Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với SCHOTT AG nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả

Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả và vi phạm sở hữu trí tuệ đối với các thương hiệu của SCHOTT AG tại Việt Nam, ngày 25/4/2023, tại trụ sở cơ quan, Tổng cục Quản lý thị trường đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với SCHOTT AG - Tập đoàn Thủy tinh chuyên dụng đến từ Đức.
Kế hoạch 888 góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả Đấu tranh phòng, chống hàng giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hợp tác quốc tế để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả Phòng, chống hàng giả được ưu tiên trong kỳ mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Tổng cục Quản lý trường (QLTT) nhằm nâng cao hiệu quả của công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, bảo vệ người tiêu dùng cũng như nâng cao nhận thức về hàng thật, hàng giả cho người tiêu dùng, nhất là đối với các thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp nước ngoài đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Tham dự sự kiện, về phía Tổng cục, có Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT Trần Hữu Linh cùng lãnh đạo, công chức đại diện các Cục, Vụ trực thuộc: Văn Phòng Tổng cục, Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính, Vụ Chính sách Pháp chế, Vụ Thanh tra - Kiểm tra, Cục Nghiệp vụ QLTT...

Về phía SCHOTT AG có ông Simon Kreye - Phó Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam, bà Katja - Giám đốc Kinh doanh dòng sản phẩm CERAN-R khu vực châu Á của SCHOTT AG cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc SCHOTT AG...

Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với SCHOTT AG nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả
Tổng cục Quản lý thị trường ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với SCHOTT AG - Tập đoàn Thủy tinh chuyên dụng đến từ Đức nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả

Tại buổi ký kết, giới thiệu về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Tổng cục QLTT, Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, Tổng cục QLTT là một trong 28 đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Công Thương Việt Nam. Lực lượng QLTT hiện có trên 6.000 công chức, người lao động, có mặt khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại Việt Nam, cùng với các lực lượng khác, QLTT là lực lượng nòng cốt của Chính phủ trong công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; có chức năng xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm: buôn lậu, hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, an toàn thực phẩm... và những hành vi vi phạm khác trên môi trường thương mại điện tử.

Phòng, chống và ngăn chặn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng QLTT trong những năm qua”, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh và khẳng định, công tác này sẽ tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu của lực lượng trong giai đoạn hiện nay và thời gian sắp tới. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng QLTT cũng phối hợp với các lực lượng chức năng khác như Hải quan, Biên phòng, Công an... tiến hành kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hàng giả, hàng xâm phạm quyền...

Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với SCHOTT AG nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả
Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh kỳ vọng, qua Biển bản ghi nhớ hôm nay, công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ của lực lượng QLTT sẽ được tăng cường hơn nữa, nhất là đối với các sản phẩm, thương hiệu của SCHOTT AG

Cũng theo Tổng Cục trưởng, hiện nay, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang là một trong những hình thức gian lận thương mại rất phổ biến tại Việt Nam, bởi vị trí địa lý Việt Nam khá thuận lợi, có đường biên giới dài, giáp ranh với nhiều quốc gia; cùng với đó, nhận thức của người tiêu dùng chưa cao nên việc sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ... đang là một vấn nạn tại thị trường nước nhà.

Từ năm 2018 đến nay, kể từ khi chuyển đổi mô hình hoạt động sang ngành dọc, liên quan đến các các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, lực lượng QLTT cả nước đã xử lý hàng chục ngàn vụ việc vi phạm, trong có nhiều vụ việc với các sản phẩm thương hiệu của SCHOTT AG. Cụ thể, năm 2018, QLTT cả nước xử lý 4.392 vụ việc, phạt tiền vi phạm hành chính trên 41 tỷ đồng; năm 2019 xử lý 4.987 vụ vi phạm, số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 43 tỷ đồng; đến năm 2022 xử lý 3.069 vụ việc vi phạm, số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 38 tỷ đồng; 3 tháng đầu năm 2023, QLTT cả nước xử lý 1.764 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 15,7 tỷ đồng.

Dù đạt được kết quả ấn tượng, song theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh “những nỗ lực này vẫn chưa đủ. Các hành vi vi phạm vẫn còn nhiều”. Do vậy, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như bảo vệ uy tín, thương hiệu của các doanh nghiệp đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam, qua Biên bản ghi nhớ hợp tác hôm nay, Tổng Cục trưởng kỳ vọng, công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ của lực lượng QLTT sẽ được tăng cường hơn nữa, có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm hay thương hiệu của mình.

Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với SCHOTT AG nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả
Bà Katja khẳng định, sự hợp tác giữa Tổng cục QLTT và SCHOTT AG sẽ góp phần bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trước nguy cơ mua phải những sản phẩm kém chất lượng, giả mạo thương hiệu SCHOTT CERAN-R

Tại buổi ký kết, bà Katja - Giám đốc Kinh doanh dòng sản phẩm CERAN-R khu vực châu Á của SCHOTT AG nhấn mạnh cam kết của SCHOTT AG trong việc bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trước vấn nạn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. “Do được sản xuất từ các vật liệu kém chất lượng và quy trình sản xuất không đảm bảo, các sản phẩm giả mạo thương hiệu SCHOTT AG thường có chất lượng, tuổi thọ và độ bền kém. Hơn nữa, các sản phẩm giả mạo còn có nguy cơ gây hại cho người tiêu dùng khi không đảm bảo tính an toàn”, bà Katja chia sẻ và khẳng định một lần nữa, sự hợp tác giữa Tổng cục QLTT và SCHOTT AG sẽ góp phần bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trước nguy cơ mua phải những sản phẩm kém chất lượng, giả mạo thương hiệu SCHOTT CERAN-R.

Không có doanh nghiệp nào có thể đơn phương độc mã chống lại mạng lưới sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Do vậy, chúng tôi tin rằng, sự hợp tác này là chìa khóa để đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hướng tới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp kinh doanh chân chính”, bà Katja chia sẻ và kỳ vọng, với Biên bản ghi nhớ hợp tác này, hiệu quả của công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sẽ được nâng cao hơn nữa ở môi trường truyền thống cũng như trên môi trường mạng.

Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với SCHOTT AG nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả
Phó Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Simon Kreye đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị và cho rằng, đây là bước tiến quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ sở hữu trí tuệ

Đáng chú ý, tham gia và chứng kiến buổi ký kết Biên bản ghi nhớ, ông Simon Kreye - Phó Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam đánh giá, đây là một bước tiến quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Đức trong lĩnh vực bảo vệ sở hữu trí tuệ và an toàn cho người tiêu dùng. Các sản phẩm giả mạo không chỉ gây tổn hại đến uy tín và sự đổi mới của doanh nghiệp mà còn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người tiêu dùng.

Bằng cách cùng nhau đẩy lùi các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, chúng ta có thể tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng và minh bạch, mang lại nhiều lợi ích tới nền kinh tế và xã hội của hai nước”, Phó Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Simon Kreye nhận định.

Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với SCHOTT AG nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả
Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với SCHOTT AG nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả
Biên bản ghi nhớ giữa Tổng cục QLTT và SCHOTT AG nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả và vi phạm sở hữu trí tuệ đối với các thương hiệu của SCHOTT AG tại Việt Nam

Đối với Biên bản hợp tác này, lực lượng QLTT sẵn sàng chia sẻ thông tin về cơ chế chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, minh bạch hóa các quy trình, thủ tục xử lý các hành vi vi phạm; tạo điều kiện để các doanh nghiệp tham gia vào quá trình điều tra, xử lý của QLTT khi cần thiết để rút ngắn thời gian và tăng cường hiệu quả điều tra. Đồng thời, lực lượng QLTT sẵn sàng lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp về các khó khăn, vướng mắc trong cơ chế phối hợp nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và cơ quan thực thi.

Tập đoàn Thủy tinh chuyên dụng SCHOTT AG là chủ thương hiệu CERAN-R, mặt bếp gốm thủy tinh bán chạy hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra mắt vào năm 1971, sản phẩm mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN-R là một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu được biết đến nhiều nhất của Tập đoàn SCHOTT AG. Hơn 200 triệu sản phẩm SCHOTT CERAN-R đã được người tiêu dùng tại 140 quốc gia, vùng lãnh thổ đón nhận kể từ khi ra mắt.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm việc với Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm việc với Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh

Ngày 05/3/2024, Tổng cục Trưởng Trần Hữu Linh cùng đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường đã có chương trình kiểm tra thực tế công tác quản lý thị trường tại tỉnh Quảng Ninh và có buổi làm việc với Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh về kết quả thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ Việt Nam - Nhật Bản

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ Việt Nam - Nhật Bản

Chiều ngày 28/2, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức Hội thảo “Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ Việt Nam - Nhật Bản”.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh tiếp và làm việc với Cơ quan sáng chế Nhật Bản

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh tiếp và làm việc với Cơ quan sáng chế Nhật Bản

Sáng ngày 27/02, tại Hà Nội, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Cơ quan Tổng cục QLTT đã tiếp và làm việc với Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) về các nội dung liên quan đến tình trạng xâm phạm quyền SHTT các thương hiệu của Nhật Bản tại Việt Nam.
Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Thành Nam làm việc với Cục QLTT tỉnh Tiền Giang

Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Thành Nam làm việc với Cục QLTT tỉnh Tiền Giang

Sáng ngày 19/02/2024 (tức mùng 10 Tết) tại Tiền Giang, Đoàn công tác của Tổng cục QLTT do ông Nguyễn Thành Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục QLTT tỉnh Tiền Giang. Tham gia Đoàn công tác còn có ông Trần Văn Dũng, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ.
Tổng cục Quản lý thị trường gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024

Tổng cục Quản lý thị trường gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024

Trong không khí mừng Xuân mới Giáp Thìn 2024, sáng ngày 15/2, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã tổ chức gặp mặt, chúc Tết toàn thể công chức, người lao động đang công tác tại các Vụ, Cục, Văn phòng Tổng cục.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh gửi Thư chúc mừng toàn lực lượng nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh gửi Thư chúc mừng toàn lực lượng nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Tổng cục Quản lý thị trường, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh trân trọng gửi đến các thế hệ công chức, người lao động trong toàn lực lượng lời thăm hỏi, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Sau đây là toàn văn thư chúc mừng của Tổng Cục trưởng:
Trao quà cho gia đình khó khăn và trẻ em khuyết tật tại Nghệ An nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trao quà cho gia đình khó khăn và trẻ em khuyết tật tại Nghệ An nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thực hiện các Chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT), sáng ngày 26/01, tại Nghệ An, Tổng cục QLTT phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình trao quà tặng cho các gia đình khó khăn và trẻ em tật nguyền trên địa bàn xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An với Chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo 2024”. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là trong thời điểm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Tết Hàn thực và món ăn truyền thống: bánh trôi, bánh chay

Tết Hàn thực và món ăn truyền thống: bánh trôi, bánh chay

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Sắp tổng kiểm kê tài sản công trên quy mô cả nước

Sắp tổng kiểm kê tài sản công trên quy mô cả nước

Chiêu thức lừa đảo cũ với một loạt nạn nhân mới

Chiêu thức lừa đảo cũ với một loạt nạn nhân mới

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường thực hiện Chỉ thị 20 về Tiết kiệm điện

Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường thực hiện Chỉ thị 20 về Tiết kiệm điện

Phá đường dây mua bán điện thoại giả, chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng

Phá đường dây mua bán điện thoại giả, chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng

Đường dây cho vay lãi nặng này thông qua hai trang web tamo.vn và findo.vn

Đường dây cho vay lãi nặng này thông qua hai trang web tamo.vn và findo.vn