên là đại diện ưu tú nhất của các cộng đồng doanh nghiệp tài chính, thương mại và công nghiệp của Pakistan. Tại lễ ra mắt ban lãnh đạo mới của Phòng thương mại và công nghiệp Karachi trái thanh long Việt Nam đã được Thương vụ giới thiệu và quảng bá. Hầu hết các đại biểu tham gia sự kiện là lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp đã có cơ hội thưởng thức trái thanh long trong các chuyến đi làm việc và nghỉ dưỡng ở nước ngoài nhưng đây là lần đầu tiên các đại biểu được giới thiệu chi tiết giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cũng như khả năng sinh lời của sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam. Ban lãnh đạo mới của Phòng thương mại và công nghiệp Karachi và các đại biểu tham gia sự kiện hào hứng đón nhận tặng phẩm thanh long Việt Nam, chắc chắn giúp lan tỏa thông tin về sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp Pakistan.

Đặc biệt Thương vụ phối hợp với Công ty E-Commerce Gateway Pakistan Ltd. tổ chức “Tháng giới thiệu sản phẩm thanh long Việt Nam” tại Nhà hàng Basic tại thành phố Karachi. Nhà hàng Basic chuyên ẩm thực Việt Nam tại quận DHA là quận “nhà giầu” của thành phố Karachi. Thương vụ cung cấp miễn phí cho nhà hàng các công cụ, vật liệu quảng cáo và sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian một tháng để nhà hàng phục vụ khách hàng 2 món “thanh long tươi” và “sinh tố thanh long”. Thương vụ và nhà hàng đăng tin quảng bá trên tranh “fanpage” và các nhóm “whatsapps”.

Kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long tại thị trường Pakistan

Đồng thời Thương vụ mời một số khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết đến nhà hàng thưởng thức các món ăn Việt Nam để giới thiệu các món thanh long. “Tháng giới thiệu sản phẩm thanh long Việt Nam” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trong đó có đề nghị của chuỗi cửa hàng sinh tố nổi tiếng nhất thành phố Karachi “Master Juice Corner” giới thiệu món “sinh tố thanh long” tại các cơ sở của chuỗi.

Với các ưu thế về lợi thế so sánh và các giá trị dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe, với quyết tâm giới thiệu quảng bá của Thương vụ và sự hợp tác hỗ trợ của doanh nghiệp Việt Nam và Pakistan, có thể khẳng định sản phẩm thanh long Việt Nam chắc chắn sẽ thành công trên thị trường Pakistan.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chỉ số sản xuất công nghiệp có dấu hiệu khởi sắc

Chỉ số sản xuất công nghiệp có dấu hiệu khởi sắc

Bộ Công Thương cho biết, với những nỗ lực trong việc tháo gỡ cho sản xuất, kinh doanh để mở rộng, thúc đẩy sản xuất nên chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 5 ước tính tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 0,1% so với cùng kỳ năm trước.
Người Nhật thích thú trải nghiệm, thưởng thức quả vải thiều Việt Nam

Người Nhật thích thú trải nghiệm, thưởng thức quả vải thiều Việt Nam

Tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo, người tiêu dùng tại Nhật Bản, đặc biệt là số lượng lớn cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước này đã thích thủ trải nghiệm và thưởng thức quả vải thiều Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giải trình về phát triển năng lượng tái tạo trước Quốc hội

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giải trình về phát triển năng lượng tái tạo trước Quốc hội

Chiều ngày 1/6/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đăng đàn phát biểu giải trình về một số vấn đề liên quan đến thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong đầu tư nguồn điện tái tạo.
Xuất khẩu hàng rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu hàng rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan

Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, trong khi nhiều mặt hàng có dấu hiệu sụt giảm xuất khẩu thì ngành hàng rau quả tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan.
Cảnh báo tiêu thụ điện tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục tăng cao

Cảnh báo tiêu thụ điện tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục tăng cao

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), những ngày qua, nắng nóng gay gắt diện rộng đã làm sản lượng điện tiêu thụ của 27 tỉnh, thành phía Bắc tiếp tục tăng cao. Tính riêng hai ngày 30-31/5, lượng điện tiêu thụ lần lượt là 302,89 triệu kWh và 310,88 triệu kWh.
Nhất trí giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước

Nhất trí giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước

Theo thông tin từ Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chính phủ nhất trí với kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước nhưng mặt hàng này không thuộc diện được giảm VAT 2%.
Ùn ứ nông sản tái diễn tại cửa khẩu, Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp

Ùn ứ nông sản tái diễn tại cửa khẩu, Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp

Vụ Thị trường châu Á-châu Phi, Bộ Công Thương cho biết, để giải quyết tình trạng ùn ứ nông sản xuất khẩu tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, Bộ Công Thương đã liên tục làm việc, phối hợp với phía Trung Quốc để đưa ra những giải pháp kịp thời, giảm tình trạng tắc nghẽn xuất khẩu.
Giá xăng dầu tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày 1/6/2023

Giá xăng dầu tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày 1/6/2023

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 1/6/2023, sau khi thực hiện trích lập và không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán mặt hàng xăng E5RON92 không cao hơn 20.878 đồng/lít, tăng 390 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành; xăng RON95-III không cao hơn 22.015 đồng/lít, tăng 516 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành; dầu hỏa không cao hơn 17.771 đồng/lít, giảm 198 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành...
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Quy định mới về tinh giản biên chế

Quy định mới về tinh giản biên chế

Phấn đấu diện tích trồng Sâm Việt Nam đạt khoảng 21.000 ha vào năm 2030

Phấn đấu diện tích trồng Sâm Việt Nam đạt khoảng 21.000 ha vào năm 2030

Nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023

Nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023

Singapore: Điểm đến hấp dẫn, tiềm năng của trái vải và trái nhãn tươi Việt Nam

Singapore: Điểm đến hấp dẫn, tiềm năng của trái vải và trái nhãn tươi Việt Nam

Hội chợ tìm nguồn cung dệt may Toronto – Canada 2023

Hội chợ tìm nguồn cung dệt may Toronto – Canada 2023

Tổng cục Dự trữ Nhà nước mời thầu mua 220.000 tấn gạo cho năm 2023

Tổng cục Dự trữ Nhà nước mời thầu mua 220.000 tấn gạo cho năm 2023

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giải trình về phát triển năng lượng tái tạo trước Quốc hội

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giải trình về phát triển năng lượng tái tạo trước Quốc hội

Xuất khẩu hàng rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu hàng rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan

Cảnh báo tiêu thụ điện tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục tăng cao

Cảnh báo tiêu thụ điện tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục tăng cao

Danh sách các doanh nghiệp Đài Loan nhập khẩu nông sản, thực phẩm, rau quả và hàng tiêu dùng Việt Nam

Danh sách các doanh nghiệp Đài Loan nhập khẩu nông sản, thực phẩm, rau quả và hàng tiêu dùng Việt Nam

Nhất trí giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước

Nhất trí giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước

Ùn ứ nông sản tái diễn tại cửa khẩu, Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp

Ùn ứ nông sản tái diễn tại cửa khẩu, Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp

Sửa đổi, bổ sung chi phí lập nhiệm vụ, dự án bảo vệ môi trường

Sửa đổi, bổ sung chi phí lập nhiệm vụ, dự án bảo vệ môi trường

Giá xăng dầu tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày 1/6/2023

Giá xăng dầu tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày 1/6/2023

Đài Loan gia hạn cắt giảm thuế đối với một số nhóm hàng hóa nhập khẩu

Đài Loan gia hạn cắt giảm thuế đối với một số nhóm hàng hóa nhập khẩu