Người tiêu dùng Hà Lan ưa chuộng nông sản, thực phẩm Việt

Hàng nông sản, thực phẩm Việt như: bún, miến khô, mì ăn liền, gạo, nước chấm, nước dừa, vải đóng lon, các loại gia vị, bánh kẹo… được người tiêu dùng Hà Lan ưa chuộng. Chỉ trong ngày đầu tiên Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan diễn ra, các mặt hàng trên được tiêu thụ nhanh chóng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không được đặt quy định riêng gây cản trở lưu thông hàng hóa, đặc biệt là nông sản. Gỡ khó cho nông sản Nam Bộ và Tây Nguyên “vượt bão” Covid 19 Tìm giải pháp cung ứng hàng hóa thiết yếu và hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cho biết, nhằm quảng bá nông sản thực phẩm Việt đến với người tiêu dùng Hà Lan, từ ngày 21-23/10/2021, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã phối hợp với Công ty Xuất nhập khẩu LTP BV tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan.

Ngay trong ngày khai mạc, các sản phẩm từ Việt Nam được bày bán tại đây đã vơi đi nhanh chóng trên các kệ hàng. Trong đó, phải kể đến những mặt hàng như bún, miến khô, mì ăn liền, gạo, nước chấm, nước dừa, vải đóng lon, các loại gia vị, các loại bánh kẹo…

Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan nhận định, điều này chứng tỏ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng Hà Lan ưa chuộng, đón nhận tích cực.

Mặc dù những tháng gần đây, tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Việt Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, xuất khẩu hàng Việt Nam sang Hà Lan/EU, tuy nhiên, tại kênh phân phối này, người tiêu dùng có thể thấy rất nhiều chủng loại nông sản thực phẩm của Việt Nam, từ đồ tươi đến sản phẩm đông lạnh, chế biến.

Người tiêu dùng Hà Lan ưa chuộng nông sản, thực phẩm Việt
Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Hà Lan ưa chuộng, đón nhận tích cực

Bà Võ Thị Ngọc Diệp - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hà Lan cho biết, trong Tuần lễ này có gần 50 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng, gồm: gạo ST24, bún, miến, mì, phở khô, ăn liền, nước chấm, gia vị, trái cây tươi, sấy, cấp đông, nước ép, nước đóng lon, rau, củ cấp đông, thủy sản đông lạnh, bánh kẹo…

Ngoài ra, người tiêu dùng còn được thử những sản phẩm mới từ Việt Nam như cà phê hạt rang, xay, tương ớt lên men tự nhiên, thanh long, salad thanh long, miến gấc. Bên cạnh đó, ẩm thực Việt được giới thiệu trong ngày khai mạc Tuần hàng với nhiều món ăn đậm bản sắc Việt Nam như nem cuốn, nem rán, bánh phồng tôm, salad thanh long, bánh cuốn, trái cây sấy, kẹo mè, nước dừa tươi từ Việt Nam.

Hiện nay, hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Hà Lan ngày càng nhiều, chứng tỏ người tiêu dùng tại đây đã biết đến, đón nhận song song với những thương hiệu của những nước châu Á khác.

Triển khai hoạt động thuộc Đề án của Bộ Công Thương “Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài”, đặc biệt trước tình hình khó khăn đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm nước ngoài, việc tổ chức Tuần hàng là nỗ lực lớn của Thương vụ, nhằm thu hút người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt, qua đó tìm hiểu nhu cầu, xu hướng của người tiêu dùng hiện nay.

Bà Võ Thị Ngọc Diệp cho biết, hoạt động giới thiệu, quảng bá này không chỉ hướng tới người tiêu dùng châu Á tại Hà Lan mà cả người Hà Lan chính gốc, từ đó truyền tải thông điệp sản phẩm Việt không ngừng vươn ra thế giới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng nước ngoài, tận dụng tối đa lợi ích do Hiệp định thương mại Việt Nam - EU mang lại. Đặc biệt góp phần thúc đẩy việc cải thiện, nâng cao thương hiệu sản phẩm, thương hiệu quốc gia tại thị trường Hà Lan nói riêng, châu Âu nói chung.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh hoan nghênh Thương vụ đã nỗ lực tổ chức Tuần hàng nông sản thực phẩm Việt nhằm quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng Hà Lan.

“Thời gian tới, có nhiều sản phẩm Việt với chất lượng đạt chuẩn, mẫu mã đẹp, đóng gói, bảo quản tốt đến tay người tiêu dùng Hà Lan” Đại sứ Phạm Việt Anh thông tin và mong khách mời dự khai mạc, là những người đã và đang kinh doanh đầu tư tại Việt Nam góp phần lan tỏa thông tin, quảng bá cho sản phẩm Việt Nam đến với được nhiều người bản địa.

Tuần hàng kéo dài đến hết ngày 23/10 với nhiều chương trình khuyến mãi như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng sản phẩm khác, giảm giá 20-30%, bốc thăm trúng thưởng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Indonesia có kế hoạch sử dụng điện hạt nhân vào năm 2040

Indonesia có kế hoạch sử dụng điện hạt nhân vào năm 2040

Tổng công ty điện lực PLN thuộc sở hữu của nhà nước Indonesia vừa công bố kế hoạch triển khai các công nghệ năng lượng mới gây tranh cãi nhằm đưa Indonesia đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2060.
Cầu nối đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người dân Pháp

Cầu nối đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người dân Pháp

Khách hàng Pháp quan tâm và đánh giá cao đối với thực phẩm của Việt Nam. Danh tiếng của những món ăn huyền thoại như phở và bún bò không còn lạ lẫm với người tiêu dùng Pháp nữa. Họ yêu thích các món ăn Việt Nam và luôn luôn yêu cầu đưa thêm hàng Việt Nam vào các kệ hàng của Carrefour.
Dừa sáp đắt hàng tại Úc

Dừa sáp đắt hàng tại Úc

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, Thương vụ vừa đồng hành cùng doanh nghiệp đưa lô hàng 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh sang Úc tiêu thụ với giá bán lẻ từ 30 đến 35 đô la Úc/1 quả (khoảng 600.000 đồng/quả)
Người tiêu dùng Hà Lan ưa chuộng nông sản, thực phẩm Việt

Người tiêu dùng Hà Lan ưa chuộng nông sản, thực phẩm Việt

Hàng nông sản, thực phẩm Việt như: bún, miến khô, mì ăn liền, gạo, nước chấm, nước dừa, vải đóng lon, các loại gia vị, bánh kẹo… được người tiêu dùng Hà Lan ưa chuộng. Chỉ trong ngày đầu tiên Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan diễn ra, các mặt hàng trên được tiêu thụ nhanh chóng.
Đan Mạch tham gia hệ thống kiểm soát nhập khẩu toàn châu Âu (ICS2)

Đan Mạch tham gia hệ thống kiểm soát nhập khẩu toàn châu Âu (ICS2)

Từ ngày 1/10/2021, Đan Mạch chính thức tham gia hệ thống kiểm soát nhập khẩu toàn châu Âu mới, ICS2. Đây là giai đoạn triển khai đầu tiên trong ba giai đoạn, kéo dài đến tháng 3 năm 2024.
Nhiều khúc mắc trong khủng hoảng năng lượng ở Châu Âu

Nhiều khúc mắc trong khủng hoảng năng lượng ở Châu Âu

Cuộc khủng hoảng năng lượng mà châu Âu đang trải qua một mặt bộc lộ những bất cập giữa nhu cầu năng lượng thực tế tại châu Âu với tham vọng chống biến đổi khí hậu của khối này, mặt khác cho thấy châu Âu không dễ gì gạt bỏ được sự phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt đến từ Nga.
Việt Nam - Australia: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hàng hóa xuất khẩu

Việt Nam - Australia: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hàng hóa xuất khẩu

Đây là thống nhất chung của đại diện hai nước Việt Nam - Australia trong Cuộc họp lần thứ 3 Nhóm công tác về Thương mại thuộc khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Đối tác kinh tế Việt Nam - Australia. Hội nghị được diễn ra theo hình thức trực tuyến tại trụ sở Bộ Công Thương.
CAEXPO và CABIS là động lực cho sự phát triển bền vững của các quốc gia trong ASEAN và Trung Quốc

CAEXPO và CABIS là động lực cho sự phát triển bền vững của các quốc gia trong ASEAN và Trung Quốc

Tại lễ khai mạc CAEXPO và CABIS,Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành nêu rõ Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN đầu tư tại Việt Nam trên các lĩnh vực; đồng thời mong muốn Trung Quốc, ASEAN tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này.
Xem thêm