Thương hiệu King Coffee Việt Nam đã vào chuỗi bán buôn lớn nhất tại Mỹ
Thương hiệu Cà phê Việt Nam King Coffee của TNI Corporation được ra mắt và chinh phục thị trường quốc tế từ nhiều năm trước. Sản phẩm King Coffee đã ra mắt ở thị trường Mỹ và gây chú ý không chỉ đối với người Việt mà còn với người Mỹ, sau đó lan toả ra các quốc gia khác như Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Liên bang Nga, Trung Quốc...
Đến nay, King Coffee đã có kế hoạch triển khai và bán hàng trên hầu hết các bang tại Hoa Kỳ và cuối tháng 5/2023 thương hiệu cà phê lớn này của Việt Nam đã được bán trực tiếp vào hệ thống Costco Wholesale - một chuỗi bán buôn lớn nhất tại Hoa Kỳ, đại diện quản lý kinh doanh tại Mỹ ông Kelvin Nguyễn (Country Head in USA) cho biết.
Thương hiệu King Coffee Việt Nam đã vào chuỗi bán buôn lớn nhất tại Mỹ |
Đánh giá về sự thành công này, ông Kelvin Nguyễn cho biết, phương thức phát triển thị trường và kinh doanh đa dạng các sản phẩm của King Coffee khác với nhiều công ty khác, điển hình như: mô hình kinh doanh gọn và linh hoạt; Kết hợp quảng bá truyền thông; Phối hợp với các Hiệp hội và quan trọng là King Coffee có được sự giúp đỡ của các cơ quan xúc tiến thương mại của Việt Nam tại nước ngoài.
Trước đó, King Coffee đã có kế hoạch nhượng quyền thương hiệu và đã bán hàng trực tiếp vào các chuỗi cung ứng lớn tại Mỹ như Costco, Food Town, Fiesta, các Asian Super Market... Hiện nay, thương hiệu này đã và đang hướng tới các chuỗi bán hàng Walmart, H.E.B trong tương lai gần.
Ông Kelvin Nguyễn chia sẻ, KingCoffee mong muốn mang thương hiệu Việt Nam xuất khẩu, bán nhiều hơn sang Hoa Kỳ. Sau đó, sẽ cùng tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam để có sự phối hợp tốt giữa các nhà xuất nhập khẩu phân phối cho các lô hàng lớn; Góp sức tư vấn cho các nhà đầu tư, sản xuất và hợp tác nghiên cứu và chia sẻ thông tin thị trường với các đối tác...
“Mục tiêu sau cùng là tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều lô hàng xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ, EU... trong thời gian tới”, ông Kelvin Nguyễn cho biết.
King Coffee đã ra mắt ở thị trường Mỹ và gây chú ý không chỉ đối với người Việt mà còn với người Mỹ, sau đó lan toả ra các quốc gia khác như Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Liên bang Nga, Trung Quốc... |
Từ năm 2021, King Coffee với mong muốn mở rộng thị trường tại vùng Nam Hoa kỳ, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, King Coffee đã tiếp cận được nhiều Hiệp hội, doanh nghiệp ngành hàng để quảng bá hình ảnh sản phẩm, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và tạo dựng cơ hội tiếp cận với nhiều đại diện các chuỗi cung ứng lớn, doanh nghiệp Hoa Kỳ (trong đó có các Hiệp hội và Phòng Thương mại tại vùng Nam Hoa Kỳ; Gồm Hiệp hội và Phòng thương mại như: Texas Restaurant Association-TRA, Asian Chamber of Commerce ACC…Tp Houston)
Sản phẩm King Coffee ra mắt vào 10/2016 tại Hoa Kỳ sau đó tiếp tục phát triển ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc...
King Coffee đang cung cấp các hình thức dịch vụ và mô hình nhượng quyền khác nhau để đáp ứng mục tiêu của doanh nghiệp, tận dụng thế mạnh của doanh nghiệp và nhằm tới mục tiêu phục vụ được thị hiếu người tiêu dùng tại nhiều địa bàn trên thế giới.