Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” chính thức khai mạc
Lễ hội là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.
Với thông điệp Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 có nhiều điểm mới, với hàng loạt các hoạt động gắn kết các các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu mối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân tạo ra hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.
Với sự góp mặt của gần một trăm đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi vùng sâu, vùng xa và hải đảo Lễ hội đã đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt phong phú, đa dạng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 |
Năm nay Chương trình tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tham gia của nhiều tập đoàn và công ty lớn, trong đó có Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) – đơn vị đồng hành cùng Chương trình trong nhiều năm qua.
SABECO góp mặt trong Chương trình năm 2022 với không gian thiết kế ấn tượng trưng bày những sản phẩm đặc trưng làm nên tên tuổi của Bia Saigon - thương hiệu bia Việt với di sản lịch sử 147 năm được nhiều thế hệ người Việt Nam yêu thích.
Trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm bia Sài Gòn tại Lễ hội tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam, chị Hà Trang đến từ Đà Nẵng chia sẻ, ấn tượng với hương vị bia mới của Sabeco - bia có hương vị cà phê. Vừa uống bia vừa được thưởng thức hương vị cà phê, sự kết hợp hoàn hảo hai nguyên liệu rất đỗi quen thuộc.
“Thưởng thức Bia Saigon Coffee Infused Beer - Bia Saigon Vị Cà Phê, người uống cần có một tâm hồn phiêu lưu và đầy cởi mở, để sẵn sàng đón nhận trong từng ngụm bia cùng một lúc hai hương vị quen thuộc với sức hút khó lòng cưỡng lại. Đúng là hương vị “trước quen sau lạ””, chị Hà Trang chia sẻ.
Trước đó, chia sẻ trong buổi khai mạc, Lễ hội tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho biết, chúng ta vừa trải qua đợt dịch bệnh Covid-19 và biến động của tình hình địa chính trị diễn ra trên quy mô toàn cầu.
Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt, và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế Việt Nam. Khi thế giới phải phong tỏa vì dịch bệnh, khi nguồn cung và nhu cầu bị gián đoạn, nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm, thì các hoạt động bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam nổi lên như một bức tường thành vững chắc, bảo vệ nền kinh tế Việt Nam khỏi những biến động từ bên ngoài.
Trong nhiều chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì, được phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động hơn 13 năm trước đây.
Thứ trưởng cũng cho biết, để triển khai có hiệu quả Cuộc vận động trong giai đoạn mới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo và các địa phương trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Đồng thời, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong ngành nhằm truyền đến xã hội một cảm xúc tích cực về nền hành chính hiệu lực, hiệu quả.
Bà Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 |
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhận định: "Tiếp nối thành công hơn 10 năm qua, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022 với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” có nhiều điểm mới, đặc biệt là việc phát động phong trào “Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam”.
Trong đó, khuyến khích các doanh nghiệp lớn tạo ra đầu mối gắn kết, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân để xây dựng nên hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động diễn ra đồng thời như Trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam; Trải nghiệm sản phẩm hàng Việt Nam; Biểu diễn thời trang; Thi tìm hiểu về kiến thức về cuộc vận động “Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam”… đã tạo nên sức gắn kết cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực của Hàng Việt đến muôn phương”.
Nhân sự kiện này, Bộ Công Thương cũng phát động phong trào xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam |
Nhiều năm đồng hành cùng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) mong muốn lan tỏa rộng rãi hơn nữa một sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao do người Việt Nam sản xuất đến đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế |
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị từ năm 2009, là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; động viên các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức giải quyết những khó khăn, bảo đảm sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước.