Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”: Còn một tuần nhận tác phẩm dự thi

Chỉ còn một tuần nữa, Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường” sẽ hết thời hạn nhận tác phẩm dự thi. Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi với đầy đủ các thể loại gồm báo in, báo hình, báo phát thanh và báo điện tử… Đặc biệt, Cuộc thi còn nhận được nhiều tác phẩm dự thi là thơ ca, nhạc, họa của nhiều tác giả từ trong và ngoài lực lượng.
Ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều của Pháp lệnh Quản lý thị trường Hiến máu thiện nguyện - Nghĩa cử cao đẹp của lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre Phát động Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường” Quản lý thị trường với lời dạy “Dĩ công vi thượng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường” được tổ chức nhằm khẳng định vai trò của lực lượng Quản lý thị trường trong công tác phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật; phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến đã và đang cống hiến vì sự nghiệp phát triển của lực lượng. Thông qua các tác phẩm viết về lực lượng Quản lý thị trường có thể đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng lực lượng phát triển vững mạnh.

Không những vậy, Cuộc thi viết còn hướng tới mục tiêu ghi nhận và tôn vinh tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí, tác phẩm nghệ thuật: thơ ca, hội họa, tranh ảnh, tác phẩm âm nhạc tiêu biểu có tính lan tỏa cao, tạo hiệu ứng dư luận tốt.

Đồng thời, động viên, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, nhà báo, các cán bộ công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường trong việc thông tin, tuyên truyền về những chủ trương, chính sách và những hoạt động của lực lượng.

Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”: Còn một tuần nhận tác phẩm dự thi
Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường” đã nhận được hàng trăm tác phẩm gửi dự thi, trong đó có nhiều thể loại, bao gồm: các tác phẩm báo chí, văn thơ, âm nhạc...

Sau hơn 2 tuần phát động, Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường” đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi với đầy đủ các loại hình báo chí gồm báo in, báo hình, báo phát thanh và báo điện tử… đến từ các tác giả, nhóm tác giả của các cơ quan thông tấn báo chí.

Đặc biệt, Cuộc thi còn nhận được nhiều tác phẩm dự thi là thơ ca, nhạc, họa của nhiều tác giả từ trong và ngoài lực lượng.

Các tác phẩm gửi dự thi rất đa dạng về thể loại và chủ đề, bám sát các hoạt động, nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường cả nước. Đáng lưu ý, nội dung các tác phẩm dự thi đều là những bài viết có nhiều nội dung thông tin mang tính xây dựng, giúp cho hàng triệu độc giả, khán thính giả hiểu đúng, đầy đủ hơn các lĩnh vực hoạt động của lực lương, qua đó, củng cố thêm niềm tin cho người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Là một trong những tác giả đầu tiên gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi, Nhà báo Nguyễn Uyên Hương đến từ trang tin tức Bnews của Thông tấn xã Việt Nam chia sẻ, Cuộc thi là sân chơi rất thiết thực và ý nghĩa đối với các phóng viên báo chí theo ngành Công Thương nói chung và lực lượng Quản lý thị trường nói riêng.

Gần 20 năm theo dõi, đồng hành cùng ngành Công Thương, tôi đã có nhiều bài, tuyến bài viết về các hoạt động, lĩnh vực của ngành, trong đó có nhiều bài viết thuộc thể loại phản ánh, phóng sự, chân dung viết về lực lượng Quản lý thị trường. Đặc biệt, gần 4 năm đổi mới mô hình, hoạt động theo ngành dọc, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với người dân, doanh nghiệp khi phát hiện, triệt phá thành công nhiều vụ sản xuất, kinh doanh hàng giả, háng nhái, hàng lậu, hàng gian lận thương mại, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ lớn chưa từng có.

Do vậy, tôi mong rằng, thông qua Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”, người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ, hiểu đầy đủ về lực lượng Quản lý thị trường, nâng cao nhận thức tiêu dùng, kinh doanh, nói không với việc sử dụng, sản xuất, kinh doanh hàng hóa vi phạm, từ đó, bảo vệ thị trường lành mạnh, bảo vệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh chân chính”, Nhà báo Nguyễn Uyên Hương chia sẻ.

Nhà văn, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thế Hùng - Phó Trưởng Ban Văn nghệ, Báo Công an nhân dân, thành viên Ban Giám khảo đánh giá, Cuộc thi mở ra nhiều cơ hội cho độc giả, khán giả, cho mọi công dân trong cả nước. Từ nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà giáo, bác sĩ, nhạc sĩ... đến cả các công chức, người lao động ở trong và ngoài lực lượng Quản lý thị trường.

Không phân biệt ngành nghề, lĩnh vực, mọi công dân Việt Nam đều có thể viết báo, viết thơ, vẽ tranh, sáng tác nhạc gửi tác phẩm dự thi. Đây là cơ hội để người Quản lý thị trường, hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, qua đó, khẳng định vai trò chủ công của lực lượng trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái”, ông Nguyễn Thế Hùng đánh giá.

Ban tổ chức Cuộc thi tiếp tục khuyến khích các tác giả lựa chọn và gửi tác phẩm đáp ứng các tiêu chí để gửi bài dự thi qua địa chỉ Email: 65namqltt@gmail.com (Tiêu đề email ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường). Thời gian nhận bài từ 25/5 đến hết ngày 15/6/2022.

Kết quả và trao giải dự kiến diễn ra trong tháng 7/2022, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống lực lượng Quản lý thị trường (3/7/1957-3/7/2022).

Các tác giả, nhóm tác giả thuộc trong và ngoài lực lượng có tác phẩm phù hợp với thể lệ.

Các tác phẩm dự thi là loại hình tác phẩm báo chí; phim (ký sự, phóng sự); tác phẩm nghệ thuật (tranh ảnh, thơ ca, âm nhạc).

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Trung tâm Thông tin Truyền thông, Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường, số 91 Đinh Tiên Hoàng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đồng thời gửi tác phẩm vào địa chỉ email: 65namqltt@gmail.com.

Tiêu đề email ghi rõ: Bài tham dự Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: Hoàng Hòa - SĐT 0914.824.016

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đào tạo nhân lực QLTT: Sẵn sàng cho sự phát triển bền vững ở tương lai

Đào tạo nhân lực QLTT: Sẵn sàng cho sự phát triển bền vững ở tương lai

Trình độ nhân lực quyết định rất lớn đến chất lượng đội ngũ công chức quản lý thị trường (QLTT), chính vì thế, công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn được Tổng cục QLTT ưu tiên, coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.
Gửi niềm tin vào thế hệ trẻ

Gửi niềm tin vào thế hệ trẻ

Trong những ngày lực lượng QLTT cả nước háo hức tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống, tôi có dịp được trò chuyện cùng ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (nay là Tổng cục QLTT) để ôn lại kỷ niệm những ngày tháng cũ.
Pháp lệnh - Cơ sở pháp lý vững chắc của lực lượng Quản lý thị trường

Pháp lệnh - Cơ sở pháp lý vững chắc của lực lượng Quản lý thị trường

Ra đời từ năm 2016, Pháp lệnh Quản lý thị trường (QLTT) được xác định là cơ sở pháp lý vững chắc của lực lượng QLTT; tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý, xây dựng lực lượng ngày càng chuyên nghiệp, chính quy; từng bước đáp ứng được niềm tin và kỳ vọng của người dân, Chính phủ.
Những dấu son lịch sử từ Nghị định 10/CP đến Pháp lệnh Quản lý thị trường

Những dấu son lịch sử từ Nghị định 10/CP đến Pháp lệnh Quản lý thị trường

Sau hai mươi năm được tổ chức lại theo các Nghị định số 10/CP và Nghị định số 27/2008/NĐ-CP của Chính phủ, lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước đã được củng cố kiện toàn một bước thành lực lượng chuyên trách thực thi pháp luật trên thị trường từ cấp trung ương đến cấp huyện; hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện làm việc không ngừng được cải thiện...
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng vi phạm: Công cụ hiệu quả trong ngăn chặn, hạn chế sự lưu thông của hàng giả

Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng vi phạm: Công cụ hiệu quả trong ngăn chặn, hạn chế sự lưu thông của hàng giả

Từ cuối tháng 11/2021, Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm đã được mở cửa thường xuyên, định kỳ trên phố Tràng Tiền, Hà Nội. Đây được coi là một trong nhiều “công cụ” phục vụ hiệu quả cho công tác kiểm soát, ngăn chặn xử lý các sản phẩm giả, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.
Chống hàng giả trên biên giới Lạng Sơn: Những gian khó một thời

Chống hàng giả trên biên giới Lạng Sơn: Những gian khó một thời

“Chống hàng giả - vốn đã có nhiều khó khăn, nhưng chống hàng giả trên khu vực biên giới thì càng gian nan, trắc trở”, đây là nhận định của nhiều lớp cán bộ, công chức, người lao động đã và đang ngày đêm căng mình trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái trên biên giới Lạng Sơn.
Cơ quan Tổng cục trở thành Nhà vô địch DMS League 2022

Cơ quan Tổng cục trở thành Nhà vô địch DMS League 2022

Chiến thắng trong trận đấu tranh ngôi vị cao nhất DMS League 2022 diễn ra sáng 18/9/2022, Đội bóng Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã xuất sắc trở thành Nhà vô địch của Giải bóng đá nam Tổng cục nhân kỷ niệm 65 năm truyền thống lực lượng (03/7/1957-03/7/2022).
Nghĩa tình của những người Quản lý thị trường Bình Thuận

Nghĩa tình của những người Quản lý thị trường Bình Thuận

Bên cạnh những hình ảnh quen thuộc, lực lượng QLTT còn để lại ấn tượng sâu đậm bởi những nghĩa cử cao đẹp như hành động “uống nước nhớ nguồn”, hiến máu tình nguyện …
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Tết Hàn thực và món ăn truyền thống: bánh trôi, bánh chay

Tết Hàn thực và món ăn truyền thống: bánh trôi, bánh chay

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Sắp tổng kiểm kê tài sản công trên quy mô cả nước

Sắp tổng kiểm kê tài sản công trên quy mô cả nước

Chiêu thức lừa đảo cũ với một loạt nạn nhân mới

Chiêu thức lừa đảo cũ với một loạt nạn nhân mới

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc