Sửa đổi Thông tư về Quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN
Thương mại
10/03/2023
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 03/2023/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 22/2016/TT-BCT ngày 3 tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Công Thương thực hiện Quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN.
Hoạt động xuất nhập khẩu khởi sắc nhưng còn nhiều khó khăn
Thương mại
08/03/2023
Dù tháng 2 đã khởi sắc, song Bộ Công Thương đánh giá, do thiếu vắng các đơn hàng xuất khẩu cộng thêm xu hướng giảm của giá hàng hóa đã khiến hoạt động thương mại tiếp tục chậm lại trong những tháng đầu năm 2023.
Cam Cao Phong (Hòa Bình) được đánh giá cao tại thị trường Anh
Thương mại
08/03/2023
Sau bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong của tỉnh Hòa Bình lần đầu tiên đã có mặt tại thị trường Anh qua đường xuất khẩu chính ngạch.
Quảng Ninh phát huy tiềm năng, lợi thế thúc đẩy ngành logistics phát triển
Thương mại
07/03/2023
Mới đây, tại thành phố Hạ Long, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Quảng Ninh. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký chủ trì hội nghị.
Nhiều giải pháp hiệu quả góp phần cải thiện thị trường trong nước
Công Thương
03/03/2023
Sáng ngày 3/3, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tham dự và phát biểu tại phiên họp về tình hình phát triển thị trường trong nước hai tháng đầu năm 2023 và giải pháp thời gian tới.
Tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2023
Công Thương
03/03/2023
Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp gửi Hồ sơ đề nghị miễn trừ tới Cổng dịch vụ công trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.moit.gov.vn hoặc tới Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) - Bộ Công Thương trước 17h ngày 31 tháng 3 năm 2023.
Việt Nam có 246 mã số vùng trồng sầu riêng được Trung Quốc cấp phép
Thương mại
03/03/2023
Việt Nam hiện có 246 mã số vùng trồng và 97 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng đáp ứng đầy đủ yêu cầu của phía Trung Quốc.
Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng
Thương mại
02/03/2023
Ngày 1/3/2023, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị triển khai các quyết định của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương về công tác cán bộ.
Xăng dầu giảm giá trong kỳ điều hành ngày 1/3
Thương mại
01/03/2023
Trong kỳ điều hành ngày 1/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Mexico giảm thuế chống bán phá giá đối với thép mạ nhập khẩu từ Việt Nam
Thương mại
01/03/2023
Cơ quan Thực thi Ngoại thương (UPCI) thuộc Bộ Kinh tế Mexico đánh giá ngành thép Việt Nam hoạt động theo cơ chế thị trường, do đó, quyết định giảm thuế chống bán phá giá với thép mạ nhập khẩu từ Việt Nam xuống mức 0% - 10,84%...
Giao ban xúc tiến thương mại: Cơ hội xuất khẩu thực phẩm chế biến vào thị trường Á - Phi
Thương mại
28/02/2023
Ngày 28/2/2023, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2023” với chủ đề cơ hội xuất khẩu thực phẩm chế biến vào thị trường châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi.
Hộ chiếu Logistics thế giới: Động lực phát triển cho ngành logistics Việt Nam
Thương mại
28/02/2023
Sáng 28/2, tại Hà Nội, Chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới đã phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tổ chức Hội nghị trao đổi về sáng kiến Hộ chiếu Logistics thế giới và khả năng tăng cường hợp tác Việt Nam - UAE trong lĩnh vực logistics.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giải trình vấn đề xăng dầu trước Quốc hội
Thương mại
28/02/2023
Sáng 28/2/2023, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức Phiên giải trình về tình hình về thị trường xăng dầu và kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý Nhà nước về xăng dầu.
Ngành điều Việt Nam cần khai thác tối đa giá trị thương hiệu quốc gia
Thương mại
27/02/2023
Ngành điều Việt Nam cần chiến lược bài bản để khai thác tối đa giá trị thương hiệu quốc gia. Làm được điều này, Hiệp hội, doanh nghiệp cần tập trung xây dựng thương hiệu, coi đây là giải pháp cần thiết và cấp bách, phải có thương hiệu thì sản phẩm điều Việt Nam mới có giá trị cao và tìm được chỗ đứng vững chắc trên bản đồ thế giới.
Giải pháp xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt
Thương mại
27/02/2023
Hiện Việt Nam mới chỉ có 104 chỉ dẫn địa lý, một con số rất nhỏ bé so với tiềm năng sản xuất nông sản của cả quốc gia. Các logo về chỉ dẫn địa lý bằng hình ảnh thiết kế chưa tạo được ấn tượng. Điều đó cho thấy đầu tư cho hình ảnh nông sản Việt chưa kỹ càng.
Thị phần cà phê Việt Nam tăng mạnh tại thị trường Italy
Thương mại
25/02/2023
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Italy từ thế giới tăng từ 20,28% trong 11 tháng năm 2021 lên 21,36% thị phần trong 11 tháng năm 2022.
Tạo động lực “sẵn sàng xuất khẩu” cho các nữ doanh nhân
Thương mại
24/02/2023
Dự án SheTrades-UPS Việt Nam giúp nâng cao năng lực của phụ nữ, hỗ trợ doanh nghiệp nữ tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, hỗ trợ doanh nghiệp nữ tham gia chuyển đổi số, tham gia vào thương mại điện tử.
Doanh nghiệp tham gia mạng phân phối nước ngoài: Kênh xuất khẩu bền vững của hàng hóa Việt
Thương mại
23/02/2023
Xuất khẩu vào hệ thống phân phối của các Tập đoàn bán lẻ nước ngoài đã thực sự trở thành một kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững của các doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam.
Đọc nhiều / Mới nhận
Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus tại Việt Nam để khắc phục lỗi
Bảo vệ người tiêu dùng
28/03/2024
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Kiểm tra, kiểm soát
27/03/2024